เมืองไทยประกันชีวิต จับมือ โรงพยาบาลในเครือ BDMS ยกระดับการให้บริการเคลมค่ารักษาพยาบาล ผ่านระบบ Application Programming Interface

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นในการเป็นแบรนด์ที่ลูกค้าให้ความไว้วางใจ ภายใต้นโยบาย “MTL Trusted Lifetime Partner” ที่พร้อมเดินเคียงข้างในทุกช่วงของชีวิต รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

 

ล่าสุด เมืองไทยประกันชีวิต ได้ร่วมมือกับ โรงพยาบาลกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ (ซอยศูนย์วิจัย) และ โรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน ในเครือ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS จัดทำโครงการ API (Application Programming Interface) ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นการพัฒนาความร่วมมือ เพื่อการแลกเปลี่ยนและเชื่อมโยงข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับการเคลมค่ารักษาพยาบาลของผู้เอาประกันภัยที่ไปใช้สิทธิ์ ณ โรงพยาบาลที่ร่วมโครงการ เพื่อเป็นการเพิ่มคุณภาพการบริการและการอำนวยความสะดวกที่รวดเร็วยิ่งขึ้นในการเรียกร้องสินไหมทดแทนโดยไม่ต้องสำรองจ่ายตามสิทธิ์และเงื่อนไขกรมธรรม์

 

ทั้งนี้ระบบ API จะทำหน้าที่ในการเชื่อมโยงข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ในด้านการเคลมของผู้เอาประกันที่ไปรักษา ที่โรงพยาบาล โดยใช้เพียงบัตรประชาชนใบเดียว ก็สามารถเช็คสิทธิ์และใช้สิทธิ์ตามกรมธรรม์ รวมถึงการเรียกร้องสินไหมทดแทน ซึ่งในปัจจุบันให้บริการทั้งผู้เอาประกันภัยรายกลุ่มและรายบุคคลที่รักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยนอก (OPD) ทั้งการรักษาแบบเจ็บป่วยและบาดเจ็บ โดยในอนาคตยังเตรียมที่จะขยายการให้บริการไปยังผู้เอาประกันภัยกลุ่มและรายบุคคลที่รักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยใน (IPD) เพิ่มเติม

 

“ความร่วมมือที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ถือเป็นการยกระดับบริการให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ด้วยนวัตกรรมการเคลมในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งจะทำให้การเคลมและการเรียกร้องสินไหมมีความสะดวกรวดเร็ว และสามารถสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้เอาประกันภัยที่ใช้บริการ โดยขณะนี้ระบบดังกล่าวได้พร้อมให้บริการที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ศูนย์วิจัย และโรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งในอนาคตยังเตรียมที่จะขยายการให้บริการไปยังโรงพยาบาล ในเครือ BDMS แห่งอื่น ๆ อีกด้วย” นายสาระ กล่าว

Loading