สุริยา บุรีเจริญ – เทิดศักดิ์ กิจวิรัตน์ PR9 ทางเลือกของคนสำเร็จ

“เราเลือกทำธุรกิจกับ PR9 อย่างแรกเลย คือ วิสัยทัศน์ของท่านประธาน ที่อยากให้ PR9 เติบโตไปอย่างมั่นคง การจ่ายคอมมิสชั่นที่ไม่เคยเคลื่อนแม้แต่วันเดียว และหัวใจสำคัญคือในเรื่องของสินค้าที่มีคุณภาพทำให้เรากล้าที่จะชวนคนมาใช้ได้อย่างมั่นใจ ซึ่งเราเองก็ใช้ผลิตภัณฑ์จนมีร่างกายแข็งแรง รวมถึงสมาชิกทุกคนก็ใช้เช่นเดียวกัน และเราเชื่อในความมั่นคงของ PR9 ที่จะสามารถทำให้ประสบความสำเร็จ และเกษียณได้จริง”

สุริยา บุรีเจริญ – เทิดศักดิ์ กิจวิรัตน์ Diamond Executive Millionaire Club 5 ล้าน ของ บริษัท พีอาร์ไนน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กว่า 10 ปี ที่ทั้งคู่วนเวียนอยู่ในธุรกิจเครือข่าย เพราะเห็นในความสวยงาม แต่ก็ไม่เคยได้อย่างที่หวัง จนมาพบกับ PR9 ความสมบูรณ์ของชีวิตจึงเกิดขึ้น อย่างไรนั้น ? วันนี้คอลัมน์ Hall of Fame ได้นำมาฝากกัน

เริ่มจากฝ่ายหญิง คือ สุริยา เปิดร้านตัดเสื้อตั้งแต่อายุ 21 ปี ทำมาประมาณ 30 ปี เข้ามาสู่วงการเครือข่าย เพราะชอบในเรื่องของรายได้ ซึ่งเมื่อตัดสินใจทำก็ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง แต่ก็ยังไม่ใช่อย่างที่คิดไว้ จึงมองหาเครือข่ายที่สามารถทำให้ฝันของเธอเป็นจริง จนมาพบ PR9 จากการศึกษาเรียนรู้ด้วยตัวเอง ตั้งแต่นั้นมาเธอก็เริ่มทำธุรกิจกับ PR9 จนถึงวันนี้เป็นเวลาเกือบ 10 ปี

ส่วนฝ่ายชาย คือ เทิดศักดิ์ จบการศึกษาระดับปริญญาตรี แต่ช่วงที่เรียนจบ เป็นยุคฟองสบู่แตก จึงหางานยาก เลยไปทำค้าขายอยู่หลายปี ด้วยรายได้ที่ตอบโจทย์ แต่แทบไม่มีเวลาเป็นของตัวเอง จึงผันตัวเองไปทำธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับการทำฟาร์ม ก็เกิดปัญหาจากคนงานเข้า ๆ ออก ๆ ทำให้รู้สึกเหนื่อย เมื่อมีเพื่อนชวนเข้ามาดูธุรกิจเครือข่าย จึงเริ่มทำตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา แต่ก็ไม่ได้อย่างที่หวัง เลยเริ่มมองหาธุรกิจที่จะตอบโจทย์ได้ ทำให้เขามาพบกับ PR9

“เราเลือกทำธุรกิจกับ PR9 อย่างแรกเลย คือ วิสัยทัศน์ของท่านประธาน ที่อยากให้ PR9 เติบโตไปอย่างมั่นคง การจ่ายคอมมิสชั่นที่ไม่เคยเคลื่อนแม้แต่วันเดียว และหัวใจสำคัญคือในเรื่องของสินค้าที่มีคุณภาพทำให้เรากล้าที่จะชวนคนมาใช้ได้อย่างมั่นใจ ซึ่งเราเองก็ใช้ผลิตภัณฑ์จนมีร่างกายแข็งแรง รวมถึงสมาชิกทุกคนก็ใช้เช่นเดียวกัน และเราเชื่อในความมั่นคงของ PR9 ที่จะสามารถทำให้ประสบความสำเร็จ และเกษียณได้จริง”

ชีวิตทั้งคู่เปลี่ยนแปลงไปในแบบที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นอิสรภาพทางด้านรายได้ และเวลา รวมถึงสุขภาพที่ดี ส่งลูกเรียนจนจบ อีกทั้งได้ท่องเที่ยวไปยังต่างประเทศ โดย เทิดศักดิ์ บอกกับเราว่า เมื่อก่อนตอนทำธุรกิจส่วนตัว เขาคิดว่าชีวิตจะสุขสบาย กลับกลายเป็นว่าต้องทำงานหนัก และหนักขึ้นเรื่อย ๆ แต่กับ PR9 เขาทำงานหนักเพียงช่วงแรก แต่เมื่อเวลาผ่านไปงานก็เบาลง พร้อมกับรายได้ที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลา

“เวลาพวกเราทำงานจะทำอย่างเต็มที่ ทำให้ดีที่สุดในทุก ๆ วัน  เพราะการทำธุรกิจกับ PR9 ก็เหมือนเราเป็นเจ้าของธุรกิจของตัวเอง ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้มีประสบการณ์มากมาย แต่เราเชื่อว่า “คนอื่นทำได้ เราก็ต้องทำได้เช่นเดียวกัน” นอกเสียจากว่า เราไม่ลงมือทำ และที่สำคัญเราทั้งคู่จะพยายามประสบความสำเร็จให้เร็ว เพื่อเป็นแบบอย่างให้แก่องค์กร”

หลักในการบริหารทีมงานของทั้งคู่นั้น คือ เน้นการใช้ระบบที่บริษัทจัดทำไว้ให้ และดูแลเพื่อให้ทีมงานประสบความสำเร็จให้ได้โดยเร็วที่สุด  อีกทั้งพัฒนาองค์กรอยู่ตลอดเวลา ซึ่งพวกเขาจะเห็นทีมงานทั้งหมดเป็นเหมือนครอบครัว จึงทำงานกันแบบใช้ใจแลกใจ

“เราเริ่มทำธุรกิจนี้ในพื้นที่ที่ไม่เคยมีใครรู้จักเรามาก่อน แต่ตอนนี้เราสามารถครอบคลุมเรียกได้ว่าเกือบทั้งหมด เมื่อก่อนเราไม่มีความมั่นใจในตัวเอง ไม่ชอบพูดกับคน แต่ PR9 ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไป เรามีความมั่นใจมากขึ้น ซึ่งเมื่อมาถึงวันนี้ในจุดที่เรายืนอยู่ มันรู้สึกเหมือนฝันที่เดินมาได้ถึงในระดับนี้ และไม่เพียงชีวิตจะเปลี่ยนไป แต่ธุรกิจนี้ยังสามารถเป็นมรดกส่งต่อให้แก่ลูกหลานได้ ซึ่งเป้าหมายต่อไปของเรา คือ การเดินขึ้นไปสู่รหัส และตำแหน่งที่สูงขึ้นให้ได้ และจะส่งทีมงานทุกคนให้ได้ตามที่ใจเขาต้องการ”

สำหรับ PR9 ในทัศนคติของทั้งคู่ เป็นบริษัทที่ดีที่สุดที่พวกเขาตามหามานาน ทั้งในเรื่องของความมั่นคง แผนการจ่ายรายได้ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ ทำให้มีการซื้อซ้ำ และบอกกันไปแบบปากต่อปาก จนเกิดเป็นการเติบโตในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งพวกเขายังบอกอีกว่า PR9 เป็นธุรกิจที่สร้างความหวังให้แก่คนที่เจ็บป่วย และในเรื่องของการสร้างธุรกิจ ก็เรียกได้ว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งช่องทางให้คนที่อยากเป็นเจ้าของธุรกิจแต่ไม่มีเงินทุนเพียงพอ

“ทุกวันนี้ต้องยอมรับว่าคนที่มองเข้ามาเขาแยกไม่ออกระหว่างธุรกิจเครือข่าย กับ แชร์ลูกโซ่ เพราะมีคนนำความสวยงามของธุรกิจเครือข่ายไปหลอกลวง ซึ่งเราอยากจะบอกว่าธุรกิจเครือข่ายที่ดีนั้นมีอยู่จริง ถ้าวันนี้ยังไม่กล้าตัดสินใจเข้ามาเรียนรู้และลงมือทำ คุณก็จะไม่รู้เลยว่า ที่นี่มีดีอย่างไร ลองเข้ามาเรียนรู้ให้จริงจัง แล้วถ้าทำแล้วรู้สึกไม่ใช่ ก็เพียงไม่ทำต่อ แต่ถ้าไม่เข้ามาเลย คุณอาจเสียโอกาสที่ดีไป  เข้ามาสัมผัสด้วยตัวเอง แล้วคุณจะรู้ถึงความสวยงามของธุรกิจ PR9

Loading