USANA โตสวนวิกฤติโควิด-19 เปิด 6 กลยุทธ์หลักพิชิตตลาดทั่วโลก

“ยูซานา เฮลธ์ ไซเอนซ์ อิงค์” โตสวนวิกฤติโควิด-19 สามารถตอกย้ำความเป็นผู้นำระดับโลกในวงการผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ด้วยการเติบโตของยอดขายในปี 2563 ที่ปรากฏตัวเลขให้เห็นทั้งจากยอดขายสุทธิในไตรมาสที่ 4 เพิ่มขึ้นถึง 14.5% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้าหรือเท่ากับ 310.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เติบโตเพิ่มขึ้น 7% พร้อมขับเคลื่อน 6 กลยุทธ์มุ่งขยายฐานผู้บริโภคทั่วโลกในปี 2564 ด้าน “ยูซานา ประเทศไทย” ที่รุกคืบทรานส์ฟอร์มธุรกิจ 360 องศา เป็นแรงเขย่าความสำเร็จวิถีใหม่ ยิ่งเปลี่ยน ยิ่งแกร่ง ควบคู่ไปกับการสร้างการรับรู้ให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและจดจำได้ในวงกว้าง Brand Awareness เพื่อช่วยขยายฐานนักธุรกิจกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้เพิ่มขึ้น

เควิน เกสต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานคณะกรรมการ บริษัท ยูซานา เฮลธ์ ไซเอนซ์ อิงค์ ได้เปิดเผยถึงข้อมูลสำคัญทางการเงินและการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาสที่ 4 ที่มียอดขายสุทธิเพิ่มขึ้น 14.5% หรือเท่ากับ 310.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และยอดขายสุทธิทั้งปี 2563 เพิ่มขึ้น 7% หรือเท่ากับ 1.135 พันล้านดอลลาร์สหรัฐนั้นว่า จากตัวเลขดังกล่าวก็จะเห็นถึงผลประกอบการในไตรมาสที่ 4 ที่ดีเกินคาด และรวมถึงผลประกอบการในรอบปีของยูซานาทั่วโลกก็ยังปรากฏตัวเลขน่าทึ่ง แม้ต้องเผชิญกับวิกฤติปัญหาโรคระบาดโควิด-19 ด้วยความต้องการผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีคุณภาพสูงจากผู้บริโภคที่ภักดีเป็นแรงผลักดันทางธุรกิจ รวมถึงตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาที่เราได้ให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์ที่ดีที่มอบให้กับผู้บริโภคคู่ขนานไปกับการเสริม-สร้างประสิทธิภาพธุรกิจในด้านดิจิทัลซึ่งเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ด้านประสบการณ์ลูกค้าที่สำคัญที่เชื่อว่าความสำเร็จดังกล่าวได้ส่งผลให้ยูซานาทั่วโลกยังคงรักษาการเติบโตและเพิ่มประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ในปี 2564 ยูซานาขับเคลื่อนภายใต้ 6 กลยุทธ์ที่ให้ความสำคัญและยังคงมุ่งขยายฐานผู้บริโภคเป็นสำคัญ ซึ่งประกอบด้วย

1. กลยุทธ์การลงทุนอย่างต่อเนื่องในเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อสร้างหรือพัฒนากระบวนการต่าง ๆ ในธุรกิจ และประสบการณ์ของลูกค้าโดยรวม 2. กลยุทธ์การเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ แอคทีฟ นิวทริชั่น 3. กลยุทธ์การสร้างการเติบโตในตลาดที่มีอยู่โดยเน้นที่ประเทศจีน 4. กลยุทธ์แสวงหาโอกาสในการขยายตัวระหว่างประเทศ 5.  กลยุทธ์แสวงหาความร่วมมือ เชิงกลยุทธ์และการเข้าซื้อกิจการเพื่อขยายธุรกิจ และ 6. กลยุทธ์ที่มุ่งเน้นความยั่งยืนขององค์กร

ด้าน สาริณี เสฐียรภัคกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยูซานา เฮลธ์ ไซเอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับการจัดงานประดับเข็มประจำปี “USANA THAILAND CELEBRATION 2021” ภายใต้ความสำเร็จวิถีใหม่ ยิ่งเปลี่ยน ยิ่งแกร่ง เพื่อประกาศความสำเร็จให้กับสมาชิก แม้ช่วงปีที่ผ่านมา จะเกิดวิกฤติโควิด-19 แต่ธุรกิจยูซานาทั่วโลกก็ยังคงรักษาการเติบโตให้เพิ่มขึ้นได้โดยมีปัจจัยเกื้อหนุนมาจากกระแสความต้องการผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพที่สูงขึ้น ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ยูซานาก็สามารถตอบโจทย์ด้านการดูแลสุขภาพได้ดี ประกอบกับอีกหนึ่งปัจจัยที่เกื้อหนุนให้ธุรกิจยูซานาเติบโตขึ้นกว่าเดิมก็คือ การนำ Global Promotion มาใช้ร่วมกันในทุกสาขาทั่วโลกจนเกิดเป็นกระแสตอบรับที่ดี และเป็นแรงผลักดันสำคัญให้ยอดขายยูซานาเพิ่มขึ้นอย่างมากในหลายตลาดทั่วโลก

ขณะที่กลยุทธ์ของยูซานา ประเทศไทย ในปี 2564 บริษัทให้ความสำคัญของในการทรานส์ฟอร์ม 360 องศา โดยไม่เพียงเปลี่ยนลุคเปลี่ยนวิธีการเท่านั้น แต่ยังต้องเปลี่ยนโดยรอบทั้ง 360 องศา โดยเฉพาะการทรานส์ฟอร์มที่ยูซานาไม่เคยหยุดทำเลยก็คือ การทรานส์ฟอร์มด้วยการพัฒนาศักยภาพบุคคลแม้ในช่วงวิกฤติโควิด-19 ซึ่งถึงจะไฮทัชไม่ได้ก็ต้องไฮเทคจากการพัฒนาระบบออนไลน์และการพัฒนาคนผ่านช่องทางออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพดีขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้สามารถขยายฐานสมาชิกในกลุ่มใหม่ ๆ ทั้งกลุ่ม Gen X, Gen Y หรือกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่เป็นคนเจนมิลเลนเนียลส์ (Millennials) และมุ่งเน้นกลยุทธ์สร้างผู้นำโดยมีระบบในการพัฒนาคนพัฒนานักธุรกิจ ต่อยอดด้วยกลยุทธ์การสร้างการรับรู้ให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและจดจำได้ในวงกว้าง
แนวทางการสร้างแบรนด์อะแวร์เนสของ ยูซานา ผ่าน อินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) หรือมีผู้มีอิทธิพลบนสื่อโซเชียล ซึ่งเป็นผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ยูซานาอยู่เป็นจำนวนมากเรียกว่าเป็นผู้ใช้ผลิตภัณฑ์จริง ๆ นอกจากนี้ยังได้สร้างแบรนด์อะแวร์เนส ด้วยการไทอิน (Tie-in) ในละครซีรีส์ เช่น ยูซานา เอ็กซ์ (X) เดอะ บราเดอร์ ซีรี่ส์ เป็นละครแนว Y ที่สามารถเข้าถึงคนทุกวัยและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ดังนั้น การทำตลาดในโซเชียล มีเดีย และออนไลน์ของยูซานาก็จะเชื่อมโยงเข้ากับการไทอินแบรนด์ผลิตภัณฑ์สินค้าให้ได้เห็นว่าตัวละครในเรื่องได้มีการนำผลิตภัณฑ์ยูซานาไปใช้ในชีวิตประจำวันของพวกเขาและสามารถช่วยให้คนจำนวนมากได้เห็นแบรนด์ยูซานาเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่
“เซลาวีฟ เอ็กโฟลีเอทติ้ง สครับ + มาสก์ สูตร Dual-Action” ในกลุ่มสกินแคร์เพื่อใช้เจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่เพิ่มมากขึ้น

Loading