J&C หรรษา พาเที่ยวเวียดนาม

เปิดทริปท่องเที่ยวสุดหรรษาของ “จอย แอนด์ คอยน์ (J&C)” รอบนี้พลาดไม่ได้กับการพาสมาชิก นักธุรกิจ J&C บินไกลไปเช็กอินที่ “เมืองเว้-เมืองฮอยอัน-เมืองดานัง 4 วัน 3 คืน” (ระหว่างวันที่ 4-7 ตุลาคมที่ผ่านมา) พร้อมปักหมุดลุยเที่ยวตามสถานที่ที่เป็นไฮไลต์สำคัญ ๆ ของประเทศเวียดนาม เริ่มจากใจกลางของประเทศเวียดนามอย่าง “เมืองเว้” เมืองที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเพราะมีแหล่งประวัติศาสตร์ และไปเที่ยวกันต่อที่ “วัดเทียนมู่” ภายในมีเจดีย์ทรงแปดเหลี่ยม 7 ชั้น จากนั้นก็พาเข้าที่พักที่โรงแรม Eldora Hotel

ส่วนวันต่อมานำเที่ยว “พระราชวังเว้” ที่โดดเด่นด้านสถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกไว้ตั้งแต่ปี 2536 จากนั้นก็ออกเดินทางไปยัง “เมืองดานัง” ไปวัดหลินอึ๋ง นมัสการเจ้าแม่กวนอิมหลินอึ๋งแกะสลักด้วยหินอ่อนสูงใหญ่ยืนโดดเด่นสูงที่สุดในเวียดนาม พร้อมพาไปชมสะพานแห่งความรักที่ถูกประดับตกแต่งด้วยเสารูปหัวใจ และจากสะพานแห่งนี้ยังเห็นวิวของสะพานมังกรอีกหนึ่งที่เที่ยวที่เป็น Landmark แห่งใหม่ของเมืองดานัง

นอกจากนี้ยังพาเที่ยว “บาน่าฮิลล์” ที่ที่สวยงามประหนึ่งหุบเขาแห่งสวรรค์และขึ้นกระเช้าไฟฟ้าลอยฟ้าที่มีระยะทางยาวและสูงที่สุดในโลกด้วยระยะทางกว่า 5,810 เมตร และได้ชมสวนดอกไม้แห่งความรัก LE JARDIN D’AMOUR สวนดอกไม้สไตล์ฝรั่งเศสที่มีดอกไม้หลากหลายพันธุ์ถูกจัดเป็นสัดส่วนอย่างสวยงาม รวมถึงไฮไลต์สำคัญอย่าง สะพานลอยฟ้า หรือ Golden Bridge สะพานขนาดใหญ่ถูกประคองโดยสองมือยักษ์ที่ไม่ว่ายังไงต้องมาเช็กอินให้ได้สักครั้ง ก่อนกลับสู่ที่พักโรงแรม Novotel Hotel

วันถัดมาออกเดินทางไปยังเมืองมรดกโลกที่สายท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมห้ามพลาดถ้าได้โอกาสไปเที่ยวเวียดนาม นั่นคือ “เมืองฮอยอัน” ซึ่งแม้จะเป็นเมืองเล็ก ๆ ทางตอนกลางของประเทศแต่ก็ยังคงรักษาเสน่ห์ในอาคารร้านรวงต่าง ๆ และพาไป “ล่องเรือกระด้ง” หมู่บ้านกั๊มทานหมู่บ้านเล็ก ๆ ในเมืองฮอยอัน ก่อนนําเดินทางสู่ตัวเมืองโบราณฮอยอันทั้งไปชมสะพานญี่ปุ่นที่สร้างโดยชาวญี่ปุ่นสถาปัตยกรรมที่สวยงามแบบเฉพาะของฮอยอัน และขอพรศาลเจ้าโบราณเป็นศาลเจ้าที่เก่าแก่ของเมืองฮอยอัน

และเดินทางกลับสู่เมืองดานัง แวะตลาดฮานตลาดสดของเมืองดานังตั้งอยู่ริมแม่นํ้าฮานไม่ไกลจากสะพานข้ามแม่นํ้า ซึ่งมีทั้งของสดและของที่ระลึกให้เลือกซื้อมากมายโดยเฉพาะของฝากที่หากมาเวียดนามแล้วไม่ซื้อคงจะไมได้นั้นคือกาแฟ อาทิ G7 Coffee , Legend Coffee เป็นต้น เมื่อถึงเวลาก็มุ่งหน้าตรงไปยังสนามบินดานังเพื่อเดินทางกลับประเทศไทยโดยสวัสดิภาพและเก็บเป็นความทรงจำดี ๆ อีกหนึ่งทริปท่องเที่ยวที่กินหรูอยู่สบายสไตล์ จอย แอนด์ คอยน์ฯ เหมือนเช่นเคย

 

Loading