ฉลอง 4 ปีแห่งความภาคภูมิใจของการบริการที่เหนือระดับ“TIP Smart Assist” ทีมสำรวจภัยยุคดิจิทัล “มาไว ใส่ใจ ไม่มากเรื่อง”

“TIP Smart Assist” ทีมสำรวจภัย (Surveyor) ยุคดิจิทัลที่เป็นมากกว่าพนักงานสำรวจภัย ให้บริการลูกค้าอย่างเหนือระดับด้วยบริการแบบมืออาชีพของบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัทประกันภัยที่อยู่คู่คนไทยมานานร่วม 72 ปี ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนาคุณภาพการบริการอย่างต่อเนื่องและครอบคลุมด้วยระบบที่ทันสมัย รวมถึงเข้าใจในไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ตั้งแต่ปี 2562 ทิพยประกันภัยได้สร้างมิติใหม่ให้กับวงการประกันภัยไทย ด้วยการเปิดตัว “TIP Smart Assist” ทีมสำรวจภัย (Surveyor) ยุคดิจิทัล ภายใต้คอนเซปต์ “มาไว ใส่ใจ ไม่มากเรื่อง “ทีมเจ้าหน้าที่ดูแลลูกค้าที่มีความเชี่ยวชาญในการให้บริการ ตอบสนองทุกความต้องการของคนในยุคดิจิทัล

ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ทีมได้ให้บริการครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดี สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าและประชาชนเป็นจำนวนมาก จนได้รับคำชื่นชนในด้านการให้บริการที่ดี และไปถึงจุดเกิดเหตุอย่างรวดเร็ว หลังจากได้รับการแจ้งเหตุ ทีม “TIP Smart Assist” จะมาถึงจุดเกิดเหตุภายใน 10 นาที คอยให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า ตลอดจนเจรจากับคู่กรณี และช่วยประสานงานต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้ลูกค้าสามารถออกจากสถานที่เกิดเหตุได้อย่างไร้กังวล ไม่เพียงแต่จะช่วยเหลือลูกค้าของทิพยประกันภัยเท่านั้น “TIP Smart Assist” ยังมีจิตอาสาพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนบนท้องถนนทุกคน ไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นลูกค้าของทิพยประกันภัยเท่านั้น

เนื่องในโอกาสครบรอบ 4 ปีของ “TIP Smart Assist” ทีมสำรวจภัย (Surveyor) ยุคดิจิทัลที่เป็นมากกว่าพนักงานสำรวจภัย เพื่อเป็นการตอกย้ำว่าบริษัทฯ ห่วงใยและใส่ใจลูกค้าตลอดจนถึงพนักงาน จึงมีการปรับเปลี่ยนเครื่องแต่งกายและอุปกรณ์การทำงานใหม่ให้ทันสมัย เพื่อเพิ่มความคล่องตัว สามารถปฏิบัติงานได้อย่างคล่องแคล่วและปลอดภัยยิ่งขึ้น โดยออกแบบชุดด้วยผ้าที่มีคุณสมบัติเดียวกับชุดนักแข่งรถ มีเส้นใยเนื้อผ้าที่แข็งแรง คงทนและสามารถระบายอากาศได้ดี พร้อมกางเกงเซฟตี้ที่มีความยืดหยุ่น ทั้งเสื้อแจ็คเก็ตและกางเกงมีการ์ดเสริมป้องกันการกระแทกมากถึง 9 จุด ช่วยซับแรงกระแทกเมื่อเกิดอุบัติเหตุ พร้อมการ์ดที่ผลิตจาก EVA โฟม ที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

รวมถึงรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการปฏิบัติงานที่มีความปลอดภัยสูง ดูสมาร์ท คล่องแคล่ว อุปกรณ์เครื่องมือมีความล้ำสมัย เช่น กล้อง AirBond ที่สามารถ Live หรือถ่ายทอดสัญญาณการปฏิบัติหน้าที่มายังศูนย์ควบคุม CSC (Claim Services Center) เพื่อคอยมอนิเตอร์พร้อมจะช่วยเหลือได้ตลอดเวลา และมีอุปกรณ์เซฟตี้ต่างๆ อีกมากมาย เช่น หมวกกันน็อคที่ติดตั้งเครื่องรับ-ส่ง สัญญาณบลูทูธ (Bluetooth) สามารถโทรออก-รับสายโทรศัพท์ได้ทันทีอีกด้วย

นอกจากนี้ พนักงานที่เข้าร่วมทีม “TIP Smart Assist” ทุกคน จะต้องผ่านการคัดเลือกและเข้าฝึกอบรมอย่างมืออาชีพ เพื่อสามารถช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเบื้องต้นอย่างถูกต้องและถูกวิธี โดยมีอุปกรณ์พื้นฐานประจำตัว ประกอบด้วย น้ำดื่ม ร่ม อุปกรณ์ช่วยสตารท์รถ (Jump Start) อุปกรณ์เติมลมยาง ชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อให้เป็นพนักงานสำรวจภัยที่มีความสมาร์ททั้งภายในและภายนอก นอกจากจะมีบุคลิกภาพและภาพลักษณ์ดีแล้ว ยังมีมายเซ็ทที่ดีด้วยเช่นกัน ซึ่งบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ถือเป็นบริษัทประกันวินาศภัยแห่งแรกในประเทศไทยที่จัดตั้งทีมสำรวจภัยขึ้น เพื่อยกระดับการให้บริการลูกค้าจากรูปแบบเดิมๆ อีกทั้งยังช่วยเหลือประชาชนทั่วไป ตอกย้ำพันธกิจในการเป็นบริษัทประกันภัยแห่งแรกที่ให้ความสำคัญด้านการดำเนินงานตามหลัก ESG

ปัจจุบัน ทิพยประกันภัย ได้เพิ่มจำนวนทีม “TIP Smart Assist” ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมอุปกรณ์สุดล้ำและทักษะอย่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อบริการและช่วยเหลือลูกค้าให้ได้รับความได้สะดวก รวดเร็ว อย่างมืออาชีพ ตามคอนเซปต์ “มาไว ใส่ใจ ไม่มากเรื่อง”

Loading