โกศิษ ฝันฝา ตำแหน่ง Diamond บริษัท แอมวิช ยูนิเทค จำกัด ไม่ลงมือทำ ก็ไม่มีวัน “สำเร็จ”

“คนที่จะประสบความสำเร็จได้นั้น คือ คนที่มีเป้าหมาย มีระบบ มีความรับผิดชอบต่อตัวเอง จึงจะส่งผลให้มีความรับผิดชอบต่อคนอื่น และไม่ว่าจะทำอะไรถ้ามีความเชื่อก็จะสามารถทำให้ประสบความสำเร็จได้ “คนประสบความสำเร็จนั้นแตกต่างจากคนที่ไม่ประสบความสำเร็จตรงการลงมือทำ การส่งต่อข้อมูลที่ถูกต้อง การเรียนรู้พัฒนาและมีเป้าหมายที่ชัดเจน”

โกศิษ ฝันฝา นักธุรกิจตำแหน่ง Diamond บริษัท แอมวิช ยูนิเทค จำกัด เคยทำงานเป็นผู้บริหารการนำเข้า – ส่งออกของบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งด้วยการทำงานจะต้องติดต่อกับต่างประเทศที่มีเวลาต่างกัน อีกทั้งเรียนปริญญาโท และสร้างครอบครัวควบคู่ไปด้วย ทำให้เขาไม่ค่อยมีเวลาพักผ่อน จึงเกิดปัญหาสุขภาพตามมา เลยพยายามหาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ตอบโจทย์ตัวเองมาตลอด จนมาพบแอมวิชที่มีผลิตภัณฑ์สกัดมาจากสเตมเซลส์ ที่เขาสนใจ จึงเข้ามาเรียนรู้ จากนั้นก็ได้ทำให้สุขภาพของเขาและภรรยาดีขึ้นเป็นลำดับ อีกทั้งยังสามารถสร้างรายได้ด้วยโมเดลการตลาดที่ใช่ เขาจึงเข้าร่วมธุรกิจกับที่นี่จากนั้นเป็นต้นมา

“ผมเป็นคนที่ไม่ชอบธุรกิจเครือข่ายเลยเพราะเห็นมาตั้งแต่สมัยเรียน แต่พอมาเจอแอมวิช ที่มีทั้งสินค้าและโมเดลการตลาดที่ใช่ สิ่งที่ยิ่งตอกย้ำก็คือแฟนผมอายุมากขึ้นร่างกายอ่อนแอลง เมื่อได้ทดลองผลิตภัณฑ์ของที่นี่ก็ทำให้ดีขึ้นจึงกล้าที่จะบอกต่อ ซึ่งมีผลกับแผนการตลาดอย่างมาก เพราะเราให้สิ่งดี ๆ แก่คนอื่น ระหว่างทางสิ่งเหล่านั้นก็ได้ย้อนกลับมาหาเรา และแอมวิชมีแผนที่ตอบโจทย์อยู่แล้วก็เลยดีควบคู่กันไป พอไปเจอกลุ่มเพื่อนที่ทำธุรกิจเมื่อเขาใช้แล้วดี ก็ทำให้ธุรกิจขยายขึ้นไป อีกอย่างที่นี่ใส่ใจในนักธุรกิจด้วยการให้ไปเรียนรู้ เหมือนผมเข้ามาเพราะอยากรู้เกี่ยวกับสเตมเซลส์ ก็มีคอร์สให้เรียน พร้อมให้พัฒนาตัวเอง เป็นปัจจัยที่ทำให้เรามั่นใจในการขยายธุรกิจต่อไป”

นอกจากการมีแผนการตลาดที่ดีแล้ว โกศิษ บอกว่า การทำตลาดออนไลน์ก็มีความสำคัญอย่างมาก ซึ่งที่นี่ก็มีระบบรองรับไว้ทั้งหมด สำหรับเขาแล้วออนไลน์ คือ การทำตัวเป็น เพอร์ซันนอล แบรนดิ้ง ให้คนได้รู้จัก จึงเรียกได้ว่าเป็นการเปิดโอกาสแห่งความสำเร็จได้แบบทวีคูณ

เมื่อถามถึงคนที่สำเร็จ และไม่สำเร็จ แตกต่างกันอย่างไร สำหรับเขานั้นคนที่จะประสบความสำเร็จได้ คือคนที่มีเป้าหมาย มีระบบ มีความรับผิดชอบต่อตัวเอง จึงจะส่งผลให้มีความรับผิดชอบต่อคนอื่น และไม่ว่าจะทำอะไรถ้ามีความเชื่อก็จะสามารถทำให้ประสบความสำเร็จได้ ซึ่งเขาบอกว่า “คนที่ประสบความสำเร็จนั้นแตกต่างจากคนที่ไม่ประสบความสำเร็จตรงการลงมือทำ การส่งต่อข้อมูลที่ถูกต้อง การเรียนรู้พัฒนาและมีเป้าหมายที่ชัดเจน”

“แอมวิช คือ โมเดลธุรกิจรูปแบบใหม่ เป็น ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ใช้วิธีทำงานที่มีระบบ มีการพัฒนา และรักษาองค์กร ผมว่าปัจจัยที่ทำให้คนสำเร็จได้คือต้องอยู่ในระบบของทีมที่จับมือแล้วเดินไปด้วยกัน และอีกอย่างผมมองว่าสุขภาพสำคัญกว่าเงินตรา แต่ที่นี่กลับให้ทั้งสองอย่างได้กับเรา ทั้งสุขภาพดีจากผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ และยังสามารถนำไปบอกต่อให้เกิดรายได้ ลองเปิดใจเข้ามาเรียนรู้ แล้วคุณจะได้พบกับความสำเร็จที่คุณตามหามานาน”

Loading