เคเอสเค บริษัทประกันภัยผู้เป็นส่วนหนึ่งในอินชัวร์เทคกรุ๊ปที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ได้แต่งตั้ง CEO ใหม่ เพื่อเป็นผู้นำการเติบโตในยุคดิจิทัลและยุคหลังโควิด

 บริษัท เคเอสเค ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน (“เคเอสเค”) บริษัทประกันภัยแห่งเดียวในประเทศไทย ที่อยู่ในกลุ่มบริษัท Sunday Ins Holdings (“กลุ่ม Sunday”) เครืออินชัวร์เทคที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนที่ได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนด้านเทคโนโลยีระดับโลก ได้แก่ Vertex Ventures, Quona Capital, Tencent, SCB 10X, LINE Ventures และอื่นๆ อีกมากมาย ประกาศในวันนี้ว่าได้แต่งตั้งนางสาวสิริสุข แมนเมตตกุล ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เพื่อเป็นผู้นำในการสร้างกลยุทธ์ส่งเสริมการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของบริษัทหลังจากกลุ่มบริษัทอินชัวร์เทคได้ประสบความสำเร็จในการระดมทุน Series B

“กลยุทธ์ “full-stack” ของกลุ่ม Sunday ทำให้กลุ่ม Sunday ให้บริการผลิตประกันภัยได้อย่างเต็มรูปแบบ และช่วยขับเคลื่อนและสร้างการเปลี่ยนแปลงต่ออุตสาหกรรมประกันภัย โดย KSK Insurance จะเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมให้ Sunday สามารถออกผลิตภัณฑ์ประกันภัยและให้การบริการใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ลูกค้าทั้งในแง่ความเร็วและอย่างมีคุณภาพ การผนวกกันของผลิตภัณฑ์ประกันภัยของ KSK กับฐานข้อมูล และความสามารถด้านการรับประกันภัยที่นำเอา machine leaning มาใช้ของกลุ่ม Sunday จะช่วยสร้างนิยามใหม่ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ประกันภัยและการให้บริการแก่ลูกค้า อีกทั้งจะเป็นการวางมาตรฐานให้แก่วงการประกันภัยในการเดินหน้าเข้าสู่ยุคแห่งการ digitization ในฐานะผู้ถือหุ้นของ Sunday Group เรามุ่งหวังที่จะสนับสนุน KSK ภายใต้การนำทัพของคุณ สิริสุข แมนเมตตกุล.” นางมุขยา พานิช Chief Investment Officer SCB 10X กล่าว

“ดิฉันมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาบริษัท เคเอสเค ให้เติบโตอย่างก้าวกระโดดและกำหนดมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมการประกันภัย เพื่อผลักดันให้ เคเอสเค ก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านการประกันภัยที่มาพร้อมนวัตกรรมใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องพร้อมทั้งพัฒนาและดึงศักยภาพของพนักงานในองค์กรทุกคนออกมา เพื่อประสิทธิภาพในการดำเนินงานสูงสุด” นางสาวสิริสุข กล่าว

จากประสบการณ์และความสำเร็จกว่า 20 ปี คุณสิริสุขมิได้เพียงแต่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายและภาษีเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้นำด้านการนำเทคโนโลยีและกลยุทธ์ทางดิจิทัลเข้ามาใช้ในการวางรากฐาน เป้าหมาย การดำเนินธุรกิจสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ผ่านความเชี่ยวชาญและมุมมองด้านกฎหมายและภาษี ในฐานะผู้อำนวยการด้านภาษีของ PwC ในช่วงเวลาก่อนหน้านั้น เธอได้มีบทบาทในฐานะเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ PwC ณ รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา นอกจากการดำรงตำแหน่งเจ้าหน้าที่อาวุโสแล้ว คุณสิริสุขยังมีผลงานด้านวิชาการ และบทความทางธุรกิจอีกด้วย เธอเป็นวิทยากรรับเชิญในมหาวิทยาลัยหลายแห่ง

การที่จะผลักดันบริษัทเพื่อให้ขึ้นเป็นบริษัทประกันภัยแนวหน้า ที่มีความเติบโตอย่างก้าวกระโดดในตลาดที่มีการแข่งขันสูงแห่งหนึ่งในอาเซียนนั้น ต้องอาศัยผู้นำที่มีประสบการณ์และความสำเร็จเช่นคุณสิริสุข ที่มีวิสัยทัศน์ในการคิดต่าง และสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ อีกทั้งยังต้องมีความเข้าใจทางด้านนวัตกรรมและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อต่อยอดให้เกิดการขยายตัวของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา เคเอสเค มีการเติบโตอย่างมากในตลาดประกันสุขภาพ ด้วยการนำเทคโนโลยี API มาปรับใช้กับการให้บริการ อำนวยความสะดวกผู้ใช้บริการด้วยบริการยื่นเคลมออนไลน์แบบเต็มรูปแบบโดยไม่จำเป็นต้องส่งเอกสารตัวจริง ซึ่งสามารถประหยัดเวลาได้การยื่นเคลมแบบปกติกว่าเท่าตัว การประมวลผลข้อมูลจาก AI และ Machine learning ที่ให้ผู้ถือกรมธรรม์สามารถปรับแต่งความคุ้มครองได้ตามต้องการ และการคำนวณค่าเบี้ยแบบเรียลไทม์ยังช่วยให้การตัดสินใจเป็นไปอย่างง่ายขึ้นอีกด้วย ซึ่งเทคโนโลยีนี้ได้ช่วยประหยัดเงินผู้ถือกรมธรรม์ได้จำนวนมากเลยทีเดียว ด้วยความมุ่งมั่นที่จะพลิกโฉมวงการประกันภัยนี้ ทำให้ เคเอสเค ได้รับความไว้ใจจากทั้งจากลูกค้าใหม่ ลูกค้าองค์กรขนาดเล็ก ไปจนถึงลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ และไม่เพียงแต่ประกันสุขภาพเท่านั้น ประกันภัยอื่น ๆ ภายใต้ เคเอสเค ก็นำเทคโนโลยีมาปรับใช้ทั้งหมดเช่นกัน อีกทั้งยังเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ถือกรมธรรม์มากยิ่งขึ้นด้วยการรวมบริการทั้งหมดของทุกประกันไว้ภายใต้แอปพลิเคชันเดียว รวมถึงการมีฟีเจอร์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้บริการอย่างครอบคลุม

“ภายใต้นโยบายการบริหารของดิฉัน ดิฉันมีความมุ่งมันที่จะผลักดันให้ เคเอสเค เป็นทางเลือกที่เป็นสมาร์ทช้อยส์ของผู้บริโภค ด้วยนวัตกรรมต่าง ๆ ที่เราจะพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งนอกจากนี้ความพึงพอใจและความไว้วางใจของลูกค้าจะเป็นสิ่งที่สำคัญสูงสุดในการดำเนินธุรกิจของเรา เราจะพัฒนา เคเอสเค ให้เป็นเสมือนเพื่อนผู้อยู่เคียงข้างลูกค้าเสมอ อีกทั้งดำเนินนโยบายเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนของบริษัท พร้อมกับรักษาผลประโยชน์ต่างของทุก ๆ ฝ่าย (stakeholders) ดิฉันมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาบุคคลากรณ์และองค์กรให้มีการเคลื่อนตัวได้อย่างรวดเร็วด้วยทีมงานยุคใหม่ พร้อมทั้งจะผลักดันให้บุคคลากรทุกคนสามารถแสดงประสิทธิภาพได้อย่างเต็มที่ในการผลักดัน เคเอสเค ให้เป็นผู้นำในวงการประกันภัยและเทคโนโลยี หรืออินชัวร์เทค ต่อไปในอนาคตอันใกล้” นางสาวสิริสุข แมนเมตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคเอสเค ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน กล่าว

Loading