ณัฐพล วรกรรณ ตำแหน่ง Diamond บริษัท แอมวิช ยูนิเทค จำกัด อย่าให้ใครมาบอกว่า “คุณ” ทำไม่ได้

“การทำเครือข่ายเป็นการทำงานกับผู้คน เพราะต้องสร้างทีม ต่างคนต่างที่มา ความคิดและทัศนคติมีความแตกต่าง ซึ่งคนส่วนใหญ่จะเปิดใจได้ยากในการเข้ามาทำธุรกิจนี้ เพราะภาพลักษณ์เดิม ๆ อาจเป็นภาพลบไปเยอะ วิธีแก้ไขของผมก็คือ ต้องสร้างความแตกต่างขึ้นมา ไม่ใช่เครือข่ายทั่วไปที่ต้องไปตื๊อง้อขอขาย เดินเคาะประตูตามบ้าน”

ณัฐพล วรกรรณ ตำแหน่ง Diamond บริษัท แอมวิช ยูนิเทค จำกัด เกิดในครอบครัวรับราชการ บิดาเป็นครู มารดาเป็นพยาบาล ความฝันตอนเด็กอยากรับราชการเหมือนบิดา และมารดา แต่ด้วยความไม่ตั้งใจเรียน และติดเกม จึงหันมาเลือกเรียนทางด้าซซอฟต์แวร์ และทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์ในจังหวัดภูเก็ตที่มีฐานเงินเดือนแค่หลักหมื่น ซึ่งไม่ตอบโจทย์ทางรายได้ให้แก่เขา จึงคิดจะทำธุรกิจส่วนตัว แต่ด้วยความที่เพิ่งทำงานจึงไม่มีเงินเก็บพอที่จะไปทำได้ เลยสนใจในธุรกิจเครือข่าย เพราะลงทุนน้อย และไม่มีเพดานทางด้านรายได้ อีกทั้งไม่ต้องใช้ประสบการณ์ และนั่นเป็นครั้งแรกที่ทำให้เขามีเป้าหมายอยากประสบความสำเร็จในชีวิต

“การทำเครือข่ายเป็นการทำงานกับผู้คน เพราะต้องสร้างทีม ต่างคนต่างที่มา ความคิดและทัศนคติมีความแตกต่าง ซึ่งคนส่วนใหญ่จะเปิดใจได้ยากในการเข้ามาทำธุรกิจนี้ เพราะภาพลักษณ์เดิม ๆ อาจเป็นภาพลบไปเยอะ วิธีแก้ไขของผมก็คือ ต้องสร้างความแตกต่างขึ้นมา ไม่ใช่เครือข่ายทั่วไปที่ต้องไปตื๊อง้อขอขาย เดินเคาะประตูตามบ้าน หลายคนกลัวการขาย อันนั้นไม่จริง เขากลัวการปฏิเสธจากการขาย และกลายเป็นยัดเยียดมากกว่า รอบตัวเรามีแต่สินค้าและบริการที่ต้องขายทั้งสิ้น ขึ้นอยู่กับว่าเรามีเครื่องมืออะไรมากกว่าที่สามารถขายได้ง่ายขึ้น ซึ่งสิ่งแรกของความสำเร็จเลยก็คือระบบ ที่จะทำให้สามารถใช้เหมือนกันอย่างเป็นระเบียบ ธุรกิจต้องก๊อบปี้ทำซ้ำเลียนแบบได้ง่าย ให้ใครก็ทำได้ และแอมวิชก็มีระบบรองรับพร้อมให้ทุกคนเข้ามาทำได้แบบง่าย ๆ คนที่เข้ามาก็จะเกิดการเรียนรู้ ลงมือทำ และเกิดผลลัพธ์จริง สามารถทำกำไรได้ตั้งแต่หนึ่งถึงสามเดือนแรก สิ่งสำคัญคือสามารถส่งต่อความสำเร็จได้ในแบบเดียวกัน โดยไม่ต้องพูดเก่ง เพราะมีระบบทำงานแทน และ Passive Income ได้จริง เหมือนผมที่ทำแอมวิชมาเพียง 1 ปี ผลลัพธ์คือขึ้นมาอยู่ในตำแหน่ง Diamond ด้วยการรับรายได้ 3 แสนบาทต่อเดือน รวมหนึ่งปีก็ทำรายได้มาแล้วประมาณ 2 ล้านกว่าบาท อย่ามีข้ออ้างของ ความสำเร็จ อย่าให้ใครมาบอกว่า “คุณ” ทำไม่ได้”

เขาเคยเป็นคนล้มเหลวมาเยอะแต่ทำไมถึงเดินมาอยู่ในจุดนี้ ซึ่งก็ได้บอกกับเราว่า คนไม่สำเร็จจะมีข้ออ้างของความสำเร็จเสมอ แล้วก็นำข้ออ้างของคนทั้งหมด หรือคำพูดของใครต่อใครก็ไม่รู้ให้มามีอิทธิพลต่อเป้าหมายของตัวเอง เป้าหมายไม่ชัดพอ ทำให้เกิดการลังเล คนสำเร็จและไม่สำเร็จมีสิ่งหนึ่งที่แตกต่างกัน คือความไม่อดทนต่อเป้าหมาย การอดทนที่ไม่มากพอ จึงทำให้ล้มเลิกไปก่อน เหมือนกับคำกล่าวที่ว่า “ถ้าคุณมีสมองล้านบาท ต่อให้คุณไม่มีเงินล้านก็สามารถหาได้ แต่ถ้าคุณมีสมองแค่ 1 บาท ต่อให้คุณถูกหวยเป็นล้านคุณก็ไม่เหลือสักบาท” ใช้เงินไม่เป็นต่อยอดไม่ได้ก็จะมีแต่หมดไป นั่นจึงทำให้ผมเรียนรู้ที่จะประสบความสำเร็จด้วยการลงมือทำอย่างไม่ล้มเลิก จนทำให้เดินมาอยู่ในจุดนี้

“ผมอยากให้ทุกคนทำตัวเหมือนตุ๊กตาล้มลุก ที่สำเร็จไม่ใช่เพราะความฟลุก แต่ต้องลุกขึ้นให้ได้ในทุกครั้งที่คุณล้ม ล้มลงเท่าไหร่ไม่สำคัญ ขอให้เราลุกได้เท่ากับจำนวนครั้งที่ล้ม แค่นั้นก็พอแล้ว ซึ่งตรงนี้ผมมองว่าเป็นความสำเร็จของในทุกสาขาอาชีพ ผมเองก็ใช้มันมาตลอดด้วยครับ”

Loading