พรูเด็นเชียล ประเทศไทย เดินหน้าช่วยเหลือชาวไทยสู้ภัยโควิด-19 ส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลด่านหน้า 5 แห่ง

บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (“พรูเด็นเชียล ประเทศไทย”) มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นอย่างมากในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ในประเทศไทยในปัจจุบัน ให้กับโรงพยาบาลของรัฐทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

โดยบริษัทฯ ได้ดำเนินการจัดหาเครื่องช่วยหายใจแบบให้อากาศผสมออกซิเจนด้วยอัตราการไหลสูง (Airvo2 Humidified High Flow Generators) ซึ่งเป็นที่ต้องการและจำเป็นต่อการรับมือกับวิกฤตด้านสาธารณสุขในปัจจุบัน เพื่อดูแลและรักษาผู้ป่วยที่มีภาวะติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจที่มีความรุนแรงระยะปานกลาง ซึ่งมีมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเครื่องจะสร้างอากาศที่มีอุณหภูมิและความชื้นที่เหมาะสมก่อนจะส่งอากาศไปยังจมูกและทางเดินหายใจของผู้ป่วยผ่านทางหน้ากาก มอบให้กับโรงพยาบาลขนาดใหญ่ของรัฐในพื้นที่กรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง ได้แก่ 1) โรงพยาบาลศิริราช คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดล กรุงเทพมหานคร 2) โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี 3) โรงพยาบาลสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร และ 4) โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งหมด 8 เครื่อง (โรงพยาบาลละ 2 เครื่อง)

 

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมอบเครื่องฉีดสารละลายรุ่น BeneFusion VP5 Ex จำนวน 15 เครื่อง ให้กับวชิรพยาบาล ซึ่งเป็นเครื่องมือสำหรับฉีดสารละลายเข้าเส้นเลือดดำของผู้ป่วยตามการคำนวนปริมาตรที่มีระบบเฝ้าติดตามอาการและระบบช่วยชีวิต โดยมีโหมดต่างๆ ให้เลือกถึง 8 โหมด ครอบคลุมและตอบสนองวิธีการรักษาที่หลากหลายของบุคลากรทางการแพทย์ตามอาการของผู้ป่วยโควิด-19

 

นายโรบิน สเปนเซอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พรูเด็นเชียล ประเทศไทย กล่าวว่า “บริษัทฯ ยังคงสนับสนุนประเทศไทยในช่วงเวลาที่ท้าทายเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง ผ่านโครงการและกิจกรรมต่างๆ ของบริษัทฯ ด้วยความมุ่งมั่งในการจัดการและตอบสนองต่อผลกระทบต่างๆ จากโรคระบาดโควิด-19 ซึ่งจะเป็นประโยชน์ทั้งทางสังคมและเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการจัดหาและมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นในปัจจุบัน เพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลของรัฐ ในการรักษาประชาชนจำนวนมากต่อไป”

“การระบาดใหญ่ของโควิด-19 ในครั้งนี้ นับเป็นบททดสอบครั้งใหญ่ ที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของผู้คนนับล้านทั่วโลก ที่ต่างร่วมมือกันให้ผ่านพ้นวิกฤติการณ์นี้อย่างเต็มที่ ซึ่งเหล่าบุคลากรทางการแพทย์เป็นหนึ่งในกลุ่มฮีโร่ผู้เสียสละมากที่สุด และพรูเด็นเชียล ประเทศไทย ก็พร้อมอยู่เคียงข้างและสนับสนุนเหล่าบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้ทุ่มเททำงานอย่างสุดความสามารถเพื่อให้คนไทยปลอดภัย รวมถึงความมุ่งมั่นในการสนับสนุนสังคมไทยอย่างเต็มที่เช่นกัน” นายโรบิน กล่าวเสริม

 

สำหรับการจัดหาและส่งมอบเครื่องมือทางการแพทย์ในครั้งนี้ของพรูเด็นเชียล ประเทศไทย เป็นการต่อยอดจากกองทุนฟื้นฟูโควิด-19 ของกลุ่มพรูเด็นเชียล ที่ได้ดำเนินงานเพื่อช่วยเหลือประชาชนและสังคมไทยมาแล้วมากมาย อาทิ การสร้างห้องแยกโรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ (AIIR) และคลินิกโรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ (ARI) เพื่อดูแลและช่วยชีวิตผู้ป่วยติดเชื้อโรคระบบทางเดินหายใจที่รุนแรงโดยเฉพาะผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ให้แก่โรงพยาบาลด่านหน้า 4 แห่ง ในประเทศไทย ได้แก่ ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล วชิรพยาบาล โรงพยาบาลหาดใหญ่ และโรงพยาบาลสงฆ์ ฯลฯ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนดำเนินงานอย่างต่อเนื่องเพื่อเดินหน้าให้การสนับสนุนเพิ่มเติมแก่โรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่ที่จำเป็นต่อไป

 

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมบริจาคเพื่อช่วยสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับทั้ง 5 โรงพยาบาล สามารถติดต่อได้ตามช่องทางต่างๆ ดังนี้

· วชิรพยาบาล

o ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 012-0-31980-2

· โรงพยาบาลศิริราช คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

o ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 901-3-50034-4

· โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

o ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 069-3-90654-7

o ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 091-0-20188-8

o ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 475-099083-3

· โรงพยาบาลสมุทรสาคร

o ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 570-443547-6

· โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน

o ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 981-3-79389-9

Loading