OCEAN LIFE ไทยสมุทร เผยปี 63 เติบโตสวนวิกฤต COVID-19 มั่นใจปี 64 ใช้ Love Mindset ดูแลลูกค้าด้วยพลังความรัก

บมจ.ไทยสมุทรประกันชีวิต รักคือพลังของชีวิต โดยคุณนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ กรรมการผู้จัดการ เผยว่า “ปีที่ผ่านมาเป็นปีแห่งความท้าทายที่สุดในรอบหลายสิบปี ผลกระทบจาก COVID-19 เร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงหลายด้าน ทั้งการปรับตัวระยะสั้น และการเสริมความแข็งแกร่งระยะยาว ท่ามกลางวิกฤตที่ต้องเผชิญก็เปิดโอกาสให้เราได้เรียนรู้ ได้ทดลองทำสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน ที่สำคัญคือการได้ใช้พลังความรักที่เราปลูกฝังให้พนักงานและตัวแทนประกันชีวิตใช้เป็น Mindset ในการทำงาน ไม่หยุดทุ่มเทส่งมอบความรักให้ลูกค้าผ่านผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ จนทำให้เราสามารถผ่านบททดสอบที่กล้าพูดได้ว่าปี 2563 ที่ผ่านมา COVID-19 หยุดเราไม่ได้!”

 

เศรษฐกิจติดลบ แต่ผลงานยังเติบโต COVID-19 can’t stop us!

สำหรับผลการดำเนินงานปี 2563 (มกราคม – ธันวาคม 2563) OCEAN LIFE ไทยสมุทร มีรายได้จากเบี้ยประกันชีวิตรับรวม 14,620 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 1.04% จากปีก่อน สวนทางกับธุรกิจประกันชีวิตที่เติบโตติดลบ 1.75% โดยเฉพาะเบี้ยประกันชีวิตปีต่อไป จำนวน 11,990 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 5.24% ในขณะที่ทั้งธุรกิจเติบโตเพียง 2.21% และมีอัตราความคงอยู่ของกรมธรรม์ 85% โดยสามารถสร้างการเติบโตที่โดดเด่นในช่องทางดิจิทัลสูงถึง 44.31% เมื่อเทียบกับปีก่อน ขณะเดียวกันบริษัทก็ยังใช้ความสามารถในการบริหารพอร์ตลงทุน จนสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนได้ถึง 5.41% ส่งผลให้มีกำไรสุทธิ 1,049 ล้านบาท

 

ตอกย้ำความมั่นใจ ดูแลลูกค้าด้วยความแข็งแกร่งทางการเงิน

ณ สิ้นปี 2563 OCEAN LIFE ไทยสมุทร มีสินทรัพย์รวมทั้งสิ้น 99,591 ล้านบาท มีเงินสำรองประกันชีวิต จำนวน 75,058 ล้านบาท และมีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุน Capital Adequacy Ratio (CAR) อยู่ในระดับแข็งแกร่งที่ 413.66% นับว่าเป็นอันดับต้น ๆ ของธุรกิจประกันชีวิต และสูงกว่าเงินกองทุนขั้นต่ำที่กฎหมายกำหนดที่ 120% ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่ยืนยันถึงความมั่นคงของบริษัทในการดำเนินธุรกิจด้านประกันชีวิตมากว่า 72 ปี สร้างความเชื่อมั่นและไว้วางใจให้กับลูกค้าที่ถือกรมธรรม์กับบริษัทกว่า 2.3 ล้านราย

 

วิกฤตคือตัวเร่งธุรกิจ ให้เราดูแลทุกช่วงชีวิต พร้อมสร้างประสบการณ์ที่ดีตลอดไป

จากจุดมุ่งหมายของบริษัทที่ต้องการก้าวสู่การเป็น Digital Insurer เพื่อทำให้ประกันชีวิตเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน OCEAN LIFE ไทยสมุทรจึง Transform ธุรกิจเข้าสู่โลกดิจิทัลเพื่อรองรับการดูแลลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เมื่อวิกฤต COVID-19 เกิดขึ้นจึงไม่ใช่เรื่องยากเกินที่จะรับมือ ปรับตัว พร้อมทั้งยังเป็นโอกาสให้เร่งเดินหน้าเติมเต็มประสบการณ์ที่ดีที่สุดทั้งการดูแลและแก้ปัญหาให้กับลูกค้าในทุกช่วงเวลาสำคัญของชีวิต ในขณะเดียวกันเพื่อรองรับโลกที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้คนต้องเตรียมรับมือกับอนาคตที่ไม่แน่นอนมากกว่ายุคใด ๆ OCEAN LIFE ไทยสมุทร ได้พัฒนาและปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลงด้วยการไม่ใช่แค่ขายประกันแล้วจบ แต่ยังนำเสนอ Solution การดูแลชีวิตในช่วงเวลาสำคัญต่าง ๆ ทั้งการออกแบบผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตรูปแบบที่แตกต่างเพื่อตอบโจทย์ตรงความต้องการที่แท้จริง และการสร้างสรรค์บริการไม่ว่าจะเป็นด้านสุขภาพ ความมั่นคงทางการเงิน และการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและมีคุณค่าด้วย 3 Digitizing the customer experience.

– Lovin’ Customer – Anywhere Services กับบริการ OCEAN CONNECT ลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลกรมธรรม์ เช็คสิทธิประโยชน์  และใช้บริการต่าง ๆ ได้ด้วยตนเอง ผ่าน LINE @oceanlife บริการ QR Payment ทางเลือกในการชำระเบี้ยประกันภัย สะดวกทุกที่ทุกเวลา เพียงสแกนผ่าน Mobile Banking และOCEAN LIFE CLAIMS HOTLINE บริการด้านสินไหม ที่คอยดูแลให้บริการลูกค้าและให้คำปรึกษาทุกเรื่องเคลมให้เป็นเรื่องง่าย ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

– Love Your Health Solution – Healthcare Ecosystem กับ OCEAN CLUB APP ดูแลลูกค้าได้มากกว่า Royalty Program ทั่วไป สามารถเปลี่ยนความรักสุขภาพจากการเดิน วิ่ง นอน หรือขี่จักรยาน ให้เป็น OCHI COIN ใช้แลกรับสิทธิประโยชน์มากมาย ทั้งดีต่อสุขภาพ และดีต่อใจ เพราะแลกเป็นการบริจาคช่วยโรงพยาบาล ผลิตยารักษามะเร็ง ทำวัคซีน COVID-19 และช่วยองค์กรการกุศลต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย พร้อม OCEAN LIFE Signature Service ดูแลชีวิตลูกค้าทุกช่วงเวลาสำคัญ หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินใช้ OCEAN LIFE Saver บริการข้อมูลส่วนบุคคล สำหรับช่วยชีวิตได้เพียงสแกน QR Code หากป่วยไข้ OCEAN LIFE Best Doctor ให้บริการความเห็นที่สองทางการแพทย์ และหากต้องพักฟื้น OCEAN LIFE My Nurse บริการดูแลผู้ป่วยยามพักฟื้นที่บ้าน โดยมีผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพดูแล นอกจากนั้นสามารถรับบริการดูแลสุขภาพออนไลน์ง่าย ๆ ทุกที่ (Remote Medical Services) ด้วย OCEAN LIFE TeleMed ปรึกษาแพทย์ออนไลน์ ง่ายสะดวกไม่ต้องไปโรงพยาบาล และ OCEAN LIFE TelePharmacy ปรึกษาเรื่องยาหรือสุขภาพกับเภสัชกรออนไลน์

– Happiness Enabler – สนับสนุนการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและมีคุณค่า ด้วยแคมเปญ“OCEAN LIFE ไทยสมุทร ลุ้นโชค 2 ชั้น ปี 2” สนับสนุนให้คนไทยมีประกันสุขภาพป้องกันความเสี่ยงจากโรคที่ไม่คาดคิด ด้วยการรับสิทธิ์ลุ้นรางวัลใหญ่รถยนต์ Honda City S และรถจักรยานยนต์ Honda Click 125i รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท และเคมเปญ“OCEAN LIFE ไทยสมุทร สแกนปั๊บ ลุ้นรับโชค ปี 2” ส่งเสริมลูกค้ายุค New Normal ลดความเสี่ยงจากการสัมผัส ด้วยการจ่ายเบี้ยประกันปีต่อผ่าน QR CODE ลุ้นจี้ทองโอชิ หนัก 1 สลึง ทุกเดือน ๆ ละ 10 รางวัลตลอดปี ในขณะเดียวกันยังได้เป็นสื่อกลางส่งความรักช่วยเหลือคนไทยผ่านวิกฤต COVID-19 ด้วยกิจกรรม OCEAN LIFE LOVE THAILAND อาทิ การจัดทำ Face Shield โดยผู้บริหาร พนักงาน และบริษัทพันธมิตร ส่งมอบให้บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้ารวมกว่า 1 แสนชิ้น การมอบถุงยังชีพให้ชุมชนต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการควบคุมการระบาด สนับสนุนพื้นที่ขายผลไม้เกษตรอินทรีย์ ตั้งตู้ปันสุขช่วยเหลือชุมชนใกล้เคียง จัดทำคูปองปันอิ่มช่วยทั้งร้านค้าและบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบปัญหาการเงิน สนับสนุนรายการ “ตลาดใจ String Combo” มอบเงินช่วยมูลนิธิก้าวคนละก้าว และร่วมสนับสนุนโครงการพัฒนาวัคซีน COVID-19 ด้วยเทคโนโลยี mRNA ของคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ เพื่อช่วยให้คนไทยปลอดภัยจาก COVID-19

 

OCEAN SMART ยกระดับตัวแทนประกันชีวิตมืออาชีพ

พร้อมใช้เทคโนโลยีและหัวใจ (Technology meets Human Touch)

แม้โลกเข้าสู่ยุคดิจิทัลแบบก้าวกระโดด แต่ลูกค้าก็ยังคงต้องการตัวแทนประกันชีวิตช่วยดูแล ให้คำแนะนำที่มั่นใจก่อนตัดสินใจทำประกัน เพราะสิ่งที่เทคโนโลยียังไม่สามารถทดแทนได้ คือความเข้าใจ เห็นใจรับรู้ความรู้สึก (Human Touch) เมื่อตัวแทนประกันชีวิตยังคงมีความสำคัญทั้งในวันนี้และอนาคต OCEAN LIFE ไทยสมุทร จึงเดินหน้ายกระดับความเชี่ยวชาญสู่การเป็นนักวางแผนการเงินมืออาชีพ ที่ช่วยตอบโจทย์ดูแลลูกค้าได้รอบด้าน พัฒนาภาพลักษณ์ สนับสนุนกระบวนการขายรูปแบบใหม่ ผสมผสานเทคโนโลยี และ Human Touch ด้วยแนวทาง “OCEAN SMART” พร้อมคอร์สการอบรมทั้งออฟไลน์และออนไลน์ที่เข้มข้นโดยทีม OCEAN Academy

 

ปี 2564 โลกยังไม่แน่นอน แต่เราพร้อมพัฒนาทุกด้าน

เพื่อดูแลลูกค้าด้วยความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในทุกช่วงชีวิต

ปี 2564 ยังคงเป็นปีแห่งความท้าทายในการดำเนินธุรกิจ สำหรับ OCEAN LIFE ไทยสมุทร เรายังคงยืนหยัดดูแลคนไทยให้มีชีวิตที่มั่นคง และมีคุณภาพชีวิตที่ดีด้วย 4 แนวทางหลัก คือ (1) Love Empowers Your Life เดินหน้าใช้พลังความรักเป็นแกนหลักในการขับเคลื่อนธุรกิจ จากบทพิสูจน์ในปีที่ผ่านมา ทำให้เราเชื่อว่าด้วยพลังความรัก และ Love Mindset วิธีคิดที่เริ่มต้นจากพลังความรักของทุกคนในองค์กร สามารถเชื่อมต่อไปถึงลูกค้าทำให้บริษัทฝ่าวิกฤตไปได้ด้วยดีในที่สุด (2) Customer First! ยึดมั่นในการให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรก โดยค้นหาความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า พร้อมนำเสนอ Solution ด้วยผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต และการบริการด้านต่าง ๆ ที่ครอบคลุมการดูแลชีวิตทุกช่วงเวลาสำคัญ เพื่อให้ใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข มีสุขภาพที่ดี มีเงินใช้ และมีคุณค่า (Health – Wealth & Happiness Solution) (3) OCEAN Smart Agent ติดอาวุธให้ตัวแทนประกันชีวิตมืออาชีพด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยให้เข้าใจความต้องการลูกค้ามากขึ้น พร้อมยกระดับสู่การเป็นที่ปรึกษาการเงิน (Financial Advisor) เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการเป็นที่ปรึกษาดูแลชีวิตที่มั่นคงให้กับลูกค้าแบบครบวงจร ทั้งชีวิต สุขภาพ และด้านการเงิน สุดท้ายคือ (4) Digital Insurer เดินหน้า Transform องค์กรเข้าสู่โลก Digital ทั้งในด้านการพัฒนาศักยภาพพนักงาน (People) การปรับปรุงกระบวนการทำงานและการให้บริการ (Process & Services) และการสนับสนุนเทคโนโลยีที่จำเป็น โดยเฉพาะเรื่องของ Data ซึ่งกระบวนการ Transform ทั้งหมดนี้ OCEAN LIFE ไทยสมุทร ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และจะให้ความสำคัญยิ่งขึ้นในปีนี้ เพื่อก้าวสู่เป้าหมายการเป็น Digital Insurer อย่างเต็มรูปแบบต่อไป

Loading