DITP เปิดตัวโครงการเชื่อมโยงโลจิสติกส์การเกษตรสู่การส่งออก ประจำปี 2564 พร้อมจัดเสวนา “โลจิสติกส์ยุคใหม่ แต้มต่อทางธุรกิจของเกษตรกรไทย”

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ สมาพันธ์โลจิสติกส์ไทย สมาคมขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ไทย สมาคมธุรกิจคลังสินค้า ไซโลและห้องเย็น สมาคมส่งเสริมดิจิทัลเพื่อการเกษตรและอุตสาหกรรม และสมาคมการค้าเกษตรกรรมยั่งยืนไทย จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการเชื่อมโยงโลจิสติกส์การเกษตรสู่การส่งออก เพื่อเป็นเวทีส่งเสริมการพัฒนาแนวทางการบริหารจัดการสินค้าเกษตรด้วยระบบโลจิสติกส์ยุคใหม่
ในวันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 ณ ห้อง Auditorium สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ

สมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า
โลจิสติกส์เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนการค้าระหว่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ไทยได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 ดังนั้น การมีระบบโลจิสติกส์ที่ดีจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งทางการค้าและสร้างความเป็นต่อในเชิงธุรกิจให้กับผู้ประกอบการสินค้าเกษตรของไทย อีกทั้งตรงตามนโยบายของ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งการดำเนินงานในปีนี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้บูรณาการความร่วมมือกับสมาพันธ์/สมาคมด้านโลจิสติกส์และเกษตรถึง 5 หน่วยงาน เพื่อร่วมกันพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตรของไทย “โครงการเชื่อมโยงโลจิสติกส์การเกษตรสู่การส่งออกจะเป็นก้าวสำคัญของการนำเทคโนโลยีแพลตฟอร์มมาประยุกต์ใช้กับการจัดการโลจิสติกส์การเกษตร เพื่อให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการสามารถนำสินค้าของตนไปสู่กลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายได้อย่างเป็นระบบ มีต้นทุนการส่งออกที่เหมาะสม และมีประสิทธิภาพ รวมถึงสร้างโอกาสทางการค้าให้กับผู้ประกอบการสินค้าเกษตร และสร้างเครือข่ายทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องด้านโลจิสติกส์ ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับผู้เข้าร่วมโครงการเป็นอย่างมาก”

ภายในงานยังมีการเสวนาหัวข้อ “โลจิสติกส์ยุคใหม่ แต้มต่อทางธุรกิจของเกษตรกรไทย” โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ กำพล โชคสุนทสุทธิ์ นายกสมาคมส่งเสริมดิจิทัลเพื่อการเกษตรและอุตสาหกรรม

รองศาสตราจารย์ ดร. วันชัย รัตนวงษ์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยโลจิสติกส์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และ ธเนศ พิริย์โยธินกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการค้า พัฒนาธุรกิจ และการลงทุน บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน)
ผู้ประกอบการหรือผู้ที่สนใจสามารถรับชมงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการและการเสวนาได้ทาง
Facebook Fanpage : DITP.Logistics หรือ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ DITP
ในวันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 ตั้งแต่เวลา 09.45 น. ทั้งนี้ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tradelogistics.go.th/logplus

Loading