The Printing House Poshtel ผ่อนคลายกับที่พักโรงพิมพ์เท่จุดหมายปลายทางของนักเดินทาง

อีกหนึ่งสถานที่พักผ่อน ที่เช็กอินอันดับต้นๆ ของนักเดินทางจากทั่วโลกที่ต้องการมาชมความวิจิตรงดงามตระการตาของเสน่ห์เมืองเก่า “กรุงเทพมหานคร” รวมถึง วัฒนธรรมความเป็นไทย เสน่ห์เย้ายวนชวนให้หลงใหล ไม่ว่าจะเป็นงานศิลป์ชั้นสูง ประติมากรรมงดงามล้ำเลิศก็ตาม ซึ่งนักท่องเที่ยวหลายคนมักเลือกพักผ่อน เอนกายสบาย ๆ กับสถานที่พักในสไตล์ลักชัวรีโฮชเทลอย่างมีเอกลักษณ์ไทย ภายในเกาะเมืองรัตนโกสินทร์ ที่แวดล้อมวิถีชุมชนเมืองเก่าโดยเฉพาะย่านถนนดินสอที่ The Printing House Poshtel

 

The Printing House Poshtel เป็นโรงพิมพ์เก่าที่ถูกแปลงโฉมให้กลายเป็นที่พักในรูปแบบใหม่ ทันสมัยในสไตล์อินดัสเทรียล ลอฟท์ ที่สำคัญยังเป็นที่พักผ่อนสไตล์เก๋แบบ Poshtel ซึ่งจากคำว่า Posh ที่แปลว่า มีระดับ หรูหรา รวมกับคำว่า Tel ที่มาจากคำว่า Hotel เมื่อรวมกันจึงเป็น Poshtel ที่มีลักษณะเป็น Hostel เวอร์ชันอัพเกรด ซึ่งพร้อมบริการความสะดวกสบายเหนือระดับ สวย หรู ดูดี น่าพักผ่อน แถมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันในรูปแบบของ Hoshtel ที่น่าประทับใจ บริหารงานโดย วรัญญา ทิพยภัณฑ์

          วรัญญา ทิพยภัณฑ์

 

The Printing House Poshtel ตั้งอยู่บนถนนดินสอไม่ห่างจากศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร และเสาชิงช้า อันเป็นแลนด์มาร์กเด่นของเมือง และยังเคยเป็นสถานที่สำคัญในหน้าประวัติศาสตร์การพิมพ์ของไทย ปัจจุบันกลายเป็นที่พักสำหรับคนรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบการออกแบบตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น อินดัสเทรียล ลอฟท์ ที่ผสมผสานความเก่าและความใหม่เข้ากันอย่างลงตัว บวกกับเสน่ห์ความดิบของปูนเปลือย เรียกได้ว่า เท่อย่างมีสไตล์

ที่สำคัญนั้นได้รับแรงบันดาลใจส่วนหนึ่งในการตกแต่งมาจากโรงพิมพ์เก่า และยังคงเน้นการออกแบบให้มีความโปร่งโล่ง พร้อมกับการเพิ่มเติมสีสันลูกเล่นของงานอาร์ตเข้าไปผสมผสานกันอย่างลงตัว และยังเน้นโครงสร้างด้วยวัสดุหลัก “เหล็กกับไม้” รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ไม้ ในมุมต่าง ๆ ที่แฝงไปด้วยความอบอุ่นและเป็นกันเอง

โดยที่ชั้น 1 ประกอบด้วยโซนบริเวณล็อบบี้ เพื่อให้การต้อนรับผู้มาเยือน โดยพนักงานที่ผ่านการทำงานในโรงแรมระดับ 5 ดาว รวมถึงโซนที่นั่งพักผ่อนสบายและดื่มด่ำกับเครื่องดื่มถ้วยโปรดปรานแบบสบายอารมณ์ ท่ามกลางบรรยากาศที่น่ารื่นรมย์

ขณะที่ห้องพัก ตั้งอยู่บนชั้น 3 และชั้น 4 มีความหลากหลายรูปแบบจำนวน 15 ห้องพักในบรรยากาศที่แตกต่างตามสไตล์ของแต่ละห้องและคุมโทนด้วยสีเทาดำ เริ่มต้นที่ ห้องพักสำหรับนักเดินทาง Six Bunk Beds Ladies Dorm with Balcony and Bathroom สำหรับ 6 คน เป็นเตียง 2 ชั้น 3 เตียง ห้องนี้รับเฉพาะนักท่องเที่ยวสตรี มีระเบียงส่วนตัวและห้องน้ำในตัว จำนวน 1 ห้อง ราคา 1,700 บาท (รวมอาหารเช้า) ถัดมาเป็นห้องพักแบบ Eight Bunk Beds with Balcony and En Suite Bathroom สำหรับนักเดินทาง ในสไตล์ Backpacker รองรับได้ 8 คน เตียง 2 ชั้น 4 เตียง มีระเบียงส่วนตัวและห้องน้ำในตัว จำนวน 1 ห้อง เป็นห้องที่มีขนาดห้อง 35 ตร.ม. ราคา 1,600 บาท (รวมอาหารเช้า)

นอกจากนี้ ยังมีห้องพักแบบ Six Bunk Beds with Share Bathroom สำหรับนักเดินทาง 6 คน เป็นเตียง 2 ชั้น 3 เตียง ใช้ห้องน้ำรวม ขนาดห้อง 32 ตร.ม. ราคาคืนละ 1,500 บาท (รวมอาหารเช้า) และห้องพักแบบ Four Bunk Beds Share Bathroom สำหรับนักเดินทาง 4 ท่าน เตียง 2 ชั้น 2 เตียง ใช้ห้องน้ำรวม ขนาดห้อง 16 ตร.ม.ราคา 1,500 บาท (รวมอาหารเช้า)

ที่สำคัญ ยังมีห้องพักแบบใหญ่เป็นส่วนตัว หรูหราระดับไม่ต่างจากโรงแรม 5 ดาว คือ ห้องพักแบบ Family Suite สำหรับพัก 4 ท่าน ราคา 5,500 บาท (รวมอาหารเช้า) มีพื้นที่ขนาด 16 ตร.ม.จำนวน 1 ห้อง และห้องพักส่วนตัวสุดพิเศษแบบ Private Room ราคา 6,000 บาท (รวมอาหารเช้า) มีพื้นที่ขนาด 22 ตร.ม.จำนวน 3 ห้อง ซึ่งห้องพักทุกห้องนั้นมีความสะดวกสบายพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แถมฟรี Wi-Fi

นอกจากนี้ ยังมีร้านกาแฟและร้านอาหารสุดหรูในที่เดียวกันบนชั้น 2 คือห้องอาหาร The Letter Press Café & Restaurant ที่พร้อมให้บริการด้วยคอนเซ็ปต์อาหาร ที่เรียกว่า อินเตอร์เนชันแนลฟิวชันเป็นอาหารระดับพรีเมียม อาหารอร่อย จากการคัดสรรวัตถุดิบมาเป็นอย่างดีและพิถีพิถันใส่ใจจนเป็นที่ติดใจของนักชิม

และบริเวณชั้น 5 – 6 ต่อเนื่องไปถึงดาดฟ้า เป็นส่วนของห้องอาหารที่มีชื่อว่า The Press Sky Bar เป็นสถานที่เหมาะกับการแฮงก์เอาต์ยามเย็น เพราะบริเวณนี้มีบาร์เครื่องดื่ม พร้อมเปิดบริการเครื่องดื่มมากมายในสำหรับค่ำคืน เรียกได้ว่า นั่งกินลมชมวิว และต้องย้ำว่าวิวเป็นหลักล้านแบบ 360 องศา

Loading