เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น เปิดตัวกิจกรรม Simply Recycle Challenge ในเอเชียแปซิฟิก

4 ใน 5 ของผู้บริโภคในเอเชียแปซิฟิกเคยได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และตระหนักถึงความสำคัญของความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมเมื่อต้องตัดสินใจในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับโภชนาการ – ผลสำรวจโดย เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น

เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น เปิดตัวกิจกรรม Simply Recycle Challenge ในเอเชียแปซิฟิก หวังกระตุ้นให้เกิดการลงมือเพื่อต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศร่วมกัน

เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น บริษัทด้านโภชนาการชั้นนำของโลก ได้เผยผลจากการสำรวจความยั่งยืนทางโภชนาการในเอเชียแปซิฟิก พบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่ (4 ใน 5) ในเอเชียแปซิฟิกกล่าวว่าพวกเขาได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ ประมาณ 79% และตระหนักถึงความสำคัญของความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมเมื่อต้องตัดสินใจเกี่ยวกับโภชนาการอยู่ที่ 78% ขณะที่ในประเทศไทยมีผู้ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ 74% โดยส่งผลต่อสุขภาพราว 60% และส่งผลต่อทรัพยากรธรรมชาติสูงถึง 63% นอกจากนี้ผู้บริโภคชาวไทย 72% มองว่าจะเลือกโภชนาการที่มีความยั่งยืนทางด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อคนรุ่นต่อไปในอนาคต โดยมีจำนวน 55% กล่าวว่าปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่ใช้ประกอบการตัดสินใจ คือ ผลิตภัณฑ์อาหารหรือโภชนาการที่เลือกกินนั้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพหรือไม่

การสำรวจความยั่งยืนทางโภชนาการในเอเชียแปซิฟิกปี 2565 โดย เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น จัดทำขึ้นในเดือนเมษายน 2565 ได้สำรวจประชากร 5,500 คนที่มีอายุระหว่าง 18 ถึง 75 ปี ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 11 แห่ง ได้แก่ ออสเตรเลีย ฮ่องกง อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม โดยผลสำรวจได้ไขความกระจ่างเกี่ยวกับทัศนคติของผู้บริโภคต่อเรื่องโภชนาการที่มีความยั่งยืน การปฏิบัติด้านโภชนาการที่มีความยั่งยืนทางด้านสิ่งแวดล้อมที่ผู้บริโภคมีความตั้งใจที่จะลงมือทำ และการให้ความสำคัญของความพยายามรักษาความยั่งยืนในบริษัททางโภชนาการ

ในบรรดาผู้ตอบแบบสอบถามที่มองว่าความยั่งยืนทางด้านสิ่งแวดล้อมมีความสำคัญ สิ่งที่พวกเขาพิจารณาเป็นอันดับแรก ๆ คือ “ปริมาณขยะที่ถูกสร้างขึ้น” (65%) และ “ปริมาณ/วัสดุของบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตภัณฑ์ใช้” (62%) เมื่อพวกเขาตัดสินใจว่าจะซื้อผลิตภัณฑ์โภชนาการนั้นหรือไม่ นอกจากนี้ 3 ใน 4 (76%) ของผู้ตอบแบบสอบถามยังรู้สึกว่าการใช้วัสดุบรรจุภัณฑ์ที่รีไซเคิลได้มีผลต่อการตัดสินใจที่เกี่ยวข้องกับด้านโภชนาการ โดยผู้ตอบแบบสอบถามทั้งในฟิลิปปินส์ (93%) และไทย (89%) มีความรู้สึกต่อเรื่องนี้มากที่สุด
นอกจากนี้ผลสำรวจยังเผยว่าผู้บริโภคในเอเชียแปซิฟิกเกือบ 80% โดยเฉพาะในอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย และเวียดนาม ยินดีที่จะจ่ายในราคาที่สูงกว่ากับตัวเลือกด้านโภชนาการที่ส่งเสริมความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม เมื่อแบ่งตามประชากรกลุ่ม Gen Z/มิลเลนเนียล (80%) มีแนวโน้มที่จะจ่ายเงินในราคาที่สูงกว่ากับผลิตภัณฑ์ที่เป็นทางเลือกด้านโภชนาการที่มีความยั่งยืนเมื่อเทียบกับกลุ่ม Gen X/บูมเมอร์ (76%) เมื่อถามว่าพวกเขายินดีที่จะจ่ายเงินเพิ่มเท่าไร 70% ตอบว่าระหว่าง 1% และ 10% ขณะที่อีก 18% ยินดีที่จะจ่ายมากกว่าระหว่าง 11% ถึงสูงสุด 15%

สุพจน์ ฤทธิพิชัยวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เฮอร์บาไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศทั่วโลกส่งผลกระทบต่อเราทั้งหมด ซึ่งกระตุ้นผู้บริโภคทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิกให้หันมามองเห็นความสำคัญของความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมมากขึ้นในการตัดสินใจที่เกี่ยวข้องกับโภชนาการ ซึ่งจากการประเมินความเสี่ยงจากสภาพภูมิอากาศของ Global Climate Risk Index 2019 โดย German Watch พบว่าประเทศไทยจัดอยู่ในอันดับที่ 13 ของประเทศที่มีความเสี่ยงว่าจะได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศสูงอีกด้วย ดังนั้นพวกเราตระหนักถึงความเร่งด่วนด้านการเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อมนี้และตั้งใจเป็นอย่างยิ่งที่จะทำในส่วนของเรา เช่น การใช้โปรตีนและส่วนผสมที่ทำจากพืชมาใช้ในผลิตภัณฑ์ของเรา การลดการใช้พลาสติกและปริมาณบรรจุภัณฑ์ รวมถึงการเพิ่มความพยายามด้านการรีไซเคิลผ่านกิจกรรม Simply Recycle Challenge ในเอเชียแปซิฟิก”

“กิจกรรมรีไซเคิลบรรจุภัณฑ์ เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น หรือ Simply Recycle Challenge เป็นโครงการใหม่ที่ให้ผู้จำหน่ายใน 14 ประเทศภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมถึงผู้จำหน่ายอิสระของเราในประเทศไทยได้ร่วมกันนำบรรจุภัณฑ์พลาสติกผลิตภัณฑ์เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ที่ใช้แล้วของพวกเขานำมารีไซเคิล โครงการนี้ริเริ่มขึ้นมาเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายด้านความรับผิดชอบต่อสังคมทั่วโลกของเราในการสร้างผลกระทบเชิงบวกที่จับต้องได้มากกว่า 50 ล้านครั้งให้สำเร็จภายในปี พ.ศ. 2573 เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 50 ปีของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น” สุพจน์ กล่าวเสริม

ผู้บริโภคส่วนใหญ่ต้องการเลือกโภชนาการที่สร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม
จากผลสำรวจ เกือบ 9 ใน 10 (88%) ของผู้บริโภคในเอเชียแปซิฟิก หรือราว 96% ในประเทศไทย กล่าวว่าพวกเขามีแนวโน้มที่จะเลือกโภชนาการที่มีความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมมากขึ้นในช่วง 12 เดือนข้างหน้า สิ่งที่พวกเขาวางแผนว่าจะทำเป็นลำดับแรก ๆ เช่น เลือกผลิตภัณฑ์โภชนาการที่ใช้บรรจุภัณฑ์น้อยที่สุดหรือใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม (74%), ลดปริมาณขยะที่เกิดจากทางเลือกโภชนาการส่วนบุคคล (66%), เลือกผลิตภัณฑ์โภชนากรที่ปลูก จัดหา และผลิตมาด้วยวิธีที่ยั่งยืน (54%), เลือกผลิตภัณฑ์โภชนาการที่ผลิตโดยบริษัทที่มีความมุ่งมั่นด้านความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมอย่างชัดเจน (59%) และบริโภคอาหารจากพืชมากขึ้นแทนการบริโภคอาหารจากเนื้อสัตว์ (37%)

ความต้องการที่มากขึ้นต่อทางเลือกโภชนาการจากพืช
ผลสำรวจยังพบว่า 7 ใน 10 (68%) ของผู้บริโภคในเอเชียแปซิฟิก หรือราว 83% ของผู้บริโภคชาวไทย รู้สึกว่าการที่บริษัทด้านโภชนาการมีทางเลือกผลิตภัณฑ์จากพืชถือเป็นสิ่งที่สำคัญ ไม่เพียงเท่านั้น สำหรับผู้ที่มีแนวโน้มบริโภคอาหารจากพืชมากขึ้นในช่วง 12 เดือนข้างหน้า 70% ของคนไทยกล่าวว่าพวกเขาต้องการมีสุขภาพและสุขภาวะที่ดีขึ้น ขณะที่ 63% เชื่อว่าทางเลือกอาหารจากพืชถือเป็นความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมมากกว่า

หน่วยงานรัฐ องค์กร ผู้บริโภค ต่างมีบทบาทเท่า ๆ กันในการสร้างโภชนาการที่มีความยั่งยืน
ผู้บริโภคในประเทศไทยมีความชัดเจนเกี่ยวกับผู้ที่มีบทบาทสำคัญที่สุดในการทำให้ตัวเลือกด้านโภชนาการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเกิดขึ้น โดย 30% กล่าวว่าองค์กรต่าง ๆ เช่น บริษัทด้านโภชนาการ มีบทบาทสำคัญที่สุด ขณะที่ 45% เลือกให้ผู้บริโภคมีบทบาทสำคัญ และอีก 25% เลือกรัฐบาล ซึ่งชี้ให้เห็นว่าทุกภาคส่วนต่างมีความสำคัญเกือบเท่า ๆ กัน ในการมีลงมือทำเพื่อเป้าหมายทางโภชนาการที่ยั่งยืน สิ่งที่น่าประทับใจยิ่งกว่าคือ 9 ใน 10 (90%) ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด และ 95% ของผู้บริโภคชาวไทยรู้สึกว่าโครงการรีไซเคิลของบริษัทโภชนาการมีส่วนในการส่งเสริมให้พวกเขาสนับสนุนโครงการริเริ่มด้านความยั่งยืนของบริษัทนั้น ๆ แสดงให้เห็นว่าบริษัทสามารถมีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นพฤติกรรมของผู้บริโภคให้ต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศได้

กิจกรรมรีไซเคิลบรรจุภัณฑ์ เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น หรือ Simply Recycle Challenge ในเอเชียแปซิฟิก
เพื่อต่อยอดความมุ่งมั่นในการสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมของบริษัท และชี้ให้เห็นถึงความต้องการที่มากขึ้นของผู้บริโภคต่อทางเลือกโภชนาการที่มีความยั่งยืน เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ได้เปิดตัวกิจกรรมรีไซเคิลบรรจุภัณฑ์ เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น หรือ Simply Recycle Challenge ในเอเชียแปซิฟิกไปเมื่อวันสิ่งแวดล้อมโลกประจำปี 2565 หรือ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Go Green ในเอเชียแปซิฟิกของบริษัทที่จัดระหว่างเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม เพื่อรณรงค์ให้ผู้จำหน่ายของ เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น และเจ้าของชมรมสุขภาพ หรือ Nutrition Clubs ทั่วทั้งภูมิภาคนำบรรจุภัณฑ์พลาสติกผลิตภัณฑ์เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น มารีไซเคิล โครงการรีไซเคิลนี้ไม่เพียงช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการรีไซเคิลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แต่ยังมีส่วนในการแสดงความพยายามด้านการฟื้นฟูป่าทั่วโลกด้วย

สำหรับบรรจุภัณฑ์พลาสติกของผลิตภัณฑ์ เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ทุก 25 ชิ้นที่ถูกนำมารีไซเคิล จะมีการปลูกต้นไม้ขึ้นใหม่ผ่านความร่วมมือกับองค์กรไม่แสวงหากำไรอย่าง One Tree Planted อีกด้วย

โครงการรีไซเคิลนี้เป็นอีกหนึ่งของความพยายามในปัจจุบันของ เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ที่จะขจัดผลกระทบเชิงลบต่อสิ่งแวดล้อม ในรายงานความรับผิดชอบทั่วโลก: โภชนาการเพื่อมนุษย์และโลก ของบริษัทที่เผยแพร่ไปเมื่อปีที่แล้ว มีการพูดถึงเป้าหมายของบริษัทที่จะลดการใช้พลาสติกและการใช้วัสดุรีไซเคิล เช่น PCR (post-consumer resin) มากขึ้นในบรรจุภัณฑ์ผลิตภัณฑ์ Formula 1 ขณะที่ลดปริมาณบรรจุภัณฑ์โดยรวมสำหรับผลิตภัณฑ์โภชนาการของบริษัททั่วโลก

ในขณะเดียวกัน เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ประเทศไทย ได้ต่อยอดความมุ่งมั่นด้านความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม ภายใต้กิจกรรม Simply Recycle Challenge โดยเชิญชวนผู้จำหน่ายทุกคนร่วมทำตามวัตถุประสงค์ของบริษัท ที่ต้องการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลไทยในการรักษาวินัยและการจัดการขยะอย่างยั่งยืน ผ่านโครงการ “ป๋องเปล่า สร้างบุญ ไม่ไร้ค่า” โดยผู้จำหน่ายจะทำการคัดแยกบรรจุภัณฑ์เปล่าของ เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น และสามารถนำมาบริจาคส่งกลับให้บริษัทฯ ก่อนนำไปบริจาคต่อให้วัดจากแดง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เพื่อนำไปรีไซเคิลและใช้ประโยชน์อีกครั้ง ซึ่งนั่นเป็นอีกหนึ่งวิธีที่แสดงถึงจุดยืนในการสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมและการคืนสิ่งที่ดีสู่สังคมของ เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น นอกจากนี้ผู้ร่วมกิจกรรมที่พิชิตระดับโกลด์ได้สำเร็จ องค์กร One Tree Planted องค์กรปลูกป่า จะทำการปลูกต้นไม้ในนามของผู้จำหน่ายแต่ละคน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความพยายามด้านความยั่งยืนทั่วโลกของ เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น โปรดดูที่ http://www.IAmHerbalifeNutrition.com/global-responsibility/

เกี่ยวกับ เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น
เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น (NYSE: HLF) เป็นบริษัทโภชนาการระดับโลกที่เปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนด้วยผลิตภัณฑ์โภชนาการที่ยอดเยี่ยมและเป็นธุรกิจที่พิสูจน์แล้วว่าให้โอกาสสำหรับผู้จำหน่ายอิสระตั้งแต่ปี พ.ศ. 2523 บริษัทนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่ได้รับการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์ซึ่งจำหน่ายในกว่า 95 ประเทศ โดยผู้จัดจำหน่ายที่เป็นผู้ประกอบการ จะถูกฝึกสอนแบบตัวต่อตัวและสนับสนุนชุมชนที่ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้ลูกค้ายอมรับวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีและกระตือรือร้นมากขึ้น ด้วยความมุ่งมั่นของ เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ในการขจัดความหิวโหยให้แก่ผู้คนและชุมชนทั่วโลก พร้อมให้คำมั่นว่าจะสร้างผลกระทบเชิงบวกที่จับต้องได้มากกว่า 50 ล้านครั้งภายในปี พ.ศ. 2573 เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 50 ปีของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น

 

Loading