PR9 เมล็ดพันธุ์ของความมั่นคง

เราอยู่ PR9 มา 8 ปี ได้เห็นถึงการเติบโตของเมล็ดพันธุ์ที่หยั่งรากลึกด้วยความมั่นคง ซึ่งตอนมาทำใหม่ ๆ ผลิตภัณฑ์มีเพียง 3 ตัว แต่ในปัจจุบันได้เพิ่มมากขึ้น รวมถึงการขยายสาขาออกไปในหลายที่ ที่สำคัญผู้บริหารเป็นคนพูดคำไหนก็จะทำตามในสิ่งที่พูดทุกอย่าง จึงทำให้ไม่ต้องมานั่งคิดระแวงว่าบริษัทจะอยู่นานหรือเปล่า ซึ่งสิ่งนี้เราจะบอกกับทีมงานเสมอว่า การทำธุรกิจเครือข่าย สิ่งที่ต้องดูเป็นอันดับแรกคือตัวเจ้าของบริษัท”

ผอ.ฤาชัย สุทธิวงศ์ Ruby Executive มิลเลี่ยนแนร์คลับ 10 ล้าน ดวงใจ สุทธิวงศ์ ตำแหน่ง Pearl ของ บริษัท พีอาร์ไนน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ข้าราชการครูที่ต้องการมีอาชีพเสริม แต่สิ่งที่ทำมาไม่เคยประสบความสำเร็จ และยังทำให้เกิดหนี้สิน จนมาพบกับ PR9 และได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์ จากวันนั้นถึงวันนี้เข้าปีที่ 9 ที่ทั้งคู่ร่วมทำธุรกิจกับที่นี่ ทั้งสุขภาพ รายได้ ดีขึ้นในแบบที่เกินกว่าสิ่งที่พวกเขาต้องการ

มาทำความรู้จักกับทั้งคู่ที่เราเอ่ยถึงข้างต้น เริ่มจากฝ่ายชาย คือ ผอ.ฤาชัย สุทธิวงศ์ รับราชการครู เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ส่วนฝ่ายหญิง ดวงใจ ก็รับราชการครูเช่นเดียวกัน โดยทั้งคู่ทำธุรกิจ PR9 เป็นอาชีพเสริม สาเหตุที่สนใจในธุรกิจเครือข่ายเพราะฝ่ายชายอยากจะมีรายได้พิเศษจากอาชีพเสริมที่นอกเหนือจากงานประจำ แต่ทำมาหลายอย่างล้วนแล้วแต่ขาดทุน และด้วยอายุที่มากขึ้นบางครั้งร่างกายก็ไม่ไหว จึงหันมาศึกษาธุรกิจเครือข่ายจึงรู้ว่าลงทุนน้อย ไม่มีเพดานรายได้ แต่ทำมากับหลายที่ก็ไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่ต้องการ จนมาพบกับ PR9

“เมื่อก่อนเรามองว่าธุรกิจเครือข่าย เป็นธุรกิจที่ซื้อมาขายไป เลยรู้สึกอายที่จะต้องมานั่งขายของ ก็จะตอบคนที่มาชักชวนว่า ไม่มีเวลา และไม่ค่อยกล้าคุยกับคนแปลกหน้า แต่หลัง ๆ เมื่อรู้ว่าไม่ใช่งานขายของอย่างที่คิด จึงเข้ามาศึกษาและทำมากับหลายที่ ก็ยังไม่เคยประสบความสำเร็จ แต่ก็ไม่เคยถอดใจ ใครชวนไปไหนเราก็ไปศึกษา ตอนที่มารู้จัก PR9 ในตอนแรกก็ยังไม่สนใจ แต่เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์แล้วเห็นผลจริง จึงตัดสินใจเข้าร่วมธุรกิจกับ PR9

การทดลองใช้ผลิตภัณฑ์จนพวกเขาก้าวเข้ามาสู่ธุรกิจ PR9 นั้นก็เป็นเพราะว่าทางด้านมารดาของฝ่ายหญิง คือ ดวงใจ เป็นผู้ป่วยติดเตียง จากอัมพฤกษ์ เพราะระบบไหลเวียนเลือดไม่ดี ทำให้เกิดหลายโรคตามมา แต่เมื่อให้ทานผลิตภัณฑ์ ปาซินซุ่ย กับ ซินแป๊ะฮ้อ ควบคู่ไปกับยาจากแพทย์แผนปัจจุบัน ก็มีอาการดีขึ้น จนเกิดความสนใจในตัวผลิตภัณฑ์ และเปิดใจให้กับธุรกิจ PR9

“นอกจากสุขภาพของครอบครัวเราดีแล้ว รายได้ก็มีเพิ่มขึ้น จากการเรียนรู้ในวิธีการทำการตลาดอย่างถูกต้อง โดยการเข้าระบบ และพาคนที่สนใจเข้าระบบด้วยเช่นเดียวกัน องค์กรจึงขยายออกไป และเริ่มมีรายได้หลักแสนต่อเดือน จากที่มีหนี้สิน รายจ่ายไม่พอกับรายรับ เมื่อมาทำกับที่นี่ หนี้สินที่มีก็หมดไป ได้ซื้อในสิ่งที่อยากได้ ไม่ว่าจะเป็น รถใหม่ บ้านใหม่ ที่ดิน และตึกที่ไว้เป็นสำนักงาน ได้ไปท่องเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งถือได้ว่า PR9 มาทำให้ชีวิตของพวกเราเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นได้อย่างแท้จริง”

การทำธุรกิจ PR9 ของทั้งคู่ เจริญเติบโตขึ้นจนก้าวมาถึงตำแหน่งในปัจจุบัน นอกจากระบบที่ดี ทำง่าย จ่ายจริง ของที่นี่แล้ว ยังเกิดจากการซื้อซ้ำของผลิตภัณฑ์ ที่สำคัญคือการบอกต่อ ส่วนเคล็ดลับในการทำงานนั้น ทั้งคู่บอกว่า “จะตัดสินใจอย่างแน่วแน่ว่าตัวเองต้องการอะไร ลงมือทำกิจกรรมที่นำไปสู่ผลลัพธ์อย่างมุ่งมั่นและทุ่มเท ประเมินผลกิจกรรมที่ตัวเองทำว่ามันได้ผลหรือไม่ จากนั้นก็จะทำการปรับเปลี่ยนและยืดหยุ่นวิธีการจนกว่าจะได้ผล และสุดท้ายคือการสร้างสายสัมพันธ์ถ่ายทอดวิธีการให้ทีมงานอย่างสม่ำเสมอ”

ธุรกิจเครือข่ายคือการทำงานกับคน เราต้องสร้างความน่าเชื่อถือ พูดคำไหนคำนั้นกับทีมงาน พูดจริง ทำจริง ให้เขาเห็น แล้วเขาก็จะนำไปบอกต่อ และต้องส่งต่อถึงกิจกรรมของบริษัทในแต่ละเดือนว่าทำอะไรบ้าง หลังจากที่รับฟังข้อมูลมาจากบริษัทแล้วก็นำมาถ่ายทอด โดยลงพื้นที่จัดกิจกรรมพัฒนาทีมงานให้เกิดความเข้าใจ รวมทั้งบอกถึงปัญหา หรืออุปสรรคอะไรที่ต้องเจอ และสอนวิธีที่จะชนะอุปสรรค หรือปัญหาเหล่านั้นให้ได้”

สำหรับการก้าวขึ้นมายืนอยู่ในตำแหน่งนี้ของทั้งคู่ พวกเขารู้สึกภูมิใจว่าได้เดินมาถูกทาง เป็นเครื่องพิสูจน์ความสำเร็จ เพราะในการทำธุรกิจเครือข่าย ทุกความสำเร็จที่เกิดขึ้น จะทิ้งร่องรอยไว้เสมอ เพื่อให้คนที่เดินตามมาประสบความสำเร็จได้เช่นเดียวกัน “เมื่อก่อนเราไม่ค่อยกล้าบอกต่อในเรื่องของผลิตภัณฑ์ เพราะกลัวไปค้านกับยาแผนปัจจุบัน แต่ทุกวันนี้เราเชื่อมั่น เพราะใช้กับตัวเอง ครอบครัว และคนที่ซื้อซ้ำสม่ำเสมอ จนตอนนี้เข้าปีที่ 9 ทำให้มั่นใจอย่างมาก จากที่เรามีความเชื่อมั่นในบริษัทอยู่แล้ว ว่าครบและพร้อมทุกอย่าง ทั้งด้านระบบ และการจ่ายตามแผนการตลาดที่ไม่เคยคลาดเคลื่อน ยิ่งทำให้กล้าที่จะบอกต่อเพื่อให้คนอื่นเข้ามาศึกษา พอเห็นคนอื่นได้รับรายได้ ก็จะรู้สึกภูมิใจในสิ่งที่ทำ”

“เราอยู่ PR9 มา 8 ปี ได้เห็นถึงการเติบโตของเมล็ดพันธุ์ที่หยั่งรากลึกด้วยความมั่นคง ซึ่งตอนมาทำใหม่ ๆ ผลิตภัณฑ์มีเพียง 3 ตัว แต่ในปัจจุบันได้เพิ่มมากขึ้น รวมถึงการขยายสาขาออกไปในหลายที่ ที่สำคัญผู้บริหารเป็นคนพูดคำไหนก็จะทำตามในสิ่งที่พูดทุกอย่าง จึงทำให้ไม่ต้องมานั่งคิดระแวงว่าบริษัทจะอยู่นานหรือเปล่า ซึ่งสิ่งนี้เราจะบอกกับทีมงานเสมอว่า การทำธุรกิจเครือข่าย สิ่งที่ต้องดูเป็นอันดับแรกคือตัวเจ้าของบริษัท”

สุดท้ายอยากฝากไปถึงทุกคนว่า การทำงานทุกอย่างจะให้ประสบความสำเร็จนั้นอยู่ที่ตัวเรา ถ้าเรามีความมุ่งมั่น อดทน พร้อมที่จะเรียนรู้ และพัฒนาตัวเอง ความสำเร็จนั้นอยู่ไม่ไกลเลย ส่วนการที่เราทำงานอะไรแล้วไม่ได้ผลลัพธ์อย่างที่ต้องการก็ไม่ต้องไปโทษคนอื่น ให้มองว่า เรายังไม่เก่งพอ ยังไม่ดีพอ ต้องกลับมาปรับปรุงแก้ไขที่ตัวเราให้เป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเดิม และสิ่งที่ง่ายที่สุดที่จะทำให้เราเดินไปถึงจุดที่เราต้องการ ก็คือเดินตามผู้ที่ประสบความสำเร็จ ซึ่ง PR9 มีทุกสิ่งครบในแบบที่ทุกคนต้องการ

Loading