ซมโปะ ประกันภัย จับเทรนด์การเดินทาง เปิดเกมรุกประกันภัยรถยนต์ ส่งมอบความคุ้มค่า ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย

ซมโปะ ประกันภัย มุ่งมั่นตอกย้ำพันธกิจดูแลคนไทยด้วยหัวใจญี่ปุ่น มองเศรษฐกิจไทยปี 2565 เริ่มฟื้นตัว ชี้คนไทยได้รับวัคซีนครอบคลุมมากขึ้น ส่งผลให้กิจกรรมต่าง ๆ ขับเคลื่อนมากขึ้น และปรับพฤติกรรมใช้รถยนต์ส่วนตัวในการเดินทางให้ตลาดประกันภัยรถยนต์กลับมาเติบโตอีกครั้ง สบช่องเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการตอบโจทย์ทุกกลุ่มเป้าหมาย มอบความคุ้มค่าช่วยผู้ใช้รถยนต์ให้ได้รับความคุ้มครองอย่างเต็มที่ ซื้อได้สะดวก การันตีความมั่นคงจากการทำธุรกิจในประเทศไทยยาวนานกว่า 24 ปี

 

ผศ.ชญณา ศิริภิรมย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SOMPO เปิดเผยว่า ในปี 2565 ที่คนไทยยังคงเผชิญกับความท้าทายจากสถานการณ์โควิด-19 เป็นปีที่ 3 ซมโปะ ประกันภัย พร้อมเดินหน้าตอกย้ำพันธกิจดูแลคนไทยด้วยหัวใจญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง ผ่านการพัฒนาบริการและผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนไทย โดยเฉพาะประกันภัยรถยนต์ที่ตลาดน่าจะกลับมาคึกคัก เนื่องจากขณะนี้ประชาชนได้รับวัคซีนครอบคลุมมากขึ้น ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจต่าง ๆ รวมถึงการเดินทางและท่องเที่ยวขับเคลื่อนได้ดีขึ้น ส่งผลให้ภาพรวมของเศรษฐกิจไทยเริ่มฟื้นตัว ถือเป็นปัจจัยบวกต่ออุตสาหกรรมประกันภัยให้เติบโตต่อเนื่อง โดยคนไทยจะเปลี่ยนพฤติกรรมในการเดินทางหันมาใช้รถยนต์ส่วนตัวในการเดินทางกันมากขึ้น เพราะยังมีความกังวลเกี่ยวกับโควิด-19

“รถยนต์ส่วนตัวถือเป็นสิ่งจำเป็นในการเดินทาง เพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังไม่จบ ผู้บริโภคส่วนใหญ่จึงหลีกเลี่ยงการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ เพื่อความปลอดภัยและลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อ ซึ่งการใช้รถยนต์ส่วนตัวถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด จึงถือเป็นโอกาสเติบโตของตลาดประกันภัยรถยนต์ โดยในการตัดสินใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ ผู้บริโภคจะหันมาให้ความสำคัญเรื่องการบริการหลังการขาย โดยในปีนี้ซมโปะ ประกันภัย ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ให้ตรงกับความต้องการของคนไทย และพัฒนาบริการให้สะดวก รวดเร็ว คล่องตัวมากขึ้น ให้บริการที่เป็นเลิศ สามารถซื้อได้สะดวกรวดเร็วผ่านช่องทางโทรศัพท์และเว็บไซต์ พร้อมกับมีผู้แนะนำให้ข้อมูลอย่างครบถ้วน ยิ่งไปกว่า

นั้น ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่า ซมโปะ ประกันภัยให้ความสำคัญในเรื่องการดูแลคนไทยด้วยหัวใจญี่ปุ่น ดังนั้น ลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ประกันภัยของบริษัทฯ จะได้รับการดูแลอย่างดี รวมถึงมั่นใจได้ว่าซมโปะ ประกันภัย มีความมั่นคง เพราะบริษัทแม่ดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 130 ปี ขณะที่ซมโปะ ประกันภัยดำเนินธุรกิจในไทยมานานกว่า 24 ปี” ผศ.ชญณา กล่าว

ซมโปะ ประกันภัย มอบความคุ้มค่าช่วยให้ผู้ใช้รถยนต์ได้รับความคุ้มครองอย่างเต็มที่ กับประกันภัยรถยนต์ ซมโปะ คุ้มค่า! หรือ SOMPO Good Save ด้วยจุดเด่นในด้านการให้ความคุ้มครองตั้งแต่การรับผิดชอบต่อบุคคลภายนอก, รถยนต์เสียหายจากกรณี สูญหาย ไฟไหม้ และความคุ้มครองด้านการรักษาพยาบาล, อุบัติเหตุ และการประกันตัวผู้ขับขี่ เป็นต้น โดยครอบคลุมกลุ่มรถยนต์หลากหลายประเภท ตั้งแต่ ECO Car ,City Car, Pickup 2 ประตู, Pickup 4 ประตู และ SUV ทั้งนี้ ผู้เอาประกันภัยรถยนต์สามารถเข้ารับบริการช่วยเหลือฉุกเฉินได้ทุกที่ทุกเวลากับ ซมโปะ โรดไซด์ เซอร์วิส ตลอด 24 ชั่วโมง

“ในปี 2565 เป็นอีกหนึ่งปีที่ต้องเผชิญกับความยากลำบากจากสถานการณ์โควิด-19 รวมถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจ ซมโปะ ประกันภัย จะยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าดูแลคนไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยการต่อยอดประกันภัยรถยนต์และออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนไทย โดยใช้วิทยาการข้อมูล หรือ Data Science เพื่อมาวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก เจาะกลุ่มเป้าหมายตลาดประกันรถยนต์มากขึ้น พร้อมเคียงข้างคนไทยส่งมอบความคุ้มค่าในการคุ้มครองอย่างเต็มที่ และเป็นการตอกย้ำพันธกิจดูแลคนไทยด้วยหัวใจญี่ปุ่น” ผศ.ชญณา กล่าว กล่าวทิ้งท้าย

Loading