“คิงส์เฮิร์บ” เคียงข้างคนไทย 18 ปี มุ่งสร้างภูมิฯ สมุนไพรพลูคาวต้านไวรัส

“คิงส์เฮิร์บ” เดินหน้าก้าวสู่ปีที่ 18 อย่างยั่งยืน พร้อมนำพาสมาชิกก้าวข้ามวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน
เร่งเครื่อง 4 เดือนก่อนสิ้นปี สร้างภูมิความรู้ผลิตภัณฑ์เรือธงจากสารสกัดสมุนไพรพลูคาวต้านไวรัส ชูกลยุทธ์หั่นกำไรจัดโปรโมชั่นช่วยเหลือการทำงานของสมาชิก พร้อมผลักดันองค์กรสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ดร.ปพน ลิ้มธำรงค์กุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คิงส์เฮิร์บ เวิลด์ 1999 จำกัด เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาการเปิดดำเนินธุรกิจเป็นเวลากว่า 18 ปี ในอุตสาหกรรมเครือข่ายของคนไทยที่ยึดหลักคุณธรรม หลักธรรมาภิบาลและความโปร่งใสในการทำธุรกิจ โดยทุกก้าวย่างดำเนินธุรกิจอย่างมั่นคงตลอดมา ซึ่งมุ่งเน้นทำการตลาดแบบให้ความรู้สมาชิกและผู้บริโภคเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์จากสารสกัดสมุนไพรพลูคาวที่เป็นผลิตภัณฑ์เรือธงของบริษัท จึงทำให้ผู้บริโภคทุกคนสามารถเข้ามาร่วมธุรกิจกับบริษัทควบคู่กับการบริโภคผลิตภัณฑ์เพื่อเสริมภูมิคุ้มกันของสุขภาพไปในคราวเดียวกัน นอกจากนี้ ยังได้ลงพื้นที่เพื่อการเข้าถึงผู้บริโภคและสมาชิกอย่างใกล้ชิด เพื่อรับรู้ถึงปัญหาและข้อจำกัดในการทำธุรกิจ และสามารถแก้ปัญหาได้อย่างทันท่วงที

“สำหรับจุดแข็งที่ทำให้ธุรกิจคิงส์เฮิร์บเติบโตอย่างต่อเนื่องและอยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน คือ

1.บริษัทมีนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค ทำให้ผู้บริโภคมีการซื้อซ้ำตลอดเวลา

2.การไม่เปลี่ยนราคาของสินค้า ไม่ว่าเศรษฐกิจจะดีหรือไม่ดี บริษัทยังคงราคาเดิมตลอดระยะเวลา 18 ปี 

3.สิ่งสำคัญที่สุดในการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จจะต้องประกอบไปด้วย การที่จะทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จต้องมีปัจจัยดังนี้ คือ “เรามีเราและเรา” เราแรกคือ บริษัท เราที่สอง คือ ตัวแทน และเราที่สาม คือ สมาชิก ถ้าเรามีองค์ประกอบทั้งสามนั้นเราจะอยู่ด้วยกันอย่างยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจตลอดไปอย่างแน่นอน”

ดร.ปพน กล่าวต่อว่า “เหลือเวลาหลังจากนี้อีก 4 เดือน ในการดำเนินธุรกิจ เรายังคงมุ่งเน้นการให้ความรู้ในเรื่องสมุนไพรพลูคาวเป็นหลัก ซึ่งได้รับการวิจัยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่และมหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีสรรพคุณที่สามารถเสริมภูมิคุ้มกันได้ ทำให้ช่วงที่ผ่านมาเกิดกระแสตีกลับหลังโรคระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยสินค้าของบริษัทที่เป็นสารสกัดจากสมุนไพรพลูคาว ผลิตภัณฑ์คอลดาต้า 1 และคอลดาต้าซุปเปอร์ทู มียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะผู้บริโภคเกิดความมั่นใจในตัวผลิตภัณฑ์เป็นอย่างมาก”

ขณะที่การขนส่งสินค้าในการล็อกดาวน์ของภาครัฐและการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้บริษัทก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน เพราะเจ้าหน้าที่ของบริษัทขนส่งที่เป็นพาร์ตเนอร์มีนักงานติดเชื้อหลายแห่ง ทำให้การขนส่งเกิดการสะดุดและตกค้างเป็นจำนวนมาก โดยบริษัทได้มีการแจ้งข่าวไปยังสมาชิกให้มีการสต๊อกสินค้าอย่างเพียงพอ เพื่อรองรับการเติบโตและความต้องการของผู้บริโภคจำนวนมาก ส่วนสต๊อกสินค้าของบริษัทตอนนี้มีอย่างเพียงพอและสามารถผลิตสินค้าเพิ่มเติมได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนด้านวัตถุดิบสมุนไพรพลูคาวที่เป็นวัตถุดิบหลักยังคงเพียงพอต่อการผลิตทั้งปีบนพื้นที่เพาะปลูกของบริษัทกว่า 130 ไร่ และสามารถผลิตได้ต่อปีประมาณ 4 ล้านขวด

ทั้งนี้ จากปัญหาทั้งเรื่องเศรษฐกิจตกต่ำ การเมือง และปัญหาโรคระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้ปีนี้มีปัญหาในการดำเนินธุรกิจเพิ่มเป็น 3 เท่าตัว โดยปัญหาหลักคือกำลังซื้อของผู้บริโภคทำให้กำลังซื้อลดลง จากผู้บริโภคบางคนเคยทานผลิตภัณฑ์เป็นประจำ แต่เมื่อตกงานในช่วงโรคระบาดไวรัสโควิด-19 ก็ไม่มีเงินที่จะซื้อผลิตภัณฑ์รับประทาน บริษัทจึงมีการจัดโปรโมชั่นชดเชยงานปีที่มีการเลื่อนจัดงานมาแล้ว 2 ครั้ง โดยจะจัดโปรโมชั่นทุกวันจันทร์และวันอาทิตย์ เมื่อนักธุรกิจซื้อผลิตภัณฑ์พลูคาว 5 ขวด แถมฟรี 1 ขวด และแถมกาแฟ 1 กล่อง สบู่พลูคาว 1 ก้อน เพื่อให้กับสมาชิกสามารถขับเคลื่อนธุรกิจต่อไปได้

นอกจากนี้ยังมีการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมให้กับสมาชิกตลอด โดยทุกวันสำคัญต่าง ๆ ของประเทศไทยบริษัทจะคืนกำไรสู่สมาชิกเพื่อให้อยู่รอดผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน เพื่อสร้างองค์กรที่มีความยั่งยืนร่วมกันในอนาคต

Loading