“โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจคนกรุง” โรงรับจำนำ กทม ลดดอกเบี้ย ขยายตั๋วจำนำ ถึง 30 ก.ย.นี้

นายชนาธิป ล.วีระพรรค ผู้อำนวยการสำนักงานสถานธนานุบาลกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตามที่นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบนโยบายให้โรงรับจำนำ กทม. จัด “โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจคนกรุง” ตั้งแต่ 1 ก.ค. – 30 ก.ย. 65 โดยปรับลดอัตราดอกเบี้ยรับจำนำ จากอัตราเริ่มต้นปกติ 25 สตางค์ต่อเดือนเหลือเริ่มต้นเพียง 10 สตางค์ต่อเดือน และขยายตั๋วจำนำถึง 6 เดือน 30 วัน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของชุมชนและช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาสภาพคล่องด้านการเงินนั้น ปรากฎในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา มีประชาชนเข้ามาใช้บริการถึง 69,727 ราย ใช้วงเงินในการรับจำนำไปทั้งสิ้น 1,225.95 ล้านบาท

ขณะนี้ เข้าสู่ช่วงเดือนสุดท้ายของโครงการฯ เพราะจะสิ้นสุดในวันที่ 30 ก.ย. นี้แล้ว ดังนั้น ทางโรงรับจำนำ กทม. จึงขอเชิญชวนประชาชนที่ต้องการเงินทุนไปประกอบอาชีพ หรือเสริมสภาพคล่องในการใช้จ่ายภายในครัวเรือน โดยมีภาระดอกเบี้ยไม่มาก อีกทั้งระยะเวลาอายุตั๋วจำนำก็นานถึง 6 เดือน 30 วัน ทำให้มีเวลาจ่ายดอกเบี้ยหรือไถ่ถอนนานกว่าปกติ

ทั้งนี้ ประชาชนที่สนใจสามารถติดต่อขอรับบริการได้จากโรงรับจำนำ กทม. ทั้ง 21 สาขาทั่วกรุงเทพมหานคร สามารถโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-158-0042

Loading