กรุงเทพประกันภัย ยืนหยัดความแข็งแกร่งหลังวิกฤติโควิด ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ A- (Stable) จาก S&P

บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ BKI ยืนหยัดความแข็งแกร่งด้วยการรักษาอันดับความน่าเชื่อถือทางการเงินจาก Standard & Poor’s หรือ S&P สถาบันการจัดอันดับทางการเงินชั้นนำของโลก ในระดับ A- (Stable) (ณ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565) ด้วยศักยภาพทางการเเข่งขัน ผลประกอบการที่ดี มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง เงินกองทุนและสินทรัพย์ที่มั่นคง รวมถึงการบริหารจัดการเงินทุนที่น่าพึงพอใจเเละความสามารถในการทำกำไรที่ดี หลังผ่านพ้นความท้าทายในวิกฤติโรคระบาด สะท้อนถึงความเป็นผู้นำในธุรกิจประกันวินาศภัยเเละเเบรนด์ชั้นนำที่ครองใจคนไทยมายาวนานหลายทศวรรษ

 

วิกฤติโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อธุรกิจประกันภัยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ กรุงเทพประกันภัยจึงปรับ
กลยุทธ์ให้เข้ากับสถานการณ์อย่างรอบด้าน มีการประเมินและบริหารจัดการความเสี่ยงสม่ำเสมอ สร้างความเชื่อมั่นอย่างต่อเนื่อง พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้หลากหลายตามพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนเเปลง ยกระดับการบริการด้วยเทคโนโลยีเเละนวัตกรรมที่ทันสมัย ใส่ใจเเละคำนึงถึงลูกค้า มีความรับผิดชอบต่อสังคม และสร้างโอกาสทางธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมความไว้วางใจจากลูกค้า ความร่วมมืออันดีจากพันธมิตรทางธุรกิจเเละพลังเเรงใจจากพนักงานทุกคน

โดยหลังสถานการณ์โรคระบาดเริ่มคลี่คลาย กิจกรรมเศรษฐกิจต่างๆ กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ภาคการท่องเที่ยวเเละการเดินทางฟื้นตัวได้ดี ประกอบกับการรับประกันภัยโควิดได้สิ้นสุดความคุ้มครองตั้งเเต่ไตรมาสที่ 2 ปี 2565 ส่งผลให้ค่าสินไหมทดแทนลดลงจากปีที่ผ่านมาอย่างมาก จึงเป็นโอกาสทางธุรกิจครั้งสำคัญของกรุงเทพประกันภัยที่จะเติบโตอย่างแข็งแกร่งเเละสดใสในช่วงเวลานับต่อจากนี้ ด้วยความมุ่งมั่นพัฒนาองค์กรเเละดูแลสังคมตามปรัชญาการดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของหลักธรรมาภิบาลที่ยึดมั่นมาตลอดระยะเวลากว่า 75 ปี

Loading