โกเมศ – พิมพรรณ วัชรมัย ByDzyne HYBRID E-COMMERCE สร้างรายได้กับแพลตฟอร์มออนไลน์ 100 เปอร์เซ็นต์

“ByDzyne เป็นธุรกิจ HYBRID E-COMMERCE ด้วยการรวบรวมธุรกิจออนไลน์ที่สามารถซื้อของออนไลน์ได้ทั่วโลก ซึ่งธุรกิจเครือข่ายยุคเดิม ๆ จะเน้นสินค้าเพียงกลุ่มเดียว แต่ ByDzyne เน้นสินค้าหลายกลุ่ม จึงมีโอกาสที่มากขึ้นไปด้วย”

โกเมศ – พิมพรรณ วัชรมัย 2 Star President ของบริษัทที่กำลังโดดเด่นอยู่ในขณะนี้ บริษัท บายดีซีน อินซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ByDzyne ด้วยแพลตฟอร์มออนไลน์ 100 เปอร์เซ็นต์ แบบ HYBRID E-COMMERCE ที่สามารถสร้างรายได้จากสินค้าหลายกลุ่มไปได้ทั่วโลก เธอและเขาจึงก้าวขึ้นมาในตำแหน่ง 2 Star President ด้วยเวลาอันรวดเร็ว

โกเมศ อดีตพนักงานประจำ อยู่กับบริษัทเครื่องขุดเจาะน้ำมันมา 12 ปี เป็นคนชอบความท้าทาย จึงหาอาชีพเสริมระหว่างทำงานประจำเสมอ อย่างเช่น ขายของออนไลน์ ชอบในเรื่องของการทำไอที เพราะเรียนมาทางด้านนี้ และเมื่อเกิดวิกฤติจากงานประจำจึงมองหาธุรกิจอื่นมารองรับ เพราะมีความเชื่อว่าคนเราไม่ควรมีแค่อาชีพเดียว

“ผมรู้จักธุรกิจเครือข่ายมาตั้งแต่เด็ก เพราะพ่อสอนและปลูกฝังมาตลอด และผมเองก็มีความเชื่อว่างานขายเป็นเรื่องที่ดี ผมมี Mindset ที่ดีกับเครือข่าย เพราะแม่ผมเสียไปตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัยปี 1 เลยเหมือนกลายเป็นเปลี่ยนชีวิต จากเป็นคนไม่ค่อยรับผิดชอบเท่าไหร่ ก็กลับมาดูแลตัวเองหาเงินใช้ตั้งแต่ยังเด็ก”

ด้วยความที่เป็นคนรักอิสระเขาจึงเริ่มมาศึกษางานทางด้านออนไลน์อย่างจริงจัง บวกกับที่ได้ฝึกฝนมาตลอดจึงสนใจงานทางด้านนี้มากขึ้น จนมีคนชักชวนให้เข้ามาที่ ByDzyne และบอกกับเขาว่าเป็นเครือข่ายที่ไม่เหมือนเดิม ซึ่งแม้ตอนแรกจะยังไม่เชื่อ แต่เมื่อเข้าไปดูถึงได้รู้ว่าทุกอย่างคือเรื่องจริง

ByDzyne เป็นธุรกิจ HYBRID E-COMMERCE ด้วยการรวบรวมธุรกิจออนไลน์ที่สามารถซื้อของออนไลน์ได้ทั่วโลก ซึ่งธุรกิจเครือข่ายยุคเดิม ๆ จะเน้นสินค้าเพียงกลุ่มเดียว แต่ ByDzyne เน้นสินค้าหลายกลุ่ม จึงมีโอกาสที่มากขึ้นไปด้วย และสามารถทำออนไลน์ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ผมจึงตัดสินใจร่วมทำธุรกิจในทันที”

สำหรับวิธีการเลือกธุรกิจเครือข่ายของเขานั้นนอกจากระบบแล้ว วิสัยทัศน์ของเจ้าของก็เป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งเขาบอกว่า เชื่อมั่นในตัว อาจารย์ชนิดา และ อาจารย์ณัฏฐ์ธรินทร์ บูรณะบุตร เป็นอย่างมาก เพราะอาจารย์ทั้ง 2 เป็นคนเชื่อมั่นในวิสัยทัศนของตัวเอง ท่านไม่พยายามที่จะยึดบริษัทไว้แค่จุดเดิม ถ้าเกิดมีอะไรเปลี่ยนแปลงในอนาคตก็จะนำสิ่งนั้นมาให้กับนักธุรกิจ ซึ่งเขามองว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะสามารถอยู่กับบริษัทหนึ่งได้ในระยะยาว “เป้าหมายของผมอยากส่งต่อความสำเร็จให้คนที่เดินตามเข้ามา และคนที่อยากมีความรู้ทางด้านออนไลน์ทุกคน เพราะผมมองว่าทุกคนเป็นสายอาชีพเดียวกัน อีกอย่างตอนนี้คนที่เข้ามาร่วมธุรกิจกับเรา เขาก็อยากหาโอกาสใหม่ ๆ ผมอยากทำให้เขาเกิดความเข้าใจ และทำงานได้ง่ายสะดวกที่สุด จึงมีการเตรียมเครื่องมือ ในเรื่องของการสอน ให้ทุกคนที่เข้ามาสามารก๊อบปี้ได้ เพราะผมคิดว่ารูปแบบการทำงานที่ง่ายกว่าเดิม จะทำให้คนตัดสินใจทำงานได้ง่ายขึ้น และหลังจากทำทุกอย่างครบหมด เป้าหมายสำหรับตัวผมเองนั้นคือการขึ้นตำแหน่งสูงสุดของ ByDzyne เพื่อที่จะสร้างความสำเร็จให้มากขึ้น ให้คนที่เดินตามมามีความสำเร็จที่มากตาม”

ในสภาวะแบบนี้บางคนหาทางออกไม่ได้ เพราะบางครั้งเขายังไม่ได้มาอยู่ในโอกาสที่ใช่ ผมมองว่าเรื่องโอกาสเป็นเรื่องที่ดี และเมื่อมีโอกาสแล้ว สิ่งที่จะต้องมีคือความรู้ความเข้าใจ มีวินัยในการที่จะศึกษา ตอนนี้ผมช่วยอะไรได้ก็อยากจะช่วย อย่างน้อยสิ่งที่ผมสอนไป เขาอาจจะมีไอเดียไปประกอบอาชีพ โดยใช้ออนไลน์ในการสร้างรายได้ ผมก็ยินดี ตอนนี้ผมก็กำลังพยายามสร้างคอร์สขึ้นมาในเฟซบุ๊ก โดยตั้งเป็นสาธารณะให้ทุกคนได้เข้ามาเรียนรู้ว่าทำอย่างไรถึงสร้างออนไลน์ให้เป็นอาชีพได้

“ตอนนี้ผมเป็นประธานในโครงการเกี่ยวกับการให้ความรู้น้อง ๆ นักศึกษาจากสถาบันต่าง ๆ กับโรงเรียนเอกชน และอาชีวะ ที่มีการลงนามด้านความร่วมมือมา 6 โรงเรียนแล้ว เพื่อทำให้น้อง ๆ สามารถสร้างรายได้จากออนไลน์ ซึ่งตอนนี้มีน้องที่ส่งรายชื่อมาประมาณ 500 คน และผมตั้งเป้าไว้ที่ 30,000 คน”

Network Marketing เป็นธุรกิจสีขาวธุรกิจหนึ่ง แต่บางคนอาจถูกหลอกมาต่าง ๆ นานา อยากให้ทราบว่าธุรกิจที่ดีก็ยังมีอยู่ อยากฝากถึงคนที่ทำอาชีพเดียวกัน ว่าการทำธุรกิจต้องอาศัยความจริงใจ และซื่อสัตย์ต่อกัน เมื่อเราเข้าไปอยู่ในบริษัทไหน เราจะสร้างทีมให้เติบโตแค่ไหน อยู่ที่ว่าเรามีความจริงใจ และตั้งใจที่อยากจะช่วยเหลือคนจริง ๆ หรือเปล่า หลายบริษัทมีสินค้าตัวเดียวก็ยังอยู่ได้ บริษัทที่มาใหม่ก็มีการเปลี่ยนวิวัฒนาการไปมากมาย ถ้าทุกคนจับมือช่วยกัน ผมเชื่อว่าเราจะสร้างคนให้มีรายได้เพิ่มขึ้น มาช่วยส่งต่อความคิดดี ๆ ให้กับทุกคน เพราะหัวใจของการทำเครือข่าย เราต้องช่วยเขาก่อนเราถึงจะสำเร็จ

Loading