YouTrip ผู้ให้บริการดิจิทัลวอลเล็ตชั้นนำ ปิดดีลระดมทุน 30 ล้านเหรียญ พร้อมโตก้าวกระโดด เล็งขยายการให้บริการครอบคลุมทั้ง B2C และ B2B

YouTrip (ยูทริป) ผู้ให้บริการดิจิทัลวอลเล็ตรองรับหลายสกุล (Multi-currency wallet) ประกาศปิดดีลระดมทุนรอบ Series A มูลค่าเงินลงทุนรวม 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1,000 ล้านบาท1) นำโดยกลุ่มนักลงทุนเดิมที่เน้นการลงทุนในฟินเทคชั้นนำในภูมิภาค สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่มีในบริษัทและแผนการขยายการให้บริการด้านการชำระเงินระหว่างประเทศ (Multi-currency payments) ที่ครอบคลุมทั้ง B2C และ B2B

จากความสำเร็จในการระดมทุนครั้งนี้ส่งผลให้ YouTrip มียอดระดมทุนรวมกว่า 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 2,000 ล้านบาท2) ตั้งแต่เริ่มให้บริการเป็นต้นมา เงินลงทุนดังกล่าวจะนำไปพัฒนาขีดความสามารถในด้านเทคโนโลยีของบริษัทเพื่อสนับสนุนการให้บริการชำระเงินในหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะการให้บริการชำระเงินระหว่างประเทศสำหรับลูกค้า B2B และการเตรียมความพร้อมในการขยายการให้บริการไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นางสาวซีซีเลีย ชู ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ YouTrip กล่าวว่า “เราเติบโตขึ้นอย่างมาก หลังจากการระดมทุนรอบก่อน3 จากผู้ให้บริการดิจิทัลวอลเล็ตรองรับหลายสกุล (Multi-currency wallet) ที่เน้นตอบโจทย์นักเดินทางระหว่างประเทศ เราสามารถเปลี่ยนตัวเองให้เป็นตัวเลือกหลักในการใช้จ่ายออนไลน์เป็นสกุลเงินต่างประเทศเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในรอบปีที่ผ่านมา และเราเชื่อว่ายังมีโอกาสอีกมากในด้านการชำระเงินระหว่างประเทศ ในฐานะผู้นำในด้านนี้ เราอยู่ในจุดที่สามารถรองรับความต้องการในการใช้จ่ายต่างๆ ของลูกค้าได้มากขึ้น ทั้งนักเดินทาง นักช้อปออนไลน์ รวมถึง การรองรับลูกค้าธุรกิจ”

“การระดมทุนรอบนี้ช่วยให้เราเสริมความแข็งแกร่งของฟันเฟืองต่างๆ ที่สำคัญต่อการเติบโต เพิ่มความยืดหยุ่นในการดำเนินธุรกิจ และขยายไปยังธุรกิจใหม่ๆ ได้อย่างแข็งแกร่ง” นางสาวซีซีเลีย ชู กล่าวเสริม

 

ยอดใช้จ่ายด้วย YouTrip ทะลุ 800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และคาดว่าจะเติบโตแบบก้าวกระโดดหลังจากการท่องเที่ยวระหว่างประเทศเริ่มฟื้น

เพราะทุกการใช้จ่ายด้วย YouTrip จะได้เรทที่ดีกว่าทั้งออนไลน์และในร้านค้า YouTrip จึงตอบโจทย์ผู้บริโภคในการใช้จ่ายเป็นสกุลเงินต่างประเทศ โดยมียอดใช้จ่ายสะสมทะลุ 800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 26,800 ล้านบาท4) ผ่านการทำรายการประมาณ 20 ล้านรายการทั่วโลก และการดาวน์โหลดใช้งานมากกว่า 1.5 ล้านครั้ง ตั้งแต่เริ่มให้บริการทั้งในสิงคโปร์และในไทย

ในปัจจุบันยอดใช้จ่ายด้วย YouTrip เติบโตมากกว่าช่วงก่อนการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยมาจากการใช้จ่ายออนไลน์เป็นสกุลเงินต่างประเทศที่เติบโตขึ้นอย่างมาก และการท่องเที่ยวระหว่างประเทศที่เริ่มฟื้นตัว จากผลสำรวจล่าสุดของ YouTrip ถึงแผนการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศจากผู้ใช้งาน5 สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศอีกครั้งภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั่วโลกเริ่มคลี่คลายลง และคาดว่ายอดใช้จ่ายด้วย YouTrip จะเติบโตแบบก้าวกระโดดในอนาคตข้างหน้า

 

ขยายฐาน ตอบโจทย์ B2B เครื่องยนต์ใหม่ในการเติบโต

YouTrip เตรียมขยายการให้บริการด้านการชำระเงินไปยังกลุ่มลูกค้า B2B ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมียอดใช้จ่ายรวม 150 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 5,000 ล้านล้านบาท6) ในปี 25657 โดยมีกลุ่มลูกค้า SMEs เป็นกลุ่มลูกค้าหลักที่มีแนวโน้มที่จะใช้บริการดิจิทัล แบงกิ้ง โดยเฉพาะเพื่อใช้จ่ายเป็นสกุลเงินต่างประเทศ8

เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าธุรกิจที่ทำธุรกรรมเป็นสกุลเงินต่างประเทศ YouTrip เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “YouBiz” บัตรเครดิตสำหรับธุรกิจ ที่พร้อมให้บริการด้วยอัตราแลกเปลี่ยนที่ดีกว่าและประสบการณ์ใช้งานที่ยอดเยี่ยม รองรับการใช้จ่ายมากกว่า 150 สกุลเงินทั่วโลก และมีเครดิตเทอม (Credit term) พิเศษให้ผู้ใช้งาน

ที่เปิดบัญชีบริษัท นอกจากนี้ลูกค้าธุรกิจยังสามารถออกบัตรให้พนักงาน และสามารถติดตามยอดการใช้จ่ายของทั้งบริษัทได้ง่ายในที่เดียว โดยเตรียมเปิดให้บริการที่ประเทศสิงคโปร์ในไตรมาส 1 ปี 2565 และเตรียมขยายบริการนี้ไปยังประเทศต่างๆ อีก 5 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ใน 12 เดือนข้างหน้า

นายอาเธอร์ มัค ผู้ร่วมก่อตั้ง YouTrip กล่าว “พวกเราตื่นเต้นกับโอกาสในการให้บริการกลุ่มลูกค้า B2B มาก เนื่องจากเป็นตลาดที่ขนาดค่อนข้างใหญ่และมีโอกาสพัฒนาได้อีกเยอะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันที่ลูกค้ากลุ่มนี้มีธุรกรรมข้ามชาติไปโดยไม่รู้ตัว เช่น ต้องจ่ายเงินให้ผู้ผลิต หรือเงินเดือนไปยังออฟฟิศในประเทศต่างๆ และได้รายรับจากการส่งสินค้าไปขายทั่วโลก ซึ่งทำให้ความต้องการในการทำธุรกรรมเป็นสกุลต่างประเทศของลูกค้ากลุ่มนี้มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเช่นกัน เราเชื่อว่าการดึงจุดเด่นของเราในการให้อัตราแลกเปลี่ยนที่ดีกว่า และการใช้งานที่ง่าย คล่องตัวสูง มาเป็นส่วนผสมสำคัญในการให้บริการ YouBiz จะสามารถช่วยกลุ่มลูกค้า B2B ประหยัดทั้งเงินและเวลา เพื่อนำไปขยายธุรกิจแทน”

 

ตอบโจทย์ด้วยเรทที่ดีกว่า ตัวช่วยเซฟเงินเวลาซื้อของต่างประเทศ

ด้วยเรทที่ดีกว่าและการใช้งานที่แสนง่าย YouTrip จึงเป็นตัวเลือกหลักในการใช้จ่ายออนไลน์เป็นสกุลเงินต่างประเทศสำหรับผู้ใช้บริการในไทย โดยในวันเทศกาล 11.11 ที่ผ่านมามียอดใช้จ่ายด้วย YouTrip บน Taobao (แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของ Alibaba) เติบโตเพิ่มขึ้น 5 เท่าเมื่อเทียบกับยอดใช้จ่ายด้วย YouTrip ในวันที่ไม่ใช่เทศกาล สะท้อนถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่รอซื้อของตอนเทศกาลลดราคาใหญ่ๆ และใช้ประโยชน์จากเรทที่ดีกว่าและโปรโมชั่นพิเศษของ YouTrip ในการประหยัดเงินเมื่อซื้อของต่างประเทศ

เตรียมพบกับแอป YouTrip โฉมใหม่ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์การใช้จ่ายเป็นสกุลต่างประเทศให้ง่ายยิ่งขึ้น และยังคงได้อัตราแลกเปลี่ยนที่ดีกว่าเช่นเดิมในปี 2565

YouTrip จัดโปรโมชั่นพิเศษฉลองปิดดีลระดมทุนส่งท้ายปี 2564 จัดหนักจัดเต็ม รับเงินคืนสูงสุด 8% เพียงลงทะเบียนร่วมโปรโมชั่นที่ https://go.you.co/x2happiness ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2564

นอกจากนี้ยังสามารถชวนเพื่อนสมัคร YouTrip ผ่านลิงก์ที่แนะนำภายในแอป YouTrip โดยเมื่อเพื่อนสมัครสำเร็จและใช้จ่ายครั้งแรก จะได้รับเงินโบนัสคนละ 100 บาททันที สูงสุด 1,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2564 สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.you.co Facebook Page:YouTripTH และ IG:@youtripth

Loading