Happy MPM กับชีวิตที่ออกแบบได้

Happy MPM เป็นธุรกิจที่สอนให้ผู้คนมีรายได้ อยากให้เข้ามาเรียนรู้ ยิ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่ถนัดด้านออนไลน์อยู่แล้ว ธุรกิจนี้จึงเหมาะมากในการสร้างไลฟ์สไตล์ในแบบของตัวเอง”

หนึ่งฤทัย ทาคายานากิ – วีระเดช พลอยจิระชัย 2 โปรแกรมเมอร์ที่ไม่เคยชอบในธุรกิจเครือข่าย และไม่เคยคิดจะเรียนรู้ แต่เมื่อมาพบกับ Happy MPM ความคิดนั้นก็เปลี่ยนไป จากที่แค่มองหาผลิตภัณฑ์ที่ดีเพื่อนำมาขายเป็นอาชีพเสริมในด้านออนไลน์ กลับกลายเป็นการสร้างธุรกิจที่มีทีมงานรับรายได้หลักแสนมากมาย พวกเขาทำได้อย่างไร วันนี้ Hall of Fame ได้นำมาฝากกัน

ก่อนหน้าที่จะมาสนใจธุรกิจเครือข่าย ทั้งคู่ที่เราพูดถึง มีอาชีพเป็นโปรแกรมเมอร์ เขียนเว็บไซต์ โดยรับทำเป็นฟรีแลนซ์ ซึ่งช่วงที่ทำเว็บไซต์ก็มองหาในเรื่องของสินค้าไปด้วย เพื่อที่จะนำมาขายทางออนไลน์ เพราะมีความถนัดทางด้านออนไลน์อยู่แล้ว จนได้มาพบกับ Happy MPM จึงเปิดใจเข้ามาเรียนรู้อย่างจริงจัง

“เราเข้ามาร่วมธุรกิจกับ Happy MPM จนตอนนี้เป็นเวลาเกือบ 5 ปี ซึ่งถ้าถามถึงในเรื่องของออนไลน์ จากเมื่อ 4 ปีที่แล้ว จนมาถึงวันนี้ก็มีการปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา เพราะแอปต่าง ๆ ก็จะมีในเรื่องของการอัปเดตอะไรใหม่ ๆ หรือเรื่องของการโฆษณาตลอดทุกปีอยู่แล้ว ดังนั้นจึงอยู่นิ่งไม่ได้ เราต้องค่อย ๆ ปรับตัวสินค้าของเราให้เข้ากับแบบฟอร์มของแอปต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอ และตอนนี้ก็มีทีมงานที่สนใจด้านออนไลน์เข้ามามากขึ้น เราจึงต้องกระจายความรู้ต่าง ๆ เพื่อให้ทีมงานมีรายได้เสริมเข้ามาให้มากที่สุด”

การทำงานกับ Happy MPM มาตลอดโดยไม่เคยคิดเปลี่ยนใจของทั้งคู่นั้น อันดับแรกคือในเรื่องของตัวผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและตอบโจทย์ เมื่อผู้บริโภคได้นำไปใช้จึงเกิดการบอกต่อ ทำให้ทีมงานในองค์กรของพวกเขามียอดขายเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ บวกกับผู้บริหารที่ใช้การบริหารแบบ “คุณธรรมนำธุรกิจ” อีกทั้งใส่ใจในทุกกระบวนการ รวมถึงสร้างระบบที่ดีมารองรับเพื่อทำให้สมาชิกทำงานได้ง่ายขึ้น จนเกิดเป็นความมั่นคงอย่างยั่งยืน

“ทีมงานของเราในตอนนี้คนที่มีรายได้หลักแสนต่อเดือนจะอยู่ที่ประมาณ 15 คน มีอายุเฉลี่ยประมาณ 25 – 30 ปี ซึ่งการทำงานของพวกเรานั้น จะมาอัปเดตกันในทุกสัปดาห์ว่ามีอะไรบ้างที่ต้องนำมาปรับปรุงแก้ไข รวมถึงให้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ทั้งในด้านของการทำออนไลน์ ในเรื่องของผลิตภัณฑ์ และทุกอย่างที่จะทำให้ทีมงานมีการเติบโตมากขึ้น”

เห็นถึงความสำเร็จของทั้งคู่ในวันนี้นั้น ใครจะคาดคิดว่าพวกเขาไม่เคยชอบธุรกิจเครือข่ายมาก่อนเลย ด้วยภาพจำว่าธุรกิจนี้คือการหลอกลวง แต่เมื่อได้เข้ามารู้จักกับ Happy MPM มุมมองจึงเปลี่ยนไป เพราะที่นี่เป็นธุรกิจที่สอนให้ผู้คนมีรายได้ ซึ่งพวกเขาอยากให้เข้ามาเรียนรู้ และถ้ายิ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่ถนัดด้านออนไลน์อยู่แล้ว ธุรกิจนี้จึงเหมาะมากในการสร้างไลฟ์สไตล์ในแบบของตัวเอง

“การตลาดออนไลน์จะยังคงเติบโตขึ้นไปได้เรื่อย ๆ เพราะขณะนี้น้อยคนที่จะไม่มีโทรศัพท์มือถือ บวกกับ Happy MPM มีไลน์สินค้าออกมาให้เข้าถึงลูกค้าได้หลายแบบมากขึ้นจึงทำงานได้ไม่ยาก แต่ถึงอย่างนั้นในเรื่องของออฟไลน์พวกเราก็ไม่ได้ทิ้ง เพราะถึงแม้การเข้าถึงลูกค้าจะง่ายในเรื่องของการขายสินค้าออนไลน์ก็จริง แต่เมื่อเขาอยากนำมาทำเป็นธุรกิจก็จะมีออฟไลน์เข้ามาเกี่ยวข้องในการนัดเจอกันที่สาขาของ Happy MPM ดังนั้นต้องขอบอกว่า ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ ต้องทำคู่กันไปในธุรกิจเครือข่ายถึงจะประสบความสำเร็จ”

การที่ได้ขึ้นมายืนอยู่ในจุดนี้ ทั้งคู่บอกกับเราว่า เป็นครั้งแรกที่ได้ลงมือทำธุรกิจเครือข่ายแต่สามารถเติบโตขึ้นมาได้ในระดับนี้ จึงรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่ธุรกิจนี้สามารถเปลี่ยนชีวิตจากหน้ามือเป็นหลังมือ ทั้งมีเวลามากขึ้นในการดูแลครอบครัว มีรายได้ที่มั่นคง ที่สำคัญสามารถใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองต้องการ สุดท้ายพวกเขาฝากบอกมาว่า “ธุรกิจเครือข่ายเป็นเรื่องของโอกาส ลองเข้ามาเรียนรู้ดูก่อน ถ้าชอบก็ลองทำดู หรือหากไม่ชอบก็ไม่เป็นไร ดีกว่าทิ้งโอกาสไปเฉย ๆ โดยไม่ได้เรียนรู้อะไรเลย”

 

Loading