“ปุณณะเกตุ สงคราม” นักธุรกิจตำแหน่ง PEARL คนแรก ของ GGI “อยากสำเร็จต้องลงมือทำ”

ปุณณะเกตุ สงคราม หรือที่เรียกกันว่า  “มาดามปู” นักธุรกิจตำแหน่ง PEARL คนแรก ของ GGI คนนี้ ทำธุรกิจส่วนตัว เปิดหน้าร้านซื้อมาขายไป เป็นเอสเอ็มอีเล็ก ๆ ซึ่งตอนหลังได้ประสบกับวิกฤติเศรษฐกิจ จากออนไลน์ที่เข้ามาเป็นคู่แข่งด้านการตลาด เลยเริ่มปรับตัวเองให้มาเป็นแม่ค้าออนไลน์ ตอนแรกไปเป็นตัวแทนให้สินค้าเกี่ยวกับสุขภาพและความงาม เริ่มต้นจากไม่รู้เรื่องแต่ก็เรียกได้ว่าเริ่มเรียนรู้ ซึ่งก็พบกับทางตันเพราะต้องสต๊อกของเยอะ ทีมไม่เอาด้วยเหลือเธอเพียงคนเดียวก็ไม่ไหวจึงมองหาธุรกิจที่ตอบโจทย์ได้มากกว่านี้ ก็ได้มาพบกับ เน็ตเวิร์ก มาร์เก็ตติ้ง ที่เมื่อก่อนไม่เคยสนใจ แต่พอได้รู้จักแบบจริง ๆ จึงเปลี่ยนความคิด เพราะเป็นการลงทุนที่สามารถไต่เต้าจากเล็กที่สุดไปถึงจุดสูงสุดได้ จึงลงมือทำได้ระยะหนึ่ง แต่ก็ต้องพบความผิดหวังอีกครั้ง เพราะผลิตภัณฑ์ไม่ตอบโจทย์ เป็นราคาที่จับต้องยาก จนมีคนแนะนำให้มารู้จักกับ GGI จึงมาร่วมธุรกิจกับที่นี่ เพราะเป็นธุรกิจในรูปแบบที่เธอต้องการ

“ตอนแรกที่เข้ามาตอนนั้นยังเป็นแบบซิงเกิ้ล แต่ก็รู้ว่าเขาจะทำเป็นเน็ตเวิร์ก แล้วช่วงนั้นมีปัญหาเรื่องข้อเข่าพอดี ก็เลยลองใช้ผลิตภัณฑ์ SVC ดู ซึ่งรู้สึกดีขึ้น จึงคิดว่าสินค้าตัวนี้ขายได้แน่ ตัดสินใจทำเป็นแบบเน็ตเวิร์ก 100 เปอร์เซ็นต์ ตอนนั้นเลยไปชักชวนให้ผู้นำเข้ามาร่วมธุรกิจ ก็ได้รับการยอมรับจากทีมเป็นอย่างดี ทำให้ภายใน 2 เดือน มีคนเข้ามาถึง 5.000 รหัส จากที่บอกต่อเพียงไม่กี่คน ซึ่งก็เดินทางมาเรื่อย ๆ กับการทำเน็ตเวิร์กจนถึงปัจจุบัน”

GGI มีจุดแข็งชัดเจนคือเรื่องผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ ราคาจับต้องได้ สามารถทำได้ทั้งเน็ตเวิร์ก และซิงเกิ้ล อีกทั้งมีโรงงานเป็นของตัวเอง โครงสร้างของธุรกิจก็ไม่ต้องมานั่งรักษายอดจนเครียด สินค้าต่อยอดตัวเองได้ในตัว ซึ่งเธอบอกว่าเมื่อถึงเวลาที่จะทำต่อในรูปแบบซิงเกิ้ล ด้วยความที่เคยเป็นแม่ค้าออนไลน์ และสร้างตัวตนในโลกออนไลน์มาพอสมควร เธอจึงมองว่าเป็นเรื่องไม่ยากกับการไปต่อ ในการบอกต่อคนอื่น จึงเริ่มต้นทำตัวผลิตภัณฑ์ G24 ในรูปแบบของซิงเกิ้ลโดยใช้เพจชื่อ “เจ๊ปูมาดามแกรนด์” เป็นหลักในการบอกต่อสิ่งดี ๆ

“เป้าหมายของดิฉัน คือ ความสำเร็จ และอิสรภาพทางด้านการเงินและเวลา เพราะฉะนั้นเมื่อทุกอย่างประกอบกันแล้วและสามารถพาไปสู่เป้าหมายได้ดิฉันทำได้ทั้งหมด ตอนนี้มีเป้าหมายเป็นเงินหลักล้าน ที่บางคนอาจมองว่ามันมากไป หรือบางคนบอกว่ามันน้อยไป นั่นเป็นเพราะเป้าหมายของคนแต่ละคนนั้นไม่เท่ากัน สำหรับดิฉันตอนนี้ คือ รายได้หลักล้านต่อเดือน ซึ่งอาจต้องเหนื่อยกว่าคนอื่นสองถึงสามปี เพราะเลือกที่จะเดินทุกทาง ทางไหนทำให้สำเร็จเร็วขึ้น เหนื่อยน้อยลง ก็ค่อยมาคัดกันว่าแบบไหนที่เหมาะกับเรา”

เข้ามาที่นี่ดิฉันไม่ได้มีต้นทุนเรื่องการเงิน แต่มีต้นทุนที่หัวใจ ทำให้ขึ้นตำแหน่ง PEARL คนแรก ได้เป็นหุ้นส่วน เป็นเจ้าของแบรนด์ จากคำว่า “ฉันพร้อมลงมือทำเพื่อให้ได้มา” แนวคิดในการทำงาน คือ ทำให้เยอะ สนุกให้มาก อย่าเครียด เมื่อไหร่ที่รู้สึกว่าถูกกดดันก็จะหยุดทำ ไม่ฝืน ไม่กดดันตัวเอง  จะทำอะไรต้องตัดสินใจให้เด็ดขาดว่ามันดี แล้วลงมือทำให้ถึงที่สุด ถ้ายังไม่สุด ห้ามเลิก จงเชื่อในสิ่งที่ตัวเองตัดสินใจ ถึงแม้ความเชื่อนั้นจะแกว่งไปบ้าง แต่ต้องเชื่อมั่นให้ถึงที่สุด อย่าท้ออะไรง่าย ๆ ใครที่อยากสำเร็จ ขอให้ตั้งเป้าหมายแล้วไปให้สุด ทำระหว่างทางให้ได้มาก ๆ อย่าถอนสมอตัวเองง่าย ๆ ความสำเร็จไม่ได้มาหาเราง่าย ๆ ต้องลงมือทำเท่านั้นถึงจะได้มา

 

Loading