“Igloo” อินชัวร์เทค เดินหน้าขยายตลาดในไทย จับมือ AirAsia Ride ออกบริการประกันภัยอุบัติเหตุ และประกันภัยรถยนต์สำหรับไรเดอร์

          จอห์น เฉิน (John Chen) ผู้จัดการประจำประเทศไทยคนใหม่ของ Igloo อินชัวร์เทคชั้นนำในอาเซียน ประกาศแผนขับเคลื่อนการเติบโต ด้านอินชัวร์เทคในประเทศไทยอีกเท่าตัว พร้อมประกาศความร่วมมือกับ AirAsia Ride นำเสนอประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลและประกันภัยรถยนต์ สำหรับสมาชิกไรเดอร์ของ AirAsia Ride

          จอห์น เฉิน ผู้จัดการประจำประเทศไทย Igloo Thailand กล่าวว่า เมื่อพิจารณาสถิติการเสียชีวิต จากอุบัติเหตุที่เปิดเผยโดยองค์การอนามัยโลก ประเทศไทยติดอยู่ในอันดับที่สองในผลการสำรวจนั้น Igloo จึงมีความตั้งใจอย่างมากในความร่วมมือกับ AirAsia Ride ในครั้งนี้ เราภูมิใจที่จะนำเสนอประกันภัย อุบัติเหตุส่วนบุคคลและประกันภัยรถยนต์แก่ผู้ขับขี่ของ AirAsia Ride

โดยประกันดังกล่าว เป็นประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลและประกันภัยรถยนต์รับประกันโดย ERGO Insurance (Thailand) กรมธรรม์นี้จะให้ความคุ้มครองกับกลุ่มคนขับรถโดยสารสาธารณะของ AirAsia Ride จำนวน 10,000 คน ครอบคลุมความคุ้มครอง จากการโจรกรรม ยานพาหนะเสียหาย การเสียชีวิต จากอุบัติเหตุ และการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการเดินทาง โดยชำระเบี้ยประกันภัยเริ่มต้นเพียง 3,990 บาท ระยะเวลาคุ้มครอง 180 วัน

“ขณะที่ภาพรวมการประกันภัยของประเทศไทยมีการพัฒนา ซึ่งขับเคลื่อนโดยการเปลี่ยนแปลงด้าน ประชากรศาสตร์และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ความร่วมมือของเรากับ AirAsia Ride สอดคล้องกับ ความทะเยอทะยานของประเทศอย่างสมบูรณ์แบบ ในฐานะผู้จัดการประจำประเทศคนใหม่ของ Igloo ในประเทศไทย เป้าหมายของผมคือเพิ่มการเข้าถึงประกันภัยของประเทศผ่านนวัตกรรมดิจิทัลและกลยุทธ์ ความร่วมมือ” เฉินเน้นย้ำและกล่าวว่า

“เรามีเป้าหมายที่มากกว่าการเป็นเพียงผู้ให้บริการประกันภัย เรามุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้เกิดพฤติกรรม การขับขี่อย่างมีความรับผิดชอบ ในขณะเดียวกันก็ต้องการที่จะพัฒนาการประกันภัยรถยนต์ใน ประเทศไทยให้มีอัตราเบี้ยประกันที่ให้ความคุ้มค่าสมเหตุสมผลมากขึ้น”

ราวนัค เมธา ผู้ร่วมก่อตั้ง และซีอีโอ Igloo กล่าวว่า “Igloo ยึดมั่นในวิสัยทัศน์ของเราที่ว่า ‘Insurance for All’ หรือ การประกันภัยสำหรับทุกคน’ และจอห์น เฉิน คือ บุคคลที่เหมาะสมกับภารกิจที่สำคัญนี้ ที่ผ่านมาประเทศไทยมีกลุ่มบริษัทประกันภัยชั้นนำมากมาย และวิสัยทัศน์ของคปภ. ก็มีส่วนสำคัญในการ ผลักดันให้ Igloo เติบโต การร่วมงานของ จอห์น เฉิน จะช่วยผลักดันให้เราบรรลุเป้าหมายการทำงาน ร่วมกับพันธมิตรใหม่ๆ อย่างเช่น AirAsia Ride ประสบการณ์ของเขาจะช่วยให้ Igloo ขยายธุรกิจไปสู่ ภูมิภาคผ่านความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทอย่างลึกซึ้งแน่นแฟ้นมากขึ้น”

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ จอห์น เฉิน ดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสฝ่ายการจัดการหมวดหมู่ของ Lazada และดำรงตำแหน่งผู้นำหลักในบริษัทเทคโนโลยี เช่น neobank, Xiaomi และ ASUS ตลอดระยะเวลา 15 ปี

ที่ผ่านมา Igloo ได้ร่วมมือกับ AIS Insurance Service สำหรับประกันภัย Mobile 360 และแผนการ ประกันภัยคุ้มครองหน้าจอสมารตโฟน ความร่วมมือที่โดดเด่นอื่นๆ ได้แก่ ความร่วมมือกับไทยไพบูลย์ ประกันภัยสำหรับประกันภัยไซเบอร์ส่วนบุคคล และความร่วมมือกับลาซาด้า ประเทศไทย ในการ ประกันภัยผู้ประกอบอาชีพเดลิเวอรี่และการขนส่งสินค้า ในช่วงที่การแพร่ระบาดรุนแรง Igloo ยังร่วมกับ ฟู้ดแพนด้า จัดทำประกันภัยสำหรับไรเดอร์จำนวน 45,000 ราย ซึ่งเป็นหนึ่งในความร่วมมือที่ประสบ ความสำเร็จมากที่สุดจนถึงปัจจุบัน ในปี 2022 บริษัทปิดการระดมทุนในซีรีส์ B มูลค่ากว่า 46 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 690 ล้านบาท ภายใต้วิสัยทัศน์ในการขยายตลาดประกันภัย สู่ผู้บริโภคในภูมิภาคอาเซียน

Loading