“ซัคเซสมอร์” 10 ปี ตั้งเป้าโต 15% ปั้นแบรนด์-รายได้ สู่ความยั่งยืน!!

“ซัคเซสมอร์” ก้าวสู่ปีที่ 10 ประกาศขับเคลื่อนองค์กร ผ่าน Growth Mindset กุญแจแห่งความสำเร็จมุ่งสู่การเป็นผู้นำในกลุ่มอุตสาหกรรมเครือข่าย หวังยกระดับแบรนด์ทะยานและความมั่นคงยั่งยืน ปั้นสถาบัน Successmore Leadership Academy (SLA) สร้างนักธุรกิจ – รายได้เพิ่ม พร้อมตอกย้ำปี 2566 ตั้งเป้ายอดขาย และรักษาอัตรากำไรสุทธิ  ไว้ที่ระดับไม่ต่ำกว่า 10% ภายใต้กลยุทธ์การผสมผสานโมเดลแบบ “ไฮบริด” ทั้งออกผลิตภัณฑ์ใหม่ สร้างแบรนด์ “เลิฟเวอร์” มองหาโอกาสในธุรกิจใหม่

นพ.สิทธวีร์ เกียรติชวนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCM เปิดเผยว่า เรามีความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนบริษัทเพื่อยกระดับแบรนด์และการเป็นผู้นำในกลุ่มอุตสาหกรรมเครือข่าย จนสามารถทำให้ ซัคเซสมอร์มีการเติบโตทั้งใน Top Line และ Bottom Line ผ่านแนวคิดที่สำคัญ คือ การ Mindset – Skillset (กล้าเอาชนะใจตัวเอง) ซึ่งเป็นแก่นหลักของธุรกิจเครือข่าย เพราะการพัฒนาคนให้ประสบความสำเร็จ คือ การเปลี่ยนใจตนเอง เพื่อการผลักดันตัวเองสู่กุญแจสู่ความสำเร็จ Growth Mindset” ในอุตสาหกรรมธุรกิจเครือข่าย ทั้งนี้ ซัคเซสมอร์เป็นธุรกิจเครือข่ายรายแรกของไทยใน SET ที่สามารถยกระดับแบรนด์ได้อย่างยั่งยืน โดยตลอดระยะเวลา 10 ปี ของบริษัทเรายังมุ่งมั่นในการเป็นผู้เล่นในอุตสาหกรรมเครือข่ายตัวจริง

ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งบริษัทเรามีการเติบโตทั้งใน Top Line และ Bottom Line ด้วยวิสัยทัศน์และพันธกิจที่ต้องการสร้างซัคเซสมอร์ให้เป็นสถาบันในการดูแลสุขภาพและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้คน เพื่อสอดรับกับสินค้าของเราที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพเป็นหลัก ในขณะเดียวกันธุรกิจของซัคเซสมอร์เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างรายได้เพิ่ม และเปิดโอกาสให้คนทั่วไปสามารถเป็นเจ้าของกิจการได้ จากการลงทุนซื้อผลิตภัณฑ์ของซัคเซสมอร์และกลับมาสร้างมูลค่า สำหรับในส่วนของกลยุทธ์นั้น ทางซัคเซสมอร์จะมีทีมรับผิดชอบในการสนับสนุนทั้งหมด อาทิ การเทรนนิ่ง รวมถึงเครื่องมือโซเชียล มีเดียต่าง ๆ

จุดสำคัญของธุรกิจเครือข่าย คือ การพัฒนาคน รวมถึงการสื่อสารและการอยู่ร่วมกับคน ดังนั้น จึงมองว่า Mindset-Skillset กล้าเอาชนะใจตัวเอง เป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับการดำเนินธุรกิจเครือข่าย บริษัทมีสถาบัน Successmore Leadership Academy หรือ SLA ภายใต้หลักสูตรพัฒนาตั้งแต่เรื่องของ Mindsets ภาวะผู้นำ การบริหารจัดการ และ Skillset ทักษะในการทำงาน เพื่อทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ และความรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมสินค้าที่ตอบโจทย์และคุ้มค่าเงินและการสร้างวัฒนธรรมองค์กร ซึ่งหลักสูตรของบริษัทจะเน้นหลักสูตรเรื่อง ค่านิยม ความคิด พลังงาน รวมถึงระบบแบบแผน และพัฒนาให้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการตัดสินใจเชิงนโยบาย เชิงกลยุทธ์

ด้าน CEO นพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า ในปีนี้บริษัทครบรอบ 10 ปีเต็ม เส้นทางการเติบโตซัคเซสมอร์จึงมุ่งเน้นสร้างแบรนด์เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี และสุขภาพดีอย่างยั่งยืน ภายใต้ Wellness Wellbeing เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สอดรับกับเป้าหมายในปี 2566 ที่ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้น 15% พร้อมทั้งยังรักษาระดับอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit) ไว้ที่ระดับไม่ต่ำกว่า 15% ผ่านกระบวนการขับเคลื่อนธุรกิจด้วย 4 กลยุทธ์หลัก คือ

1. ขยายฐานสมาชิก ในรูปแบบของสมการ XYZ โดยที่ X คือ การเพิ่มฐาน Member ให้มีปริมาณที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ Y คือ คุณภาพของสมาชิกต้อง Active มากขึ้นต่อเดือน ส่วน Z คือ ยอด Order Side ที่สมาชิกแต่ละคนซื้อต้องมียอดเพิ่มขึ้น

2. สร้างแบรนด์ให้เป็นที่ยอมรับ และสร้างแบรนด์ “เลิฟเวอร์” โดยกลยุทธ์ปั้นซัคเซสมอร์ให้เป็น Hero Brand ในใจผู้คน

3. ยกระดับมาตรฐานระบบงานและคน สร้างต้นแบบนักธุรกิจซัคเซสมอร์ที่ประสบความสำเร็จ

4. สร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้า การบริหารจัดการประสบการณ์ที่ดีต่อแบรนด์ของลูกค้า พร้อมลุยออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคด้วยการเจาะขยายตลาดเกษตรกร และตลาด Silver Age โดยมองว่าการเติบโตต้องผสมผสานโมเดลให้เป็นแบบไฮบริด และวางตำแหน่งแบรนด์ให้ชัดเจน ทั้งผลิตภัณฑ์ แบรนด์ กลุ่มตลาด และการสื่อสารไปทิศทางเดียวกัน

จากกลยุทธ์การขับเคลื่อนธุรกิจข้างต้นส่งผลให้ซัคเซสมอร์มั่นใจว่า เป้าหมายยอดขายและกำไรสุทธิมีแนวโน้มเติบโตในทิศทางเดียวกัน ทั้งการเติบโตผ่านธุรกิจเดิมของบริษัท รวมถึงโอกาสในการต่อยอดธุรกิจใหม่ที่อยู่ในกระบวนการศึกษาและจะทยอยมีความชัดเจนเพิ่มมากขึ้น เพื่อสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่ง และมีผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค สู่การยกระดับพลังแบรนด์องค์กรและผลิตภัณฑ์ ให้สามารถขยายกลุ่มเป้าหมาย สร้างประสบการณ์ที่ดีต่อแบรนด์ของทั้งนักธุรกิจและลูกค้า เพื่อที่จะเป็นการสร้างแบรนด์ “เลิฟเวอร์” ให้รักและผูกพันกับองค์กรต่อไปให้สมกับปณิธานของบริษัทที่ต้องการเป็น “แรงบันดาลใจเปลี่ยนชีวิตคุณ”

Loading