สิรภพ – นปภา รัตนอภิโรจ BYDZYNE สถาบันการเทรนนิ่ง “มืออาชีพ”

“บายดีซายน์ ปรับตัวเป็นแนวหน้าอุตสาหกรรมที่มีในเรื่องของ Power of Choice โดยนำเอาอุตสาหกรรมรายได้สูงสุด 5 อุตสาหกรรมมารวมกัน เช่น อุตสาหกรรมการเดินทาง อุตสาหกรรมเล่นค่าเงิน อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับ E Commerce ทั้งหมด และเรื่องของ Wellness กับ Beauty ที่เราทำมาก่อนหน้านี้แล้ว จึงทำให้ทางเข้าของบริษัทกว้างขึ้นเป็น Choice ให้ทุกคนได้มากขึ้น”

สิรภพ รัตนอภิโรจ 3Star President บริษัท บายดีซีน อินซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จบวิศวกรเครื่องกล จากรั้วมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จับธุรกิจเครือข่ายมากว่า 30 ปี ประสบความสำเร็จมาหลายที่ การันตีด้วยรายได้ 7 หลัก วันนี้ บายดีซายน์ คือ ธุรกิจที่เขาเลือก และประสบความสำเร็จได้เร็วที่สุดเท่าที่เขาเคยทำมา เพราะเพียง 15 วัน สามารถก้าวขึ้นมาในระดับสูงสุดของเอเชีย❗นั่นจึงทำให้ Hall of Fame ต้องมาหาคำตอบให้กับทุกคนว่าที่นี่มีอะไรดี ⁉️

“โลกเปลี่ยนไปเร็วมาก ถ้าเราไปชวนคนทำเครือข่ายแบบเดิม ๆ จะยากขึ้นกว่าเดิม และตอนนี้เมื่อโลกเปลี่ยน บายดีซายน์ จึงปรับตัวเป็นแนวหน้าอุตสาหกรรมที่มีในเรื่องของ Power of Choice โดยนำอุตสาหกรรมรายได้สูงสุด 5 อุตสาหกรรมมารวมกัน เช่น อุตสาหกรรมการเดินทาง อุตสาหกรรมเล่นค่าเงิน อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับ E Commerce ทั้งหมด และเรื่องของ Wellness กับ Beauty ที่เราทำมาก่อนหน้านี้แล้ว จึงทำให้ทางเข้าของบริษัทกว้างขึ้นเป็น Choice ให้ทุกคนได้มากขึ้น แล้วอันนี้คือสิ่งที่พิเศษจริง ๆ ที่เราสามารถนำทั้ง 5 อุตสาหกรรมมารวมกันได้”

ส่วนในเรื่องของตัวบริษัท เขาบอกว่า เจ้าของเป็นคนมีความเข้าใจในการทำเครือข่ายอย่างลึกซึ้ง เพราะเคยเป็นผู้นำมาก่อน และเคยทำงานร่วมกันมา 15 ปี จึงรู้ฝีมือกันอย่างดี บวกกับเรื่องของผู้บริหาร เศรษฐพงค์ เหมินทคุณ ที่รู้จักกันมา 30 ปี และยังได้มาเจอทีมผู้นำที่เคยเปิดบริษัทมาด้วยกัน และ บายดีซายน์ เองนั้น เรียกได้ว่า มีองค์ความรู้เต็มเปี่ยม มี 3 Knowhow ใหญ่ ๆ ทั้ง Knowhow Network, Knowhow เทรดทางด้านการเงิน และ Knowhow ทางด้านออนไลน์ ที่มีผู้เชี่ยวชาญมาคอยให้คำปรึกษา

“เราพร้อมจะสนับสนุนทีมงานจากประสบการณ์จริงที่เราเคยสำเร็จมาแล้ว และเราเชื่อว่าในอนาคต เครือข่ายจะต้องปรับตัวตามเรามา เป็นตลาดสำคัญที่เราเชื่อมั่น เพราะแค่ 15 วัน ผมกับ คุณพณวรรธน์ ก็สามารถประสบความสำเร็จเป็นระดับสูงสุดของเอเชียได้ทั้ง 2 คน พร้อมกับทีมงานที่มีรายได้เป็นแสนอีก 20 คน เป็นข้อพิสูจน์ เป็นความสำเร็จที่เร็วที่สุดของผมเท่าที่เคยทำมา ตัวนี้จะเป็นตัวส่งเสริมทีมงานได้อย่างมากทีเดียว”

สำหรับในสถานการณ์วิกฤติ Covid 19 ที่กำลังเกิดขึ้น เขาบอกว่า บายดีซายน์ ออกแบบมาด้วยโครงสร้างด้านออนไลน์โดยเฉพาะ มีการใช้โปรแกรม Zoom แบบมืออาชีพ เพราะจุดเด่นของเครือข่าย คือ บรรยากาศในการเข้าห้องประชุม จึงทำให้ด้านออฟไลน์ไปต่อไม่ได้ แต่ลูกสาวของเขาเคยได้รับรางวัลระดับโลกในการมีคนเข้ามาใน Zoom ถึงห้าหมื่นคน ที่นี่จึงมีวิธีการสร้างบรรยากาศการประชุมในแบบออฟไลน์ ที่ถือเป็นไฮไลต์ของที่นี่เลยทีเดียว

“เราจะมีการประชุมแบบ 102 ประเทศทั่วโลกเดือนละครั้ง ทำให้เกิดบรรยากาศในความตื่นเต้น
ด้วยการได้เห็นคนอีกซีกโลกหนึ่งกำลังทำงานหามรุ่งหามค่ำ อันนี้คือข้อดีของเจ้าของที่ทำงานเป็น
ส่วนการประชุมออนไลน์ต่อเนื่องเพื่อรองรับ จะเป็นเรื่องของการเทรนนิ่งสินค้า และเทรนนิ่งระบบธุรกิจทั่วโลก ซึ่งจะมีทุกวันอังคาร นั่นทำให้เมื่อเราสามารถสร้างบรรยากาศในออนไลน์ได้แบบนี้ งานก็เลยเติบโตขึ้นไปด้วยความรวดเร็ว”

ส่วนทางด้านการสร้างทีมของเขานั้นจะทำกันแบบมืออาชีพ มีระบบเทรนนิ่งรองรับ มีกูรูสอนทางด้านออนไลน์ กูรูสอนเทรด ซึ่งทำให้คนทำงานมีโอกาสทำเงินง่าย สำเร็จได้เร็ว ภายใต้ทีมที่ชื่อว่า THE LEGEND ที่แปลว่า “ตำนานของความสำเร็จ” นั่นเอง  “เทคนิคในการทำธุรกิจเครือข่ายสำหรับผม คือ คุณต้องเป็นไดนาโมตลอดเวลา ต้องเป็นเครื่องปั่นไฟ เพราะหากคุณเป็นแค่แบตเตอรี่สักพักไฟก็จะหมด คุณต้องทำตัวเป็นเครื่องปั่นไฟ ที่ใครอยู่ใกล้ก็ตื่นเต้น ต้องเป็นคนที่ให้กำลังใจคนได้ตลอดเวลา ต้องรู้จริง ต้องมีระบบที่ชัดเจน โลกเปลี่ยนไปไวจริง ๆ ยุคนี้เป็นยุคที่ปลาเร็วกินปลาช้า การทำงานของ บายดีไซน์ เป็นการทำงานของทุกภาคส่วนธุรกิจ 5 อุตสากรรมที่มารวมตัวกัน แล้วก็แบ่งรายได้กัน เพราะยุคนี้ต้องใช้ทฤษฎี แม่ห่านทองคำ โดยมีไข่ทองคำหลายฟองออกมาจากแม่ห่านตัวเดียว เพราะใบไหนเกิดตกแตก ใบอื่นก็ยังทดแทนช่วยเหลือกันไป”

ทุกความสำเร็จล้วนมีบททดสอบ หากคุณปรารถนาจะได้ก็ขึ้นอยู่กับว่าคู่ควรกับมันหรือเปล่า คนคู่ควรต้องผ่านบททดสอบแล้วบททดสอบเล่า สุดท้ายบททดสอบก็จะขี้เกียจและแพ้ภัยคุณไปเอง ซึ่งเรียกว่ากฎของค่าเฉลี่ย การทำงานที่มากพอ ทำให้มนุษย์พัฒนาตัวเองขึ้นไปเรื่อย ๆ ดังนั้นหากคุณอยากสำเร็จจะต้องผ่านบททดสอบไปให้ได้ ด้วยการพาตัวเองไปอยู่ในบรรยากาศที่เป็นบวก ต้องคบกับฝ่ายสำเร็จ ต้องรู้ว่าเขาคิดยังไง ทำยังไง แล้วเลียนแบบความคิดเขา ชีวิตเราจะดีได้ ก็เพราะว่าตัวเราใฝ่ดี และรู้หนทางที่จะปฏิบัติให้ไปได้ดี

Loading