“เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์” ผนึกพันธมิตรดัน “ประกันสินเชื่อ” ขึ้นอันดับ 1

เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ เผยประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อ (MRTA) ครึ่งปีแรกโตสวนกระแส กวาดรายได้รวมกว่า 2,330 ล้านบาท เตรียมเดินเกมบุก ปรับแผนการตลาดไตรมาสสุดท้ายให้ทันต่อภาวะเศรษฐกิจและอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มสูง ผนึกกำลังพันธมิตรทางธุรกิจปั้นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการ พร้อมพัฒนาศักยภาพทางเทคโนโลยีสร้างการสื่อสารและบริการอย่างไร้รอยต่อ หวังดันพอร์ตประกันสินเชื่อขึ้นแท่นอันดับ 1 ภายในปีนี้

มาร์โค เอนนีโล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทเจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ เปิดเผย ว่า “ผลประกอบการช่วงครึ่งปีแรก 2022 ของเจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ มีอัตราเติบโตตามเป้าที่วางไว้ โดยเฉพาะในส่วนของ ประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อ” (MRTA) ที่เติบโตได้สูง เป็นไปตามความต้องการของตลาดรถยนต์ที่กลับมาโต หลังจากปัญหาภาวะโควิด-19 ที่กินเวลานานกว่า 2 ปี ประกอบกับความแข็งแกร่งในด้านบริการของเจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ ที่ทำการศึกษาแผนการตลาดอย่างใกล้ชิดร่วมกับพันธมิตรต่างๆ ของบริษัท  จึงมีการปรับแผนธุรกิจให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าแบบเฉพาะกลุ่มอยู่ตลอดเวลา ทั้งการสร้างผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายสำหรับสินเชื่อรถยนต์เก่าและรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งการนำเสนออัตราเบี้ยประกันที่เหมาะสม ส่งผลให้เบี้ยประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อครึ่งปีแรกเติบโตสูงถึง 24% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา นับเป็นเบี้ยประกันภัยรับรวมกว่า 2,330 ล้านบาท

อีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลให้ประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อเจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ ประสบความสำเร็จคือ
การปรับเปลี่ยนกระบวนการบริการด้วยการเพิ่มช่องทางการสื่อสารกับลูกค้าด้วยเทคโนโลยีต่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้าเชื่อมั่นในการบริการที่ดีเยี่ยมมากขึ้น ทั้งการให้บริการหลังการขายผ่านช่องทางการติดต่อสื่อสารทั้งทาง LINE official รวมถึงแอปพลิเคชัน Gen365 ที่ให้บริการดูแลลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์อย่างใกล้ชิด

ทางด้าน นางสาวยุวดี งานทวีกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจสถาบันการเงิน บริษัท เจนเนอราลี่ ประกันชีวิต (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ทางเจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ ได้เตรียมแผนการตลาด สำหรับประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อในไตรมาสสุดท้ายของปี 2022 เพื่อให้ทันต่อสภาวะเศรษฐกิจ และอัตราดอกเบี้ยที่ปรับตัวสูงขึ้นและอาจส่งผลกระทบต่อการพิจารณาสินเชื่อต่าง ๆ ของลูกค้า โดยได้  วางกลยุทธ์ด้าน“ผลิตภัณฑ์” ร่วมกับพันธมิตรอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ทราบถึงปัญหาและความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า และนำมาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย เฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเร่งพัฒนา “เทคโนโลยี” ที่ช่วยสนับสนุนขั้นตอนการขาย ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่สำคัญ อาทิ การขายในรูปแบบ Digital face to face การพัฒนาแอปพลิเคชัน และพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนการขายร่วมกับพันธมิตร เพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้ามากยิ่งขึ้น”

มร.มาร์โค เอนนีโล กล่าวทิ้งท้ายว่า “จากการปรับแผนทางการตลาดสำหรับประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อในครั้งนี้ ทางเจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ คาดว่าสามารถสร้างมูลค่าการเติบโตได้อีกกว่า 15% ในครึ่งปีหลัง และจะสามารถผลักดันให้กลุ่มผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อขึ้นแท่นเป็นแบรนด์อันดับ 1 ของประเทศไทยในกลุ่มผลิตภัณฑ์เดียวกัน”

Loading