ธัชพล ผิวระมน – พัชรี ชัยภักดี GTP สุดปัง ❗ การตลาดไร้รอยต่อ รุกคืบ ออนไลน์ + ออฟไลน์

#THELeader ☀️
━━━━━━━━

พบการตลาดไร้รอยต่อของ ธัชพล ผิวระมน กับ บริษัท โนวา ซายเอนซ์ ดิสทริบิวชั่น บาย แกรนด์ทริปเปอร์ จำกัด GTP ที่คร่ำหวอดในธุรกิจเครือข่ายมากว่า 20 ปี เติบโตมากับการทำงานแบบ ออฟไลน์ แต่เมื่อยุคเปลี่ยนผ่าน เขาจึงเลือกสิ่งที่ใช่ แล้วก็ไม่ผิดหวัง เพราะที่นี่เขาทำงานได้แบบไม่ติดขัด แม้จะต้องต่อสู้กับสถานการณ์ Covid 19 ก็ไม่มีหวั่น ทุกอย่างรองรับไว้แล้วแบบเต็มระบบ ไม่ว่าจะในแบบ “ออฟไลน์ หรือว่า ออนไลน์” คอลัมน์ THE LEADER จึงไม่พลาด ที่จะพามาร่วมพูดคุยกัน

Q สถานการณ์ Covid 19 ที่ผ่านมาเป็นอย่างไร
ในวิกฤติ Covid ที่ผ่านมา เราได้รวมพลังประชุมออนไลน์ด้วยความเข้มข้นเกือบทุกวัน เพื่อเติมเต็มข้อมูลให้กับสมาชิก ในขณะเดียวกันก็ได้สปอนเซอร์คนใหม่ในห้องประชุมออนไลน์อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเลยเกิดผลลัพธ์ 2 อย่าง ส่วนที่ 1 เราได้คนใหม่เข้ามาร่วมทีม ส่วนที่ 2 ทำให้คนเก่าได้รับความรู้เพิ่มเติม พอสถานการณ์เริ่มคลี่คลายลง คนเก่า รวมถึงคนใหม่ค่อยมาเข้าฝึกการทำงานขั้นพื้นฐาน และประชุมแบบออฟไลน์มากขึ้น แต่ก็ยังทำด้านออนไลน์ควบคู่กันไป

Q แล้วการทำงานตอนนี้
เนื่องจากเคยเผชิญสถานการณ์นี้มาเมื่อปีที่แล้ว การตั้งรับระลอกใหม่เลยไม่ยาก เราก็กลับมาใช้ออนไลน์ และพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าเดิม เพื่อเพิ่มศักยภาพให้ผู้นำ ขณะเดียวกันบริษัทก็ทำการจัดโปรโมชั่นเพื่อตอบโจทย์สมาชิกให้ทำงานง่ายขึ้นในสถานการณ์นี้

Q เป้าหมายต่อไปของทีมงาน
ผมวางเป้าหมายให้ทีมงานแต่ละทีมของผมซึ่งมีค่อนข้างเยอะ ให้อยู่ภายใต้ผังขององค์กร จัดประชุมออนไลน์ในแต่ละทีมอย่างน้อยอาทิตย์ละ 2 ครั้ง เผื่อใครมีจุดอ่อนอะไรจะได้เติมเต็มเพื่อบรรลุสู่เป้าหมายในอนาคต โดยเฉพาะในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า บริษัทจะจัดงานเกียรติยศขึ้นซึ่งจะมีปีละครั้ง จึงอยากทำให้ทุกคนก้าวไปสู่เวทีอันยิ่งใหญ่และได้รับตำแหน่งเกียรติยศไปพร้อมกัน

Q ส่วนใหญ่ทีมงานอยู่ภาคไหน
จะมีในกรุงเทพฯ และปริมณฑลค่อนข้างเยอะ ก่อน Covid ระลอกใหม่จะมาก็มีอยู่ที่ จันทบุรี ระยอง ตราด ทางทิศตะวันออก ทางภาคเหนือตอนล่าง เพชรบูรณ์ เลย และทางภาคใต้จะมีเกือบทุกจังหวัด โดยสุราษฎร์ธานีเป็นฐานทัพใหญ่ ทางตะวันออกซึ่งเป็นโซนสีแดง ที่นั่นจะมีแม่ทีมหลักอยู่ 3 ท่าน แต่ด้วยบ้านเกิดอยู่นครสวรรค์จึงขึ้นไปปักหลักทำงานที่นั่น แต่ก็ไม่ได้ทิ้งทีมงานยังประชุมทางออนไลน์ โดยสมาชิกที่อยู่โซนนั้นก็จะเก็บตัวอยู่บ้านทำงานทางออนไลน์ และจะพูดคุยกันอยู่ตลอด

Q เคล็ดลับทำเครือข่ายในปัจจุบัน
ที่ผมยึดมาตลอด คือ ถ้ามีสมาชิกใหม่เข้ามาต้องไม่ปล่อยให้เขาทำงานโดยไม่มีความรู้ ฝึกเขาเสียก่อน เพราะความรู้นั้นเกี่ยวกับผลลัพธ์ที่ตามมา โดยบริษัทมีระบบรองรับสำหรับคนตั้งใจสำเร็จจริงๆ เรียกว่าระบบ G POWER ให้ความรู้พื้นฐานทั้งหมดในโมเดลธุรกิจของเรา และผมจะปลูกฝังทีมงานให้สปอนเซอร์คนใหม่อยู่ตลอด เพื่อบรรยากาศอันสดใหม่ สุดท้ายก็ส่งต่อเทรนนิ่งให้ผู้นำ เหมือนเป็นการสร้างผู้นำซ้อนผู้นำ เพื่อให้องค์กรเติบโตอย่างต่อเนื่อง และขาดไม่ได้เลยก็คือ ความซื่อสัตย์ การช่วยเหลือแบ่งปัน ที่ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างธุรกิจเครือข่าย

Q GTP โดดเด่นด้านออนไลน์ คิดว่าการทำงานคงไม่ยาก
ของผมจะแบ่งเป็น 2 ส่วนง่ายๆ คือ แบ่งกลุ่มย่อยของแต่ละทีมเพื่อประชุมออนไลน์ ไม่ว่าจะมี Covid หรือไม่มีก็ตาม เราประชุมทางออนไลน์กันอยู่แล้ว ยุคนี้เป็นยุคที่บริษัทไหนไม่มีออนไลน์ถือว่าถอยหลังลงคลองแน่นอน ซึ่งเราโชคดีที่เน้นออนไลน์เป็นหลัก มีโค้ชมาสอนเทคนิคเพื่อให้สมาชิกทุกคนพัฒนาเข้าสู่การทำออนไลน์มืออาชีพ

Q เรียกว่าเป็นการตลาดไร้รอยต่อ
ใช่ครับ GTP มีตลาดออนไลน์ที่เข้มแข็ง และเน้นให้เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ เพื่อสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน แต่ในด้านของออฟไลน์ก็ยังทำควบคู่ไป ซึ่งผมมองว่าจุดแข็งของตลาดออฟไลน์ก็คือ ได้สายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น ฐานธุรกิจที่ถาวร มั่นคง จึงต้องทำทั้ง 2 อย่างตีคู่กันไป

Q 20 ปีในเครือข่ายมีเทคนิคดีๆ แน่นอน
ต้องบอกว่าเครือข่ายเป็นธุรกิจแห่งความสวยงาม แต่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จได้อย่างไร เรา คือ ต้นเหตุของความสำเร็จ ถ้าเลือกแล้ว ต้องมีความมุ่งมั่น ตั้งมั่นในสิ่งที่ทำอยู่เสมอ สร้างเป้าหมายให้ชัด อย่าละสายตาจากเป้าหมาย ทุกครั้งที่ทำต้องรู้จักคำว่า “ประเมิน” ประเมินสถานการณ์ ประเมินงาน ที่สำคัญคือความจริงใจ ความซื่อสัตย์ในการทำงานต้องมี และต้องช่วยเหลือดูแลกัน

Q ขอกำลังใจให้คนทำเครือข่ายในยุคนี้
นักธุรกิจทุกท่านที่กำลังสร้างเครือข่ายอยู่ในขณะนี้ อยากจะบอกทุกคนว่า แม้เราจะเจอปัญหา อุปสรรคมากมาย ทุกๆ ครั้งที่เจอ ให้คิดเสมอว่ามันคือเนื้องานของเรา ยิ่งเจอปัญหาเยอะ ยิ่งมีโอกาสประสบความสำเร็จ ไม่อยากให้ทุกคนท้อถอย ถ้าไปเจอคนรอบข้างที่ตัดสิน หรือคิดแทนเรา ว่าทำไม่ได้หรอก ให้คิดว่าไม่มีอะไรยากถ้าเราเลือกที่จะทำ จะเลือกเป็นคนเดิมกับความเป็นอยู่ที่ไม่ดี หรือจะเลือกเป็นคนใหม่กับชีวิตที่ดีกว่าเดิม ฝากข้อคิดเป็นกำลังใจแก่ทุกท่าน ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จ

ทุกอย่างล้วนมีที่มา และมีที่ไป ชีวิตก็เช่นกัน อยู่ที่คุณเลือก จงเลือกดำเนินชีวิตในแบบของตัวเอง กลับมาเจอ คอลัมน์ THE LEADER กันใหม่ฉบับหน้าค่ะ

Loading