GTP โชว์ผลงานปี’65 โตทะยาน 700% ชู ‘นวัตกรรม’ กลไกขับเคลื่อนธุรกิจ

GTP โชว์ผลงานปี 2565 ยอดขายเติบโตเพิ่มขึ้น 700% เตรียมทุ่มงบจัดแบรนด์แอมบาสเดอร์ชื่อดังสร้างความเชื่อมั่นแบรนด์ ลุยขยายไลน์เครื่องสำอางดึงตลาดผู้หญิง โชว์นวัตกรรมใหม่ ตั้งเป้าเติบโตเพิ่มเท่าตัว 1,400% สมาชิกพุ่งสู่ 50,000 รหัส ภายในสิ้นปีนี้

 GTP ปรับทัพแล้วโตเกินเป้า 700%

ธนพงศ์อมร ศิลป์สว่าง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โนวาซายเอนซ์ ดิสทริบิวชั่น บาย แกรนด์ทริปเปอร์ จำกัด (GTP) เปิดเผยถึงความเติบโตของ GTP ในปีที่ผ่านมา 2565 ว่า ยังคงเป็นอีกปีที่ท้าทายในการทำธุรกิจขายตรงเช่นเดิม แต่หลังจากที่มีการปรับเปลี่ยนเพื่อให้ธุรกิจเดินหน้าตามแผนดำเนินงานที่วางไว้ ให้สอดคล้องกับการสภาวะเศรษฐกิจ ความต้องการของผู้บริโภค และนักธุรกิจให้ได้รับผลประโยชน์สูงสุดแล้ว ส่งให้ผลประกอบการในปี 2565 เติบโตกว่าเป้าหมายที่วางไว้ โดยเติบโตถึง 700%

ทั้งนี้ สาเหตุหลัก ๆ มาจากการเปลี่ยนถ่ายนักธุรกิจที่มีความเป็นมืออาชีพเข้ามาร่วมงานมากขึ้น ประกอบกับไลน์ผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาแล้วตอบโจทย์กับความต้องการมากขึ้น มีนวัตกรรมต่าง ๆ ที่เป็น Warp Innovation เป็นกลยุทธ์สำคัญ อาทิ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมพืชที่ตอบโจทย์เกษตรกร พร้อมกับการสร้างความเชื่อมั่นผ่านแบรนด์แอมบาสเดอร์ที่เป็นดารานักแสดง คือ “คุณหญิง-ธิติกานต์” และ “คุณตุ๊ก-วิยะดา” ทำให้แบรนด์สินค้าของบริษัทเป็นที่รู้จักและสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคเข้ามาซื้อซ้ำมากขึ้น

“ปัจจุบันสัดส่วนยอดขายในประเทศไทย แบ่งเป็นผลิตภัณฑ์การเกษตร 70% ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร 30% และในส่วนของ สปป.ลาว แบ่งเป็นกลุ่มอุปโภค-บริโภค ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร 80% ผลิตภัณฑ์การเกษตร 20% โดยปีนี้จะมีการเพิ่มไลน์กลุ่มเครื่องสำอางเข้ามาโดยจะมีการนนวัตกรรมใหม่ล่าสุด นำเทรนด์เข้ามาใช้ เพื่อรองรับตลาดผู้หญิงเป็นหลัก และมีราคาที่ไม่แพง เพื่อต้องการให้เกิดการบริโภคและซื้อซ้ำอย่างต่อเนื่องจริง ๆ”

ส่องแผนปี ’66 ล้อนช์เครื่องสำอางแบรนด์แอมบาสเดอร์ใหม่

สำหรับในไตรมาสแรกของปี 2566 นี้ ธุรกิจเริ่มคึกคักมากขึ้นในช่วงเดือนมีนาคม ซึ่งผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ โดยในปีนี้ GTP จะมุ่งเน้นไปที่การสร้างความเชื่อมั่นผ่านแบรนด์แอมบาสเดอร์นักแสดงที่มีชื่อเสียงเป็นหลัก มีความตั้งใจที่จะเป็น “ขายตรงรายแรกที่ใช้ดาราให้มากที่สุด” เพื่อสร้างความเชื่อมั่นกับกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด เป็นแรงกระตุ้นสร้างมูลค่าทางการตลาดให้กับ แบรนด์ได้เป็นอย่างดี และเชื่อว่ากลยุทธ์นี้จะทำให้นักธุรกิจสามารถทำการตลาดได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้จะมุ่งเน้นกระตุ้นในส่วนของกลุ่มเครื่องสำอางความงามให้มากยิ่งขึ้น และเตรียม ความพร้อมสำหรับการรุกตลาดเครื่องใชัไฟฟ้าในปี 2567

“คาดว่าปีนี้จะมีแบรนด์แอมบาสเดอร์เพิ่มอีก 2-3 คน ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการพูดคุยรายละเอียด โดยจะเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับคาร์แรกเตอร์ของดารานักแสดงคนนั้น ๆ อีกด้วย โดยจะใช้งบการตลาดรวมในปีนี้อยู่ที่ประมาณ 10% จากยอดกำไรทั้งหมด”

ปลดล็อกความสำเร็จด้วยเทรนนิ่ง

อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้บริษัทมีการเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทมีผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้าน ในการอบรมพัฒนานักธุรกิจ ทำให้สามารถ ส่งต่อความรู้ที่ถูกต้องในการทำธุรกิจได้ “การเทรนนิ่ง” จึงถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญ

“ทางบริษัทจะแบ่งการประชุมออกเป็น 2 แบบ คือ ออนไลน์และออฟไลน์ โดยเรามีการจัดประชุมออนไลน์เดิมทีจะเป็น 3 วันต่อสัปดาห์ ช่วงเวลา 19.30 น. ปัจจุบันเพิ่มเป็น 5 วันต่อสัปดาห์ โดยจะแบ่งเป็นวันจันทร์เทรนนิ่งเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสุขภาพ วันอังคารผลิตภัณฑ์การเกษตร วันพุธ ให้ทุกคนจัดกลุ่มออนไลน์กันเอง วันพฤหัสบดีเป็นเรื่องของมายเซต วันเสาร์จะเป็นเรื่องของการถามตอบสุขภาพ ปัญหาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ วันอาทิตย์ผมจะแสดงวิสัยทัศน์ ความเชื่อมั่น ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้เพิ่มขึ้นจากที่ตั้งเป้าไว้ และในส่วนของเทรนนิ่งออฟไลน์ OPP จะมีการจัด 1-2 ครั้งต่อเดือน ทำให้นักธุรกิจที่เข้ามาใหม่ มีความเข้าใจในการทำธุรกิจกับบริษัทได้ง่ายมากยิ่งขึ้น”

ทุ่ม 30 ล้าน ผุดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่เปิดต้นปี ’67

สำหรับเป้าหมายในปีนี้ เชื่อมั่นว่าจากกลยุทธ์ที่วางไว้จะส่งให้ผลประกอบการเติบโตเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด GTP จึงตั้งเป้าเติบโตเท่าตัวที่ 1,400% สมาชิกจาก 30,000 รหัส ตั้งเป้าเพิ่มเป็น 50,000 รหัส และคาดว่าจะผลักดันยอดสมาชิกให้ Active เพิ่มมากขึ้น แบ่งเป็นนักธุรกิจเพิ่ม 20% ผู้บริโภคเพิ่มเป็น 40% ภายในสิ้นปีนี้ โดยอีกกลยุทธ์ที่จะกระตุ้นให้นักธุรกิจมีแรงจูงใจในกาขยายธุรกิจ คือ ทริปท่องเที่ยว โดยปีนี้วางเป้าหมาย ที่จะประกาศทริปท่องเที่ยวต่างประเทศ 3-4 โปรโมชั่น และท่องเที่ยวในประเทศ 8 โปรโมชั่น

นอกจากนี้บริษัทได้วางแผนขยายฐานรองรับการเติบโตในอนาคต ด้วยการเริ่มก่อสร้างสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ ณ คลอง 4 รังสิต จังหวัดปทุมธานี งบประมาณการก่อสร้างประมาณ 30 ล้านบาท และคาดว่าจะเปิดดำเนินการได้ ภายในต้นปี 2567

ธนพงศ์อมร กล่าวเพิ่มเติมว่า “แนวโน้มเศรษฐกิจปีนี้อยู่ในระดับทรงตัว ธุรกิจขายตรงจะเติบโตดีขึ้นได้ ต้องสรางนักธุรกิจที่ทำงานจริงและมีคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่ดีมีมาตรฐาน โดยต้องให้ความสำคัญกับการขาย นำการขยาย ส่วนเรื่องแรงจูงใจโปรโมชั่นต่าง ๆ ในแผนการตลาดเชิงลึก เป็นเพียงสิ่งกระตุ้นและเห็นผลช้ากว่า ถ้าขายง่ายขึ้น ได้เงินเร็วมากขึ้น นักธุรกิจก็มีความสุข มีรายได้ที่มั่นคง ก็จะทำให้เกิดการขยายเครือข่ายและบอกต่อออกไปได้แบบธรรมชาติ ด้วยเหตุนี้เราจึงต้องสร้างความเชื่อมั่น ผ่านแบรนด์แอมบาสเดอร์ที่เป็นดาราและผู้ที่มีชื่อเสียงเพื่อตอกย้ำให้ผู้บริโภคเชื่อมั่นในแบรนด์และนักธุรกิจขายผลิตภัณฑ์ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจไปสู่เป้าหมายที่วางเอาไว้”

Loading