ไปกินพิซซ่าโฮมเมดแถวเสาชิงช้ากันเถอะ…

แถวเสาชิงช้าริมถนนดินสอก็มีพิซซ่ากินนะ… เป็นพิซซ่าแบบโฮมเมด แถมร้านบรรยากาศดีเว่อร์ อยู่ในโพสเทลเกร๋ ๆ ที่ไม่ต้องเข้าพักก็ไปนั่งชิวได้แบบราคาดีต่อใจสบายกระเป๋า ชื่อ “The Letter Press Cafe & Restaurant ใน The Printing House Poshtel” ที่นี่เขามีทั้งอาหารไทยและต่างประเทศแหละ แต่วันนี้มาตามคำร่ำลือ ของพิซซ่าโฮมเมด ที่ใช้ชีสและแป้งหมักนำเข้าจากอิตาลี เราสั่งมาลองแบบคนสองใจ พิซซ่า 2 หน้าในหนึ่งถาด “Chicken BBQ pizza half Hawaiian” อร่อยจริง คนละหมุบละหมับ แป๊บเดียวหมดถาดเพราะชอบอยู่แล้ว แป้งบาง ๆ หน้าแน่น ๆ แล้วของเขามีหลายหน้าให้เลือก เลยจัดกลับบ้านซะอีกคนละถาด

ถ้าจะถามว่าสองหน้านี้ชอบหน้าไหนมากกว่า เราว่าดีทั้งสอง อย่าง Chicken BBQ ก็จะได้ลิ้มรสเนื้อไก่นุ่ม ๆ คละเคล้าหอมใหญ่ พริกหยวก ที่ผัดกับซอสบาร์บีคิวมาแบบไม่หวงเครื่อง ความหวานของหอมใหญ่กับความหอมของพริกหยวกผสมกับซอสบาร์บีคิวเข้มข้น โอ้ย…ฟินนน อยากกลับไปซ้ำอีกหลาย ๆ หน ส่วน Hawaiian ถือว่ามาตัดรสกันได้แบบลงตัว เพราะได้รสเปรี้ยวของสับปะรดกับแฮม และซอสที่มีกลิ่นชีสหอม ๆ ใครชอบ Hawaiian ต้องจัด เพราะชีสดีมากเขาสั่งตรงมาจากประเทศอิตาลีเลยขอบอก ส่วนเรื่องราคาเห็นแบบนี้ไม่แพงอย่างที่คิด ถาดนี้ 340 บาท ซึ่งเทียบกับบรรยากาศร้านแล้วต้องคิดว่าขายราคานี้ได้ยังไง อื้ม…แล้วอยากจะแนะนำอีกอย่างถ้าใครชอบไก่ทอดสไตล์เกาหลี มี 2 รสให้เลือก ซอสกระเทียม กับ Hot & Spicy ใช้เนื้อไก่ช่วงสะโพกหมักด้วยเครื่องเทศ แต่ไม่รู้เขาทำยังไง ขนาดเย็นแล้วยังกรอบฉ่ำอยู่เลย อันนี้ก็รับรองว่าต้องติดใจ

ส่วนเครื่องดื่มเราอยากเติมความสดชื่นเลยสั่ง Mocktail มา 2 แก้ว ของที่นี่เขาใช้น้ำแร่จากอิตาลีมาเป็นส่วนผสมหลัก และด้วยความที่เป็นคนชอบน้ำเสาวรสอยู่แล้ว เลยต้องสั่งแก้วนี้มาลองก่อนเลย Spicy Honey Passion Fruit คือดี เพราะเขาผสมเสาวรสสดเข้าไปด้วยทั้งลูก ออนทอปมาด้วยเสาวรสหั่นซีก อบเชย กับโป้ยกั๊กแก้วนี้ คือ ใช่เลยสำหรับคนชอบน้ำเสาวรสอย่างเรา ส่วนอีกแก้ว Berries Fizzy Mocktail อันนี้มีส่วนผสมของน้ำแคนเบอรี่ น้ำมะนาว แล้วก็ Mixed Berry ออนทอปด้วย Berry และใบสะระแหน่ รสชาตินอกจากจะเริ่ดมากแล้ว สีสันยังสวยเหมาะกับสาว ๆ มานั่งจิบสวย ๆ เซลฟี่เก๋ ๆ กันได้เลย อ้อ… ทั้ง 2 อย่างไม่ผสมแอลกอฮอล์นะจ๊ะ จิบกันได้แบบสบาย ๆ ชื่นใจ

ส่วนเมนูอื่น ๆ ก็มีทั้งไทยและเทศ ที่เห็นเป็น Recommend แบบได้ยินแล้วตกใจว่าร้านบรรยากาศแบบนี้ไม่น่าจะมี “ข้าวผัดปลาร้าทรงเครื่อง” จร้า คราวหน้าคิดไว้แล้วว่าต้องไปลองให้ได้ ส่วนใครสายปลาดิบที่นี่ก็มี ทั้งแซลมอน ทูน่า ฯลฯ ส่วนสายสเต๊กรับรองไม่ผิดหวัง เนื้อ ๆ แน่น ๆ ซอสหอมเตะจมูก ที่นี่เมนูเยอะมากจริง ๆ คงต้องไปอีกหลาย ๆ ครั้ง แล้วล่ะ

The Letter Press Cafe & Restaurant ใน The Printing House
The Printing House Poshtel
140 ถนนดินสอ เสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
http://printinghouseposhtelbkk.com/
https://www.facebook.com/thepressskybar/
เปิด : จันทร์-อาทิตย์ 10:00 น. – 20:00 น. (last order 19:00 น.)
โทร. 09-2364-7495

Loading