“พณวรรธน์ ลาภสัมพันธ์” BYDZYNE ธุรกิจเครือข่ายครบวงจร ❗

“20 ปีในวงการธุรกิจเครือข่าย ผมทำมากับหลายที่ ประสบความสำเร็จระดับสูงกับทุกที่ แต่ด้วยผลิตภัณฑ์และเงื่อนไข ทำให้ปิดตัวเองมานานถึง 4 ปี วันนี้ผมกลับมาแล้วด้วยธุรกิจเครือข่ายครบวงจรอย่าง บายดีซายน์”

Hall of Fame พาทุกท่านมาพบกับ พณวรรธน์ ลาภสัมพันธ์ นักธุรกิจตำแหน่ง 3Star President ของ บริษัท บายดีซีน อินซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ผ่านร้อน ผ่านหนาว มากับวงการเครือข่ายเป็นเวลาถึง 20 ปี กับทุกแง่มุมดี ๆ ของธุรกิจเครือข่าย และการกลับมาหลังจากเงียบหายไป 4 ปี เพราะ บายดีซายน์

ชีวิตไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเขาคนนี้เพราะกว่าจะประสบความสำเร็จเหมือนในปัจจุบันทำธุรกิจมาหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นค้าวัสดุก่อสร้าง ร้านโชห่วย ค้าพืชไร่ แต่สุดท้ายก็ไม่ประสบความสำเร็จ เลยเบนเข็มมาเป็นตัวแทนประกันชีวิตเพราะทุนหมด และมีหนี้สินเป็นตัวเลขถึง
8 หลัก แต่เพียง 3 ปีในอาชีพตัวแทนประกัน  เขาสามารถปลดหนี้ทั้งหมดลงได้ แล้วทำไมเขาถึงหันมาทำธุรกิจเครือข่าย ? เราได้ไปติดตามนำมาให้ท่านผู้อ่านเรียนรู้ไปด้วยกัน

“จริง ๆ ผมสนใจธุรกิจเครือข่ายมาก่อนแล้ว เพราะเป็นธุรกิจที่ทำให้
Passive Income ได้
แต่ด้วยเครือข่ายต้องมีทักษะและเวลาในการบ่มเพาะอย่างมาก
ดังนั้นเมื่อถึงเวลาที่พอดีผมจึงผันตัวเองมาทำธุรกิจเครือข่าย สำหรับ 20 ปีในวงการ ผมทำกับหลายที่ ประสบความสำเร็จระดับสูงกับทุกที่
แต่ด้วยผลิตภัณฑ์และเงื่อนไข ทำให้ปิดตัวเองมานานถึง 4 ปี
วันนี้ผมกลับมาแล้ว ด้วยธุรกิจครบวงจรอย่าง บายดีซายน์”

เหตุผลที่เขาบอกเราในเบื้องต้นนั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่ง แต่สิ่งสำคัญก็เพราะความศรัทธาที่มีต่อ ณัฏฐ์ธรินทร์ และ ชนิดา บูรณะบุตร
ประธานกรรมการและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท บายดีซีน อินซ์ ประเทศไทย จำกัด และผู้บริหารมากฝีมือ เศรษฐพงค์ เหมินทคุณ รวมถึงสินค้าหลากหลายที่เขาบอกว่าเป็น Power of Choice ที่ที่อื่นไม่มี
ซึ่งต้องรวมไม่รู้กี่บริษัทถึงจะมีครบแบบที่นี่

“ผมจะไม่พูดว่าที่นี่เป็นที่สุดท้าย แต่ผมอยากบอกว่าจะฝากตัวไว้กับที่นี่
เพราะว่าอาจารย์ทั้ง 2 ท่านที่ผมศรัทธานั้นเป็นเจ้าของ รวมไปถึงสินค้าที่มีความหลากหลาย
ซึ่งการทำธุรกิจช่วงนี้ก็สอนผ่านออนไลน์เป็นหลัก มีทีมงานค่อนข้างเยอะที่เป็นออนไลน์ จึงประชุมผ่านออนไลน์กันได้ตลอด
ตอนนี้เราไม่ทำงานแบบออฟไลน์เลย แม้ที่ผ่านมาจะมีการประชุมแบบออฟไลน์ตามสถานที่ต่าง ๆ
แต่ด้วยสภาวะแบบนี้ก็ต้องปรับตัวเน้นออนไลน์ให้มากขึ้น เพราะหน้าที่หลักของเราคือทำให้คนรู้จัก บายดีซายน์ ไม่ว่าจะใช้เครื่องมือแบบไหน ส่วนในอนาคตก็ยังมีการวางแผนทำฟังก์ชันต่าง ๆ เกี่ยวกับออฟไลน์ที่เคยถนัดควบคู่ไปด้วย”

และเทคนิคดี ๆ ที่เขานำมาฝากทุกคนถึงการทำธุรกิจเครือข่ายในช่วงนี้ คือ ให้ใช้คอนเนกชั่นที่มีอยู่ตอนทำออฟไลน์มาหาองค์กรและผู้มุ่งหวังในออนไลน์ ซึ่งเขาบอกว่า
“ถ้าวันนี้ไม่ทำแบบนี้ผมถามว่าทางออกคืออะไร ถ้าทางออกของคุณมีก็หาทางออกของคุณได้เลย แต่ถ้าเกิดไม่มีทางออก เดี๋ยวนี้ไม่มีธุรกิจไหนที่สามารถทำออนไลน์ได้เต็มรูปแบบเหมือนธุรกิจเครือข่ายแล้ว เราต้องคอนโทรลชีวิตตัวเองให้ได้ เพราะเราคอนโทรลสิ่งแวดล้อมหรือคนอื่นไม่ได้ มีแต่ชีวิตเราเท่านั้นที่ต้องคอนโทรลให้ไปสู่ความสำเร็จ อีกอย่างการหาเงินเป็นเรื่องไม่ยาก แต่จะรักษาเงินที่คุณได้มา และบริหารแบบไหนที่จะทำให้คุณกินดีอยู่ดีไปตลอด อันนั้นเป็นเรื่องยากกว่า”

“การทำธุรกิจเครือข่ายสำหรับผมที่ผ่านมาไม่มีอะไรเป็นเคล็ดลับ
นอกจากความอดทนและเรียนรู้
เพราะธุรกิจนี้เป็นธุรกิจที่ต้องยอมรับข้อโต้แย้งให้ได้เยอะที่สุด
ถ้าเกิดเราไม่อดทน ไม่มีความพยายาม ไม่มีทักษะ หรือไม่ชอบเรียนรู้อาชีพนี้ไม่เหมาะ ยุคนี้ผมว่าทำงานง่าย เรียนรู้ได้ง่าย ไม่ต้องเดินทาง ประหยัดค่าน้ำมันรถ ประหยัดค่ากิน อยู่กับบ้าน ไม่ต้องแต่งตัวสวยงาม คุณทำงานง่ายกว่ายุคที่ผ่านมา ตอนนี้ทัศนคติ และกำลังใจสำคัญที่สุด เพราะการคว้าโอกาสแบบนี้เป็นโอกาสที่ง่ายที่สุดแล้วในปัจจุบัน”

สุดท้ายใครผ่านมาอ่านข้อความที่ผมพูดไว้อยากให้มองโลกที่ตัวเองสามารถสร้างความสำเร็จได้อย่างดีที่สุด ผมมีทีมที่ชื่อว่า THE LEGEND มีผู้บริหาร มีกูรู มีผู้ชำนาญการหลายคนที่เข้ามาช่วย ตอนนี้สิ่งสำคัญที่จะทำก่อน คือ ช่วยกลุ่มนิสิตนักศึกษาที่ไม่รู้ว่าจบไปจะมีงานทำหรือเปล่า ให้รู้ว่าเราสามารถสร้างอาชีพได้จริง ในโครงการของเรา เราสนับสนุนให้นิสิตนักศึกษาฟรี และอยากฝากว่าทุกอาชีพมีทั้งคนดี คนไม่ดีปะปนกันไป แต่โลกที่สวยงามในวันที่คุณประสบความสำเร็จกับเครือข่ายนั้นคอยอยู่ เมื่อถึงวันนั้น คุณจะรู้ว่า นี่คือสิ่งที่คุณปรารถนาอย่างแรงกล้า เพราะเท่าที่ผมทำมาไม่มีอาชีพไหนสามารถทำให้ผมได้เหมือนธุรกิจเครือข่ายเลย

 

Loading