“มูลนิธิมาดามแป้ง” กับภารกิจ ในปี พ.ศ.2565 มุ่งมั่นเดินหน้าช่วยเหลือสังคมแบบ 360 องศา

ตลอดระยะเวลาเกือบ 2 ปี ที่ผ่านมา มูลนิธิมาดามแป้ง ได้ทำงานเพื่อสังคมแบบ 360 องศา ให้ความช่วยเหลือสังคมอย่างรอบด้าน อาทิ ด้านการศึกษา ด้านสาธารณสุข ด้านการสร้างอาชีพ ส่งเสริมผู้ด้อยโอกาส พัฒนาคุณภาพชีวิต และช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยเมื่อยามเกิดภัยพิบัติ ผ่านโครงการต่างๆ หวังสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี และเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหา และพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน 

มูลนิธิมาดามแป้ง สนับสนุนงานด้านสาธารณสุขอย่างต่อเนื่อง โดยได้มอบเงินสนับสนุนแก่สถาบันมะเร็งแห่งชาติ 1 ล้านบาท , มอบเครื่องรักษาจอประสาทตา มูลค่า 3 ล้านบาทให้โรงพยาบาลมุกดาหาร มอบเครื่องฟอกไต ให้รพ. สมเด็จพระยุพราช สระแก้ว จำนวน 2 เครื่อง มูลค่า 1 ล้านบาท ตลอดจนการมอบอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ที่จำเป็น เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยในโรงพยาบาลในต่างจังหวัด จำนวน 8 แห่ง จากเงินสนับสนุนในกิจกรรมกอล์ฟการกุศล รวมมูลค่ากว่า 5.9 ล้านบาท

นอกจากนี้ มูลนิธิมาดามแป้งยังได้ให้ความช่วยเหลือในด้านการสร้างงานสร้างอาชีพ ทั้งการฝึกอบรมทักษะงานฝีมือ แก่กลุ่มคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ซึ่งมูลนิธิฯ จะรับซื้อแล้วนำไปบริจาคให้ โรงพยาบาล และสถานสงเคราะห์ต่างๆ

การฝึกอบรมการชงกาแฟและเครื่องดื่มต่างๆให้ผู้ตกงาน ผู้ด้อยโอกาส พร้อมทั้งมอบรถเข็นและอุปกรณ์ตั้งต้นในการประกอบอาชีพ , มอบรถเข็นครัวมาดาม 70 คัน ให้ประชาชนในพื้นที่นนทบุรี และสมุทรปราการ , กลุ่มผู้หญิงและคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ผู้พ้นโทษจากกรมราชทัณฑ์

นอกจากนี้ ในยามเกิดภัยพิบัติ มูลนิธิฯ ยังได้ส่งทีมอาสากล้าใหม่ ลงพื้นที่จัดตั้งครัวมาดาม ส่งมอบอาหาร และถุงยังชีพ แก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่กว่า 16 จังหวัด รวมมูลค่าการช่วยเหลือตลอดปี 2565 เป็นเงินกว่า 15.5 ล้านบาท

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จํากัด (มหาชน) ในฐานะประธานกรรมการ มูลนิธิมาดามแป้ง กล่าวว่า “ทุกๆ ภารกิจที่ผ่านมา ล้วนเป็นความภาคภูมิใจ เราหวังเป็นเพียงส่วนเล็กๆ ได้ช่วยเหลือสังคม และยังคงเดินหน้าทำงานอย่างต่อเนื่อง เป็น 360 องศา ที่เชื่อมต่อกันได้หลากหลายภาคส่วน เพื่อส่งมอบความสุขและรอยยิ้ม เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของผู้คนในสังคม”

 

***ท่านสามารถร่วมสมทบทุนสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิมาดามแป้งได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย บัญชีเลขที่092-2-64095-5 เพื่อสร้างสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน #ส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน

 

 

Loading