กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จับมือพันธมิตรหลายภาคส่วน ชวนคนพิการ-ไม่พิการร่วมงาน “วิ่งด้วยกัน – Run2gether” ครั้งที่ 5 Friendships Beyond Difference มิตรภาพเหนือความแตกต่าง

บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ผู้สนับสนุนหลัก งาน “วิ่งด้วยกัน” ครั้งที่ 5 Friendships Beyond Difference จับมือพันธมิตรหลายภาคส่วน ได้แก่ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) มูลนิธิด้วยกัน เพื่อคนพิการและสังคม คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และบริษัท กล่องดินสอ จำกัด เพื่อเปิดโอกาสให้คนพิการและคนไม่พิการทุกคนได้สร้าง “มิตรภาพเหนือความแตกต่าง” ก่อให้เกิดสังคมที่คนพิการ และ คนไม่พิการอยู่ร่วมกันได้อย่างมีมิตรภาพ ซึ่งเป็นการวิ่งที่ไม่หวังผลแพ้ชนะ แต่เป็นการวิ่งเพื่อสร้างความเท่าเทียมกัน ของทุกคนในสังคม

ในวันงานได้รับเกียรติจากคุณแซลลี่ โอฮาร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต เป็นประธานเปิดงานและร่วมวิ่งกับคนพิการ พร้อมบุคคลที่มีชื่อเสียงในแวดวงต่างๆ อาทิ คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ คุณกรณ์ จาติกวณิช คุณกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ร่วมเป็นไกด์รันเนอร์ พาคู่วิ่งคนพิการเข้าสู่เส้นชัยร่วมกัน

คุณแซลลี่ โอฮาร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต กล่าวว่า  “บริษัทฯ ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนกิจกรรม “วิ่งด้วยกัน – Run2gether” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นมากกว่าการแข่งขันและชัยชนะของการวิ่ง เพราะนี่คือการสร้างมิตรภาพของผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนที่มาจากความหลายหลาก ไม่ว่าจะเป็นอาชีพ เพศ อายุ รวมถึงคนพิการ และคนไม่พิการ ที่ได้มาร่วมเส้นทางที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น ความสนุก ความปรารถนาดี ตลอดระยะทางการวิ่ง อีกทั้งความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการจัดงานครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนนโยบายความเท่าเทียม และความหลากหลาย (Inclusion and Diversity) เพราะเราสนับสนุนให้ทุกคนเคารพในความแตกต่าง และเห็นคุณค่าในมุมมองที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเพศ อายุ ความทุพลภาพ หรือลักษณะอื่นๆ ส่วนบุคคล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การสร้างความเท่าเทียมกันของทุกๆ คนในสังคม เราพร้อมที่จะพลักดัน และเป็นแรงสนับสนุนที่ช่วยให้เกิดการตระหนักรู้ในเรื่องของสังคมที่คนพิการ และคนไม่พิการอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขบนมิตรภาพที่เหนือความแตกต่าง นอกจากนี้ทาง กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต มีความห่วงใย พร้อมเพิ่มความมั่นใจให้กับทุกคน โดยบริษัทฯ ได้มอบประกันกลุ่มเพื่อคุ้มครองอุบัติเหตุและการเสียชีวิต ให้กับนักวิ่ง ตลอดจนอาสาสมัครทุกคน”

นายฉัตรชัย อภิบาลพูนผล ประธานกรรมการมูลนิธิด้วยกัน เพื่อคนพิการและสังคม กล่าวถึงการจัดงานวิ่งด้วยกัน กรุงเทพฯ ในปีนี้ว่า  “งานวิ่งด้วยกันถูกจัดขึ้นให้คนพิการและคนไม่พิการมาเป็นเพื่อนกันและเรียนรู้การอยู่ร่วมกันในสังคมผ่านการทำกิจกรรมต่างๆ ด้วยกัน เช่น การวิ่ง เพราะเราเชื่อว่าความเป็นเพื่อนนั้นมีพลังที่สามารถก้าวข้ามความแตกต่างส่วนบุคคลได้ และจะทำให้กรุงเทพฯ ของเราเป็นเมืองที่คนพิการและคนไม่พิการอยู่ร่วมกันได้อย่างแท้จริง ในสองปีที่ผ่านมาเราประสบกับสถานการณ์โควิด กลุ่มเราก็ห่างเหินกันไป และเมื่อสถานการณ์ดีขึ้นในปีนี้งานวิ่งด้วยกัน จึงกลับมาจัดอีกครั้งภายใต้มาตรการรักษาความปลอดภัยที่เหมาะสม เราได้เห็นนักวิ่งพิการและไม่พิการหลายๆ คนที่หยุดวิ่งไปตั้งแต่ช่วงโควิดตั้งใจกลับมาฟิตซ้อมเพื่อลงงานนี้อีกครั้งเป็นเหมือนกับการจุดประกายการออกกำลังกายกลับขึ้นมา ก็ต้องขอบคุณผู้สนับสนุน บมจ. กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต สสส. ภาคเครือข่ายภาครัฐ องค์กรคนพิการ อาสาสมัครไกด์รันเนอร์ และอาสาสมัครมาช่วยจัดงานนี้ให้เกิดขึ้น และหวังว่าจะเป็นงานที่ทำให้ทุกคนได้เห็นว่า สังคมที่คนพิการและคนไม่พิการอยู่ร่วมกันได้นั้นทำได้จริง”

งาน “วิ่งด้วยกัน – Run2gether” ครั้งที่ 5 Friendships Beyond Difference มิตรภาพเหนือความแตกต่าง กรุงเทพมหานคร เป็นงานวิ่งใหญ่ประจำปีของโครงการวิ่งด้วยกัน Run2gether จัดขึ้นในวันที่ 4 กันยายน 2565 ณ สนามกีฬาแห่งชาติ และถนนโดยรอบ เป็นงานวิ่งที่ตั้งใจจัดให้คนพิการ และไม่พิการ วิ่งด้วยกัน โดยคนไม่พิการมีโอกาสเป็นไกด์รันเนอร์  คอยวิ่งเคียงข้างๆ เป็นเพื่อนวิ่งด้วยกันไปตลอดเส้นทาง โดยแบ่งระยะการวิ่งเป็น 3 ระยะทาง ได้แก่ 2 กิโลเมตร 6 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร ซึ่งได้รับความสนใจจากไกด์รันเนอร์อาสาสมัครทั้งหน้าเก่า และหน้าใหม่ที่มาร่วมบรรยากาศพาคนพิการวิ่งเข้าเส้นชัยไปด้วยกัน โดยมีจำนวนคนพิการ ไกด์รันเนอร์ และอาสาสมัครที่เข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้กว่า 1,400 คน ผู้เข้าร่วมจะได้อยู่ท่ามกลางบรรยากาศการวิ่งด้วยกันของเพื่อนทั้งพิการและไม่พิการ แม้เพื่อนหลายคนอาจจะแตกต่างกัน แต่ทุกคนมีความปรารถนาดีและให้เกียรติกันและกัน ผู้เข้าร่วมจะได้รับถึงแรงบันดาลใจ และสามารถส่งต่อกำลังใจให้กันและกันได้ เพื่อให้สังคมเกิดความเท่าเทียมและน่าอยู่มากขึ้น ทั้งยังเปิดโอกาสให้ทุกคนได้แสดงและพัฒนาความสามารถที่มี คนพิการจะได้แสดงถึงความสามารถที่ไม่ได้ด้อยไปกว่าคนทั่วไป คนไม่พิการเองก็จะได้เห็นถึงศักยภาพของเพื่อนพิการที่วิ่งด้วยกันในงานนี้ และไม่ใช่แค่การวิ่ง แต่ทุกคนยังสามารถติดต่อแลกเปลี่ยน เพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ของการเป็นเพื่อนร่วมสังคมที่เข้าใจซึ่งกันและกัน

ในงานเต็มไปด้วยบรรยากาศของมิตรภาพระหว่างนักวิ่ง ไกด์รันเนอร์ และนักวิ่งคนพิการประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น คนพิการทางการเห็น คนพิการทางการได้ยินหรือสื่อความหมาย คนพิการทางการเคลื่อนไหวหรือทางร่างกาย คนพิการทางจิตใจหรือพฤติกรรม คนพิการทางสติปัญญา คนพิการทางการเรียนรู้ และออทิสติก รวมทั้งอาสาสมัคร และผู้ประสานงานส่วนต่างๆ อีกเป็นจำนวนมากที่มาช่วยเติมเต็มให้การจัดงานในครั้งนี้เต็มไปด้วยมิตรภาพและความอบอุ่น

นอกเหนือจากการจัดงานวิ่งในครั้งนี้ ทีมผู้จัดงานยังมีการสร้างเครือข่าย “วิ่งด้วยกัน – Run2gether” ของนักวิ่งคนพิการ และไกด์รันเนอร์ในจังหวัดอื่นๆ เพื่อให้การดำเนินโครงการเป็นไปอย่างต่อเนื่อง มีการจัดงานวิ่งด้วยกันเป็นประจำทุกเดือน เพื่อให้นักวิ่งคนพิการและไกด์รันเนอร์ ชวนกันออกไปวิ่งเสริมสร้างมิตรภาพและสุขภาพที่ดีต่อไป โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ใน Facebook: วิ่งด้วยกัน Fanpage หรือติดต่อ มูลนิธิด้วยกัน เพื่อคนพิการและสังคม โทร 086-069-5652

Loading