NUSA เป๋าตุง 1.7 พันล้าน รับรู้กำไร Q2 ลุยธุรกิจเต็มสูบ

“ณุศาศิริ” กระเป๋าตุง สภาพคล่องล้น รับเงินมัดจำขายหุ้น “ณุศา เลเจนด์ สยาม” แล้ว 136 ล้านบาท “ศิริญา” เผย ภายในไตรมาส 2 รับเงินขายครบ 1,700 ล้านบาท รับรู้กำไรทันที เดินหน้าลุยธุรกิจ สุขภาพ-พลังงาน เต็มสูบ

นางศิริญา เทพเจริญ รองประธานกรรมการบริหาร สายงานการตลาด บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน ) หรือ NUSA เปิดเผยว่า วันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา บริษัท ฯ ได้รับเงินจำนวน 51 ล้านบาท จากการขายหุ้นบริษัท ณุศา เลเจนด์ สยาม ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ NUSA ถือหุ้น 100%

ก่อนหน้านี้ NUSA รับเงินมัดจำ ขายบริษัท ณุศา เลเจนด์ สยาม จำนวน 85 ล้านบาท รวมเงิน มัดจำที่ได้รับ จำนวน 136 ล้านบาท และภายในไตรมาส 2/2565 บริษัท ฯ จะได้รับเงินจากการขายหุ้น ณุศา เลเจนด์ สยาม ที่เหลืออีก 1,564 ล้านบาท รวมเป็นเงินที่ได้รับทั้งหมดจากการขายบริษัทย่อย 1,700 ล้านบาท

“ภายในไตรมาส 2 ปี 2565 นี้ บริษัท ณุศาศิริ ได้รับเงินจากการขาย ณุศา เลเจนด์สยาม รวมทั้งหมด 1,700 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียน 400 ล้าน ในไตรมาส 2 นี้ ส่งผลให้ NUSA เติบโตเพิ่มขึ้น 62.5% เมื่อเทียบจากปีที่แล้ว ซึ่งมั่นใจว่า ปีนี้ยังคงเป็นปีที่ดีอย่างต่อเนื่องของบริษัท ฯ ทั้งรายได้และกำไร โดยโฟกัสธุรกิจพลังงาน และสุขภาพ เป็นหลัก” รองประธานกรรมการบริหาร ฯ กล่าว

นางศิริญา กล่าวอีกว่า บริษัท ณุศาศิริฯ เตรียมรุกตลาดปั้นโมเดลธุรกิจใหม่ Medical Technology คาดว่าภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ จะปรับให้ เลเจนด์ สยาม พัทยา เป็น Miracle Cannabis Land เมืองมหัศจรรย์กัญชา ที่มีศักยภาพและความพร้อม โดยสถานที่นี้ จะเป็นแหล่งผลิต เริ่มจากการปลูกเมล็ดพันธุ์กัญชา-กัญชง ตลอดจนถึงโรงสกัดสาร CBD และพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อจำหน่าย จัดสร้างพิพิธภัณฑ์กัญชา (Cannabis Museum) เพื่อให้เมืองมหัศจรรย์กัญชา เป็นทั้งแหล่งท่องเที่ยว ศูนย์การเรียนรู้ กัญชง กัญชา ของโลก และแหล่งช้อปปิ้งผลิตภัณฑ์กัญชง-กัญชา ที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก ซึ่งได้เริ่มทดลองการปลูก และหาตลาดไว้ทั่วโลก เรียบร้อยแล้ว

Loading