สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเมืองประจวบวางใจ “ไรเดอร์ อินชัวรันส์” คุ้มครองชีวิตสมาชิกกว่า 5,000 คน ทุนสูงสุด 5 ล้านบาทต่อราย

ไรเดอร์ อินชัวรันส์เดินหน้าเปิดมุมมองใหม่การจัดการความเสี่ยงภัยผ่านโครงการคลีนิกประกันภัยได้ผลเกินคาด เผยเป็นการสนองรับนโยบายรัฐรวมหนี้ครูมาไว้ที่สถาบันเดียวส่งผลให้ดอกเบี้ยต่ำลง ขณะที่การประกันชีวิตสามารถรองรับการชดใช้หนี้ ถ้าเสียชีวิตชดใช้แทนทันทีด้วยทุนสูงสุด 5 ล้านบาท

นายปานวัฒน์ กูรมาภิรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไรเดอร์ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ ได้จัดทำโครงการคลีนิคประกันภัย เพื่อมุ่งเน้นให้ความรู้ด้านประกันภัยทั้งประกันชีวิตและประกันวินาศภัยผ่านองค์กรต่างๆ โดยเฉพาะการมุ่งเน้นไปยังกลุ่มหน่วยงานท้องถิ่นและหน่วยงานในกลุ่มภาคประชาสังคม อีกทั้งการขับเคลื่อนนี้มิได้มุ่งหวังผลทางด้านการตลาด แต่ต้องการให้แต่ล่ะองค์กรที่ได้เข้าไปพบปะพูดคุยนั้นได้เรียนรู้การบริหารความเสี่ยงภัยผ่านระบบประกันภัยอย่างแท้จริง และถ้าองค์กรใดมีความพร้อมก็จะถูกยกระดับให้เป็นคลีนิคประกันภัยประจำองค์กร เพื่อทำหน้าที่ไขข้อข้องใจปัญหาประกันภัยให้กับสมาชิก

นายปานวัฒน์ เปิดเผยอีกว่า อีกมุมหนึ่งแม้ว่าในบางครั้ง เป็นการเข้าไปพบกลุ่มเป้าหมายเพื่อการตลาดโดยตรง แต่บริษัทฯ จะนำเสนอแนวคิดเรื่องคลีนิคประกันภัยให้กลุ่มเป้าหมายได้รับรู้เช่นเดียวกัน แม้ว่าการพบปะนั้นจะมีผลต่อการตลาดหรือไม่ก็ตาม อย่างเช่นกรณีล่าสุดทางสหกรณ์ออมทรัพย์ครูประจวบคีรีขันธ์ ได้ตัดสินใจมอบความไว้วางใจให้บริษัทฯ จัดหากรมธรรม์ประกันชีวิตกลุ่มให้กับสมาชิกกว่า 5,000 คน ด้วยทุนประกัน 100,000-5,000,000 บาท และเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2565 ทางคณะกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูประจวบคีรีขันธ์ จำกัด ได้มีมติอนุมัติให้ดำเนินการจัดทำโครงการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษา เพื่อให้สมาชิกมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และตอบสนองนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยมีเป้าหมายให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เป็นสมาชิกสหกรณ์ได้ชำระหนี้ในอัตราดอกเบี้ยขั้นต่ำ และการรวมหนี้ครูมาไว้กับสถาบันการเงินในแหล่งเดียวดังนั้นทางสหกรณ์ออมทรัพย์ครูประจวบคีรีขันธ์ จำกัด จึงได้เชิญสมาชิกสหกรณ์ฯ เข้าร่วมรับฟังคำชี้แจง และรายละเอียดเกี่ยวกับการรวมหนี้เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังได้เชื้อเชิญ บริษัท ไรเดอร์ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด (มหาชน) มาให้ความรู้ในด้านการบริหารความเสี่ยงภัยผ่านระบบประกันภัยให้กับผู้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย

ผลที่ได้รับจากการเข้าไปร่วมชี้แจงในครั้งนี้ คงทำให้ผู้ที่เข้าร่วมงานซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้นำชุมชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการประกันภัย และเชื่อว่าคงมีการเชื้อเชิญให้ไรเดอร์ อินชัวรันส์ ไปให้ความรู้กับสมาชิกในกลุ่มของผู้นำชุมชนคนนั้นๆ นั้นก็หมายความว่าความพยายามที่ผมต้องการให้ผู้คนได้ตระหนักถึงความหมายที่แท้จริงของวิชาชีพนายหน้าประกันภัย จะประสบผลอีกทางหนึ่งด้วย นายปานวัฒน์ กล่าวในที่สุด

Loading