“แด๊กซิน” เจาะตลาดออนไลน์ ชูจุดแข็งโรงงานผลิต บุกสื่อออนไลน์

“ทวีวงศ์ อับดุลบุตร” เผยสถานการณ์โควิด-19 กระทบธุรกิจ เพราะการสร้างธุรกิจ “แด๊กซิน” กว่า 80% เป็นระบบออฟไลน์เป็นหลัก เตรียมนำโมเดลนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในวิกฤติโควิด-19 มาพัฒนาต่อยอดสร้างระบบออนไลน์ เสริมทักษะทัพแบ๊กออฟฟิศ 3 ทีม ลงพื้นที่เป็นพี่เลี้ยงนักธุรกิจ ชูจุดแข็งมีโรงงานผลิตของตัวเอง บุกสื่อโซเชียล มีเดีย โฆษณาผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างสร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค

ทวีวงศ์ อับดุลบุตร ประธานกรรมการ บริษัท แด๊กซิน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กว่า 2 ทศวรรษในการดำเนินธุรกิจขายตรงที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน ด้วยปรัชญา “คุณธรรม นำธุรกิจ” ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา หลังจากต้องเผชิญปัญหาจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดไปทั่วโลก ทำให้หลายธุรกิจได้รับผลกระทบอย่างหนัก บางธุรกิจที่ไม่สามารถปรับตัวได้ก็ต้องหนีหายตายจากไป สำหรับแด๊กซินก็ได้รับผลกระทบเช่นกันเพราะเดิมการสร้างธุรกิจจากระบบออฟไลน์เป็นหลักประมาณ 80% ต้องมีการลงพื้นที่จัดประชุม ต้องไปตามพื้นที่ต่าง ๆ ในการหาผู้มุ่งหวังใหม่ ๆ เข้ามาสู่ธุรกิจ ทำให้ยอดขายในปีที่ผ่านมาตกลงอย่างเห็นได้ชัด แต่บริษัทสามารถยืนหยัดได้อยู่ในวิกฤติแบบนี้ เพราะมีจุดแข็งในเรื่องโรงงานผลิตและผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมและมีวัตถุดิบที่ดีในราคาที่ผู้บริโภคสามารถจับต้องได้

“แต่ในวิกฤติก็ยังมีโอกาสเสมอในธุรกิจขายตรง ยามที่ทุกคนว่าเป็นวิกฤติโควิด-19 ก็ยังมีนักธุรกิจกลุ่มหนึ่งที่สามารถสร้างยอดขายได้เติบโตอย่างต่อเนื่องโดยที่ไม่สนใจวิกฤติที่เกิดขึ้นเลย โดยในปีนี้เราได้ถอดบทเรียนนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในยามวิกฤติแบบนี้ ซึ่งตอนนี้เกือบ 100% แล้ว บริษัทพร้อมที่จะนำเครื่องมือใหม่ ๆ ในรูปแบบออนไลน์ และส่งเสริมและผลักดันนักธุรกิจที่ทำรูปแบบออฟไลน์เขามาสู่ระบบออนไลน์ให้ได้ เพื่อยกระดับการทำธุรกิจในยุคโควิด-19 แบบนี้ โดยมีการเทรนพนักงานของบริษัท 3 กลุ่มใหญ่ ๆ เพื่อเสริมทักษะในการเข้าไปช่วยเหลือให้ความรู้การทำธุรกิจออฟไลน์ให้กับนักธุรกิจทั่วประเทศ และเพื่อเพิ่มรายได้ให้นักธุรกิจที่เข้ามาใช้เครื่องมือออนไลน์ในเมื่อเราไม่สามารถออกไปทำธุรกิจนอกบ้านได้”

สำหรับกลยุทธ์ในปี 2565 บริษัทจะเน้นออกแบบกลยุทธ์การสนับสนุนการทำงานของนักธุรกิจในรูปแบบออนไลน์เพิ่มมากขึ้น โดยจะมีการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ของบริษัทในสื่อโซเชียล มีเดีย ต่าง ๆ เพื่อให้บริษัทมีผลิตภัณฑ์ที่รู้จักในวงกว้าง ทำให้สมาชิกทำงานได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้มีการลงทุนในการสร้างโปรดักต์ใหม่ ๆ เพิ่มเติมในผลิตภัณฑ์ด้านการเกษตร เป็นเม็ดผงฟู่ ที่ใช้กับพืชและสัตว์ ในการยับยั้งเรื่องแบคทีเรีย ส่วนด้านผลิตภัณฑ์ยังรอดูความต้องการของตลาดที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ เพราะปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของแด๊กซินถือว่ามีครบทุกกลุ่มแล้ว ประกอบไปด้วย 1.กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ 2.กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร 3.กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ 4.กลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิว 5.กลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้ในชีวิตประจำวัน และ 6.กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตร

“ทั้งนี้ ทุกธุรกิจต้องมีการปรับตัวให้ทันวิกฤติที่เกิดขึ้นให้ได้ ถึงจะทำให้บริษัทอยู่รอดในวิกฤติแบบนี้ได้ อย่างแด๊กซินเองต้องมีการปรับตัวให้นักธุรกิจที่มีอยู่กว่า 80% ปรับตัวทำธุรกิจในรูปแบบออนไลน์ให้ได้ ถ้านักธุรกิจสามารถสร้างยอดขายออนไลน์เพิ่มขึ้นได้ บริษัทก็จะมียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นอีกด้วย” ทวีวงศ์ กล่าวทิ้งท้าย

Loading