พรูเด็นเชียล ประเทศไทย สร้างห้องไอซียูความดันลบ ให้โรงพยาบาลสามพราน (ไร่ขิง) ใช้รองรับผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจหรือติดเชื้อโควิด-19 ที่อยู่ในภาวะวิกฤต

บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย สนับสนุนสร้างห้องไอซียูความดันลบ (Intensive Care Unit Negative Pressure Room) ให้แก่โรงพยาบาลสามพราน (ไร่ขิง) จังหวัดนครปฐม เพื่อใช้รองรับผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจหรือติดเชื้อโควิด-19 ที่อยู่ในภาวะวิกฤต ซึ่งห้องไอซียูความดันลบนี้จะช่วยปรับระบบความดันอากาศให้เชื้อโรคไม่แพร่กระจาย

นับตั้งแต่เริ่มมีการระบาดของโรคโควิด-19 เมื่อต้นปี 2563 พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ได้จัดตั้งกองทุนฟื้นฟูโควิด-19 หรือ “COVID-19 Relief Fund” ซึ่งเป็นโครงการของพรูเด็นเชียลทั้งในภูมิภาคเอเชียและแอฟริกา เพื่อช่วยเหลือสังคมในด้านต่าง ๆ ในการต่อสู้กับโรคโควิด-19 การสนับสนุนสร้างห้องไอซียูความดันลบแก่โรงพยาบาลสามพราน (ไร่ขิง) ในครั้งนี้ ใช้งบประมาณกว่า 1.2 ล้านบาท โดยเป็นการสานต่อภารกิจการสร้างห้องความดันลบของพรูเด็นเชียล ประเทศไทย ที่มอบให้แก่ 4 โรงพยาบาลในปีที่ผ่านมา ได้แก่ ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล โรงพยาบาลวชิรพยาบาล โรงพยาบาลหาดใหญ่ และโรงพยาบาลสงฆ์ ตามลำดับ

นางสาวเปสลารี ธีระสาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานลูกค้า พรูเด็นเชียล ประเทศไทย กล่าวว่า “พรูเด็นเชียล ประเทศไทย มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มอบห้องไอซียูความดันลบให้แก่โรงพยาบาลสามพราน (ไร่ขิง) เพื่อใช้ประโยชน์ในการรองรับผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจหรือติดเชื้อโควิด-19 ที่มีภาวะวิกฤต สิ่งที่เราหวังเป็นอย่างยิ่งคือการเห็นผู้ป่วยได้รับการรักษาจนหายดี และกลับสู่ครอบครัวอันเป็นที่รักอย่างปลอดภัย”

นายแพทย์ ทินกร ชื่นชม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามพราน (ไร่ขิง) กล่าวว่า “ปัจจุบันนี้เป็นช่วงที่โควิด-19 มีการระบาดอย่างรวดเร็ว และเรามีผู้ป่วยโควิดรายใหม่รวมถึงผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจหลายรายที่เข้ามารับการรักษาในแต่ละวัน และผู้ป่วยของโรงพยาบาลมีอัตราครองเตียงค่อนข้างสูง การที่โรงพยาบาลได้รับการสนับสนุนสร้างห้องไอซียูความดันลบจากทางพรูเด็นเชียล ซึ่งแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย จึงเป็นประโยชน์อย่างมากในการใช้เพื่อรักษาผู้ป่วยได้ในทันที”

ในปี 2565 นี้ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย จะยังคงมุ่งเน้นที่การสานต่อภารกิจ “COVID-19 Relief Fund” อย่างต่อเนื่อง และเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนโรงพยาบาลในภูมิภาคต่าง ๆ และช่วยเหลือสังคมไทยให้ก้าวผ่านสถานการณ์โควิด-19 ด้วยกันต่อไป

Loading