มูลนิธิมาดามแป้ง ส่งทีมอาสากล้าใหม่ ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้บ่อนไก่

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ซีอีโอ บมจ.เมืองไทยประกันภัย ในฐานะ ประธานกรรมการมูลนิธิมาดามแป้ง ส่งทีมอาสากล้าใหม่ลงพื้นที่ช่วยไฟไหม้ ชุมชนบ่อนไก่ พร้อมจัดอาหารจากครัวมาดาม และอุปกรณ์เครื่องนอนมอบผู้เดือดร้อนเร่งด่วน 

21 มิถุนายน 2565 จากกรณีเพลิงไหม้ บริเวณชุมชนบ่อนไก่ ถนนพระราม 4 ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนมาก โดยยังเป็นบ้านของกลุ่มแฟนบอล การท่าเรือ เอฟ.ซี. ก่อนเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบ่อนไก่ รวมถึง ทีมอาสากล้าใหม่มูลนิธิมาดามแป้ง ที่อยู่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง ร่วมปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ด้วย ใช้เวลานาน 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปในวงกว้างได้

มูลนิธิมาดามแป้ง ซึ่งมีภารกิจหลักในการสนับสนุน และช่วยเหลือสงเคราะห์ผู้ประสบภัยพิบัติต่าง ๆ ได้ร่วมส่งทีมอาสากล้าใหม่มูลนิธิฯ ในพื้นที่ เพื่อเคลื่อนย้ายประชาชน พร้อมสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ในช่วงเพลิงไหม้ทันที หลังเพลิงสงบ โดยได้จัดส่งข้าวกล่องจากครัวมาดาม พร้อมน้ำดื่ม ไปยังผู้ประสบภัย ซึ่งพักในศูนย์อพยพ ที่ศูนย์เยาวชนบ่อนไก่ อีกทั้งยังจัดส่งชุดเครื่องนอนให้แก่สำนักงานเขตปทุมวัน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในการพักอาศัยที่ศูนย์อพยพเป็นการชั่วคราว

แผนความช่วยเหลือต่อไป มูลนิธิฯ ยังคงประสานงานกับหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือในด้านอาหารแต่ละมื้อ และข้าวของเครื่องใช้จำเป็นต่างๆ แก่ผู้ประสบภัยเพิ่มเติมต่อไป เพื่อให้สถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

มูลนิธิมาดามแป้ง ขอขอบคุณทุกน้ำใจจากทุกภาคส่วน และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือสังคมในทุกภารกิจ โดยทุกท่านยังสามารถร่วม #ส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน ด้วยการสนับสนุนมูลนิธิมาดามแป้ง ได้ที่บัญชี “มูลนิธิมาดามแป้ง” ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 092-2-64095-5

Loading