“กอล์ฟ-วงศกร วงษ์โชติปิ่นทอง” เขย่าวงการธุรกิจออนไลน์ ประกาศศักดา❗ ขึ้นแท่นเบอร์ 1 VASAYO

ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงของการทำตลาดในยุค 5G ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่องทาง “ออนไลน์” คือ ตัวเลือกอันดับหนึ่งในขณะนี้ แม้กระทั่งธุรกิจเครือข่ายเอง ที่เริ่มต้นจากการใช้ดีแล้วบอกต่อ “แบบปากต่อปาก” การขยายตลาดยังต้องปรับตัว เปลี่ยนไปทำควบคู่กันทั้ง “ออฟไลน์” และ “ออนไลน์” โดยล่าสุดจากรายงานสถิติของ Digital 2021 Global Overview ในเดือนมกราคม พ.ศ. 2564 ระบุว่า คนไทยใช้อินเทอร์เน็ตต่อวันมากถึง 8.44 ชั่วโมง เป็นอันดับ TOP 10 ของโลก นี่จึงเป็น “โอกาสอันมหาศาล”

“กอล์ฟ-วงศกร วงษ์โชติปิ่นทอง” คือ อีกหนึ่งไอดอลของคนรุ่นใหม่ เพราะเป็นนักธุรกิจที่มีวิสัยทัศน์เฉียบคมและมองการณ์ไกลได้แบบข้ามชอต เห็นโอกาสอันมหาศาลนี้มาก่อนกาล จึงก่อตั้งองค์กร Worldwide Advertising GROUP (WAG) ตั้งแต่ 10 ปีก่อน เพื่อให้เป็นสถาบันที่สอนการทำธุรกิจออนไลน์แบบเข้มข้นและลงลึกโดยเฉพาะ สร้างนักธุรกิจออนไลน์มืออาชีพจำนวนมากให้เติบโตและประสบความสำเร็จอยู่ในวงการธุรกิจเครือข่ายมาจนถึงปัจจุบัน เรียกได้ว่าหากใครทำธุรกิจออนไลน์ ไม่มีใครไม่รู้จัก “WAG”
ความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญที่ถูกจับตาจากทุกคนในวงการเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อ “กอล์ฟ-วงศกร” มีโอกาสได้รู้จักกับแบรนด์ VASAYO บริษัท วาซาโย (ประเทศไทย) จำกัด ธุรกิจเครือข่ายสัญชาติอเมริกัน ที่พร้อมเติบโตไปสู่ความยิ่งใหญ่ระดับโลก มีความลงตัวสมบูรณ์แบบ ทั้งด้าน นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ แผนการตลาดที่ตอบโจทย์ ผู้บริหารที่มีความรู้ความเข้าใจในการบริหารงาน ที่สำคัญคือเข้าถึงหัวใจของนักธุรกิจ ที่พร้อมจะออกนโยบายสนับสนุนทางการตลาดทุกรูปแบบ

“กอล์ฟ-วงศกร” จึงตัดสินใจขับเคลื่อนองค์กร “WAG” เข้ามาจับมือกับ VASAYO สร้างตำนานบทใหม่ที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งจากศักยภาพที่มหาศาลของการผนึกกำลังในครั้งนี้ เพียง 1 เดือน ก็สามารถพิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพของการทำธุรกิจ สมกับเป็นตำนานของนักธุรกิจออนไลน์ระดับหัวแถว เพราะสามารถนำพาตนเองและองค์กรก้าวขึ้นสู่ตำแหน่ง DIAMOND DIRECTOR ได้ถึง 3 รหัส จนกลายเป็นสถิติใหม่ที่เร็วที่สุดในโลก

การพัฒนาการตลาดที่ไม่หยุดนิ่ง
กอล์ฟ-วงศกร เล่าว่า “จากสถานการณ์ การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทุกธุรกิจล้วนได้รับผลกระทบทั่วทุกมุมโลก ซึ่งการตลาดทุกวันนี้ ถ้าไม่มีการพัฒนาให้ทันต่อกระแสโลกที่มีปัจจัยเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ธุรกิจเหล่านั้น ก็จะล้มหายตายจากไปตามกาลเวลา ทำให้ทุกวันนี้จะเห็นว่าหลายธุรกิจมีการพัฒนากลยุทธ์การตลาดเพิ่มขึ้นตลอดเวลา องค์กร WAG ก็เช่นกัน มีการพัฒนาเครื่องมือในการทำธุรกิจอยู่เสมอ เพื่อสร้างแรงขับเคลื่อนธุรกิจให้มีความมั่นคงและมีการเติบโตแบบยั่งยืน”

เรามีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ในการก้าวมาทำธุรกิจกับ VASAYO แต่เราจะไม่แข่งขันกับใคร เราวางเป้าหมายในการแข่งขันกับตัวเอง ซึ่งการที่เราจะประสบความสำเร็จและชนะกับเป้าหมายของตัวเองได้บริษัทต้องสามารถตอบโจทย์การทำธุรกิจของเราได้ด้วย ซึ่ง VASAYO ก็สามารถตอบโจทย์ในสิ่งนั้นได้ เราต้องการสร้างการเติบโตขึ้นในแต่ละเดือน ถึงจะไม่ใช่เป้าหมายที่ใหญ่ แต่มันคือการเติบโตที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่องตลอดเวลา ดีกว่าการที่เราไต่สู่ยอดขายสูงสุด แล้วดิ่งตกลงมา ดังนั้น สิ่งที่เราจะทำ หัวใจหลักคือ ไม่ให้ยอดขายหยุดนิ่งอยู่กับที่ และพร้อมขยับช่องทางการตลาดใหม่ ๆ อยู่เสมอ อะไรที่ทำให้เราเดินต่อไปได้
เราจะเลือกสิ่งนั้น

🔵 จุดเด่นของธุรกิจ VASAYO
กอล์ฟ-วงศกร เล่าว่า “วันนี้การเข้ามาร่วมงานกับ VASAYO เพราะมีองค์กรและผู้บริหารที่คุ้นเคย และในอดีตเคยร่วมงานกันมาก่อน ซึ่งวันนี้การจะทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ จะต้องมีผู้บริหารที่มีความเข้าใจและรับฟังความต้องการของนักธุรกิจ พร้อมที่จะปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การทำงานอยู่ตลอดเวลา จากเดิมเราเคยร่วมงานกัน และมีความรู้ความเข้าใจกัน วันนี้เมื่อได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในบริบทที่ใช่ ทำให้เรามีความมั่นใจในธุรกิจเครือข่าย VASAYO และสามารถนำพาองค์กรให้ประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว”

องค์กร WAG เป็นองค์กรขนาดใหญ่ในการทำธุรกิจเครือข่าย หากบริษัทที่เลือกไม่มั่นคงหรือไร้วิสัยทัศน์ อาจนำไปสู่การปรับโครงสร้างองค์กรระหว่างทางจนทำให้เกิดความเสียหายได้ ดังนั้นสิ่งสำคัญในการเลือกพาร์ตเนอร์ในการร่วมธุรกิจ จึงต้องขึ้นอยู่กับ 3 ปัจจัยหลัก ได้แก่ 1.ผู้บริหารต้องมีความรู้ความเข้าใจในการทำธุรกิจ 2.แผนการตลาดตอบโจทย์ 3.ผลิตภัณฑ์มีนวัตกรรมคุณภาพ ซึ่งทุกข้อที่กล่าวมา VASAYO ตอบโจทย์ได้ครบถ้วน

🔵 จุดเด่นองค์กร WAG
กอล์ฟ-วงศกร กล่าวว่า จุดเด่นของผม คือ ความเสถียรในการทำธุรกิจหลายคนบอกว่าจุดเด่นของผม คือ เจ้าพ่อนักธุรกิจออนไลน์ แต่ผมมองว่าการทำธุรกิจออนไลน์มันเป็นแค่ส่วนประกอบหนึ่งที่ขาดไม่ได้ และต้องมีตามยุคที่เปลี่ยนไป แต่สิ่งสำคัญที่สุด เป็นหัวใจหลักคือ เรามีวัฒนธรรมของทีมที่แข็งแกร่งมาก เพราะทุกปัญหาหากเราไม่มีทีมงานที่แข็งแรงมันจะผ่านไปไม่ได้ คำว่าทีมไม่แข็งแรงคืออะไร ยกตัวอย่าง เช่น สมมุติว่าวันนี้เราทำธุรกิจออนไลน์เป็น แต่ทีมเราไม่แข็งแรง ต่างคนต่างทำ ไม่มุ่งไปในเป้าหมายและทิศทางเดียวกัน มันก็จะไม่ประสบความสำเร็จ แต่ถ้าเรามีทีมเวิร์ก มีความเป็นหนึ่งเดียวและมุ่งไปในทิศทางเดียวกัน มันจะทำให้ธุรกิจขององค์กร ประสบความสำเร็จร่วมกันได้ ซึ่งองค์กร WAG มีสโลแกนที่ยึดเหนี่ยวทุกคน คือ “ทีม WAG เป็นขั้นกว่าของทีมเวิร์ก”

🔵 องค์กร WAG สร้างวัฒนธรรมของการให้
กอล์ฟ-วงศกร เล่าว่า ผมให้ความสำคัญกับคำว่า “วัฒนธรรม ของการให้” หลังจากเริ่มต้นธุรกิจนี้เมื่อ 15 ปีก่อน การเริ่มต้นธุรกิจในตอนนั้นมีอัพไลน์ของเราออกไป 10 กว่าคน เรารู้สึกเคว้งคว้างมาก เพราะเรายังใหม่มากในธุรกิจเครือข่าย แต่มีอัพไลน์คนหนึ่งที่ลงมาช่วยประคับประคองเราทำธุรกิจจนประสบความสำเร็จ ส่วนตัวเราตอนนั้นยังใหม่มาก ก็มีความคิดลบว่าเขาทำธุรกิจมาก่อน เขาอยู่บนเรา เขาก็ต้องมาช่วยทำธุรกิจให้สำเร็จนั้นถูกแล้ว เพราะเขาก็จะได้ผลประโยชน์ด้วย แต่เมื่อวันเวลาผ่านไปเราเรียนรู้แผนการตลาด แล้วมีความเข้าใจในธุรกิจเครือข่ายจึงได้รู้ว่า อัพไลน์คนที่มาช่วยเราจนประสบความสำเร็จในวันนั้น เขาไม่ได้อะไรจากการช่วยเราเลยแม้แต่บาทเดียว ผมเลยขอบคุณและศรัทธาเขามากจนทุกวันนี้ เราจึงเรียนรู้ว่า วัฒนธรรมเรื่องการให้โดยไม่ต้องการอะไรตอบแทนมันมีอยู่จริง ผมจึงยึดแนวทางนี้มาส่งต่อให้กับคนอื่นในองค์กร
อัพไลน์สอนว่า “ถ้ารอคุณมีแล้วค่อยแบ่งปัน คุณไม่มีวันมี แต่ถ้าคุณแบ่งปันในวันที่คุณไม่มี เขาจะรักคุณมากพอ แล้วจะทำให้คุณมี ธุรกิจเครือข่ายไม่ใช่ธุรกิจของการหายอดทรัพย์สินหรือธุรกิจ ความมั่งคั่งของเครือข่ายอยู่ที่มนุษย์ ถ้าคุณซื้อใจมนุษย์ไม่ได้คุณก็จะไม่มีการเติบโต แต่ถ้าคุณสามารถซื้อใจมนุษย์ได้ คุณก็สามารถประสบความสำเร็จ ทุกวันนี้เราเลือกจะให้เขาก่อนเต็มร้อยแล้วเราจะได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่ากลับมา”

🔵 VASAYO พร้อมก้าวสู่การเติบโต
สำหรับในยุคที่การแข่งขันสูงอย่างในปัจจุบัน การเลือกธุรกิจที่จะฝากชีวิตทั้งตัวเองและทีมงานไว้ สำหรับตนแล้วนั้น เป็นการตัดสินใจที่ยิ่งใหญ่มาก เพราะนอกจากปัจจัยภายนอกที่เป็นองค์ประกอบความแข็งแรงของธุรกิจแล้ว อย่าลืมที่จะนึกถึงความยั่งยืน ที่เริ่มต้นจากความพร้อมที่จะเข้าใจนักธุรกิจอย่างแท้จริงของผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์ ความยืดหยุ่นที่พร้อมจะเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ให้ทันกับสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบันด้วย

“การที่เราผนึกพลังกับ VASAYO เพราะนี่คือค่ายธุรกิจที่สมบูรณ์แบบที่สุดในขณะนี้ อีกทั้งช่องทางออนไลน์สามารถเข้าไปได้ทุกที่ทั่วโลก เพราะการทำออนไลน์มันอันลิมิต ในขณะที่ VASAYO ก็กล้าที่จะสนับสนุนทุกรูปแบบ ให้เรามีทั้งอิสรภาพทางความคิด เงิน และเวลาอย่างแท้จริง” กอล์ฟ-วงศกร กล่าว

Loading