‘PR9 Next Level’ รุกออนไลน์ สร้างคอนเท้นต์ขยายฐานธุรกิจ ยกระดับสู่องค์กรแห่งอนาคต

พีอาร์ไนน์ คอร์ปอเรชั่น เตรียมปรับภาพลักษณ์ใหม่ยกระดับองค์กร จัดแคมเปญ PR9 Next Level รุกออนไลน์ หนุนผู้นำใช้ TikTok สร้างคอนเทนต์ขยายฐานธุรกิจ เจาะคนรุ่นใหม่เข้าระบบ เชื่อมั่นสร้างสรรค์สังคมและทำให้ผู้คนในสังคมมีโอกาสเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัว ช่วยยกระดับ “สร้างรายได้ สร้างอาชีพที่มั่นคง” ภายใต้ แนวคิดใหม่ “เชื่อมต่อถึงกัน เติบโตไปพร้อมกัน We Connect, We Grow together” ดันยอดขายเติบโต 30% สิ้นปีนี้

PR9 Next Level” ยกระดับทุกมิติ

พงษ์กฤตย์ องค์ศิริวัฒนา รองประธานบริหาร บริษัท พีอาร์ไนน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า “ปีนี้เป็นปีที่ PR9 มีโปรเจ็กต์ที่ยิ่งใหญ่ตลอดปี ทั้งการเปิดสาขาที่จังหวัดขอนแก่น การยกระดับภาพรวมโรงงาน รวมถึงการปรับภาพลักษณ์องค์กรผ่านแคมเปญ PR9 Next Level” เป็นกลยุทธ์เน้นเชิงรุกให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ทั้งรูปแบบการทำแคมเปญ การทำการตลาดออนไลน์ และกลยุทธ์การเรียนรู้ต่าง ๆ ล่าสุดเรามีผู้จัดการการตลาดเข้ามาช่วยปรับรูปแบบกลยุทธ์เกี่ยวกับตลาดออนไลน์ ทำให้เรามีความเชี่ยวชาญ มีการสร้างคอนเนคชั่น กับกลุ่มอินฟลูเอ็นเซอร์ในโซเชียล มีเดีย อย่าง TikTok เพิ่มมากขึ้น”

การปรับภาพลักษณ์องค์กรภายใต้แคมเปญ PR9 Next Level เน้นไปที่ 2 ส่วนสำคัญ ได้แก่ 1.ภาพลักษณ์การทำสื่อโฆษณามีความเข้าถึง Young Gen มากขึ้น 2.กิจกรรมแคมเปญ TikTok ทำได้ง่าย” มีการจับมือกับ “โค้ชโซอี้” Digital Shortcut โค้ชการตลาดออนไลน์ชื่อดัง เปิดคอร์สสอนทำติ๊กต็อกให้กับสมาชิกแบบมืออาชีพ ปูฐานความรู้ความเข้าใจในการทำตลาดของคนรุ่นใหม่ 3.ภาพลักษณ์สาขาจะรีโนเวทให้มีการเป็น Young Gen มากขึ้น เช่น สาขาที่ขอนแก่นที่มีการรีโนเวทและปรับให้โมเดิร์นมากขึ้น

ทางด้าน นัทธวัฒน์ ธีระวาณิชย์ รองประธาน บริษัท พีอาร์ไนน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด  กล่าวเสริมว่า “ปีนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมมาก ทั้งด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาด โควิด-19 ลดลง และกำลังซื้อที่เริ่มกลับมา เราจึง Rebranding ด้วยแคมเปญ “PR9 Next Level” เพื่อปรับภาพลักษณ์องค์กร ยกระดับให้ PR9 มีความทันสมัยขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผู้บริหาร สินค้า ฝ่ายฝึกอบรม สมาชิก โดยจะเน้นการใช้เครื่องมือนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาเสริมทัพให้มากขึ้น”

รุก “Young Gen” เสริมทัพความแข็งแกร่ง

พงษ์กฤตย์ กล่าวต่อว่า ในอดีตกลุ่มสมาชิกของ PR9 จะอยู่ในช่วงอายุ 40 ปีขึ้นไปเป็นสัดส่วนมากถึง 80% ทำให้กลุ่ม Offline แข็งแรงมาก และการขยายฐานไปคนรุ่นใหม่มากขึ้นเพื่อเสริมให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งมากขึ้นในอนาคต ทำให้เกิดโปรเจ็กต์ PR9 Next Level” โดยเจาะกลุ่มผลิตภัณฑ์ 9Health กลุ่มนวัตกรรม โพรไบโอติก วิตามิน คอลลาเจน เป้าหมายคือกลุ่มคนทำงานอายุช่วง 28-38 ที่มีความตั้งใจที่จะหาอาชีพเสริม เป็นกลุ่มที่มีความตั้งใจ มีความอยากเป็นเจ้าของกิจการของตัวเอง และมีการซื้อซ้ำสูง ซึ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่เหล่านี้จะเป็น อีกหนึ่งแรงผลักดันให้ PR9 เติบโตอย่างก้าวกระโดด เนื่องจากเป็นวัยที่มีความพร้อมในเรื่องรับรู้เกี่ยวกับช่องทางการสื่อสารโดยเฉพาะออนไลน์ การใช้เครื่องมืออย่างมือถือ แท็บเล็ต อย่างชำนาญ รวมถึงการรับรู้เกี่ยวกับข้อมูลความรู้ที่มีประโยชน์ในแต่ละผลิตภัณฑ์ ซึ่งทำให้ง่ายต่อการขยายฐานธุรกิจในอนาคต

“ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม 9Health อย่าง BLivo9 ที่เพิ่งเปิดตัวในปี 2565 เป็นจุลินทรีย์ดูแลตับที่ได้รับรางวัลระดับโลก ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าที่มีฐานแข็งแรง เพราะต้นทางเป็นบริษัทในเครือและมีการร่วมมือกันกับทาง สวทช. เป็นโรงงานที่คัดเชื้อจุลินทรีย์ได้แห่งเดียวในประเทศไทย ซึ่งในอนาคตสามารถขยายฐานกลุ่มสินค้าจุลินทรีย์ในระดับฟังก์ชัน นอกจากตับ ผิวพรรณ รูปร่าง การนอนหลับ เราจึงตั้งใจจะให้สินค้าเป็นตัวตั้งต้น ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่”

นอกจากนี้จะมีการตอกย้ำการใช้ระบบของ PR9 อาทิ ระบบ PR9 Connect, PR9 EASY และ 9Share เว็บช้อปปิ้งอีคอมเมิร์ซ ซึ่งจะเป็นกลยุทธ์ทางด้านออนไลน์ที่บริษัทมีอยู่แล้ว ทำให้ทุกคนสามารถซื้อขายทางออนไลน์ได้ผ่านมือถือ ลูกค้ามีเว็บหน้าร้านเป็นของตัวเอง เป็นเครื่องมือที่เขาใช้ในการแชร์ ในการซื้อขายได้ง่ายขึ้นและอีกด้านคือ PR9 University ที่เป็นการสร้างนักธุรกิจแบบมืออาชีพ อีกทั้งมีงาน 9 Award เป็นงานเอ็กซ์โปในระดับพื้นที่ พร้อมกับการมอบเข็มเกียรติคุณให้สมาชิก ซึ่งในอดีตจัดแค่ปีละครั้งแต่ปีนี้จะถี่และเพิ่มในระดับภูมิภาคขึ้นมา

ทางด้าน นัทธวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า PR9 ยังมีแผนที่จะเปิดโรงงานนูทราไบโอเทค ที่มีความตั้งใจที่จะพัฒนาสินค้าเป็นอิมแพ็คใหญ่ ดังนั้น การพัฒนาสูตรทุกอย่างเราจะมีการประสานงานกับซัพพลายเออร์ เพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นจากงานวิจัยรองรับ คุณภาพการผลิต มาตรฐาน การใส่วัตถุดิบที่ใส่จริงตรงตามสูตร โดยทุก ๆ ผลิตภัณฑ์ที่เราวางจำหน่าย สมาชิกและผู้บริโภคมั่นใจได้เลยว่า “กินแล้วได้ผลจริง”

ในส่วนของโปรดักต์ก็จะมีการปรับให้มีความทันสมัยมากขึ้น บริษัทจะมีการปรับโปรดักต์ให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น โดยปัจจุบัน PR9 มีผลิตภัณฑ์ 7 กลุ่ม ได้แก่ 1.) 9Herb สมุนไพรจีน 2.) 9Health กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร นวัตกรรมโพรไบโอติก ล้างสารพิษ 3.) 9Beverage กลุ่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ กาแฟสุขภาพ ชาสมุนไพร 4.) 9Beauty กลุ่มผลิตภัณฑ์ความงาม 5.) 9Personal ผลิตภัณฑ์ ใช้ในชีวิตประจำวัน 6.) 9Home ผลิตภัณฑ์ใช้ในครัวเรือน น้ำยาล้างจาน น้ำยาอเนกประสงค์ เครื่องกรองน้ำ ต่อไปก็จะมีเครื่องฟอกอากาศ 7.) 9Plant ผลิตภัณฑ์การเกษตร เป็นนวัตกรรมจุลินทรีย์สารเสริมอาหารสำหรับพืช

“สินค้ารายการเด่นในเฟสต่อไป คือ มัลติวิตามิน ที่ปัจจุบันเรามีนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ที่ช่วยในการขับสารพิษออกจากปอด อาทิ ฝุ่น PM2.5 ที่กำลังเป็นที่ต้องการของผู้รักสุขภาพยุคนี้ นอกจากนี้ก็จะมีการเพิ่มสินค้าใหม่ในกลุ่มความสวยความงาม เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลริ้วรอย เจาะกลุ่มเอนไทน์เอจจิ้งโดยเฉพาะอีกด้วย”

PR9 University” ประตูสู่นักธุรกิจมืออาชีพ

กลยุทธ์อีกด้านสำคัญที่ขาดไม่ได้ พงษ์กฤตย์ กล่าวว่า คือระบบพัฒนาและฝึกอบรม PR9 University” ก็มีกลยุทธ์ในการสร้างนักธุรกิจอย่างมืออาชีพ โดยโค้ชที่มีความเชี่ยวชาญและมีทักษะการขาย วิธีเปลี่ยน Mindset ให้ความรู้ทางด้านสินค้า รวมถึงภาพรวม ของยูนิเวอร์ซิตี้ในปีนี้ก็จะมีการปรับภาพลักษณ์เพื่อให้เข้าถึงง่าย ให้ความรู้สึกว่าเข้ามาแล้ว “เปลี่ยนชีวิตได้จริง”

กิจกรรมในปีนี้จะเข้มข้นและลงพื้นที่มากขึ้น ภายใต้ระบบ 5 งานทักษะในการสร้างธุรกิจ” โดยการเคลื่อนคนตามภูมิภาค โดยผู้นำจะเป็นฝ่ายจัดงานและมีบริษัทเป็นผู้ซัปพอร์ต เพื่อนำไปสู่การเคลื่อนเข้างานแคมป์และงานรับเข็มเกียรติคุณในลำดับต่อไป

นอกจากนี้ยังติดอาวุธให้กับสมาชิก ด้วยการเปิดตัวอีคอมเมิร์ซเมื่อปลายปีที่ผ่านมาชื่อว่า “ระบบไนน์แชร์” ที่ช่วยให้ทุกคนซื้อช้อปแชร์ได้สะดวกยิ่งขึ้น เป็นระบบที่สนับสนุนการซื้อซ้ำและสร้างตลาดใหม่ เพื่อรองรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้ซื้อง่าย สมัครง่าย จัดส่งไว ปัจจุบันอยู่ในเฟสแรกและในอนาคตจะมีการปรับระบบให้พัฒนามากยิ่งขึ้น เพราะบริษัทต้องการขยายไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพ และอยากเป็นเจ้าของธุรกิจ

อาจารย์เสริมวิทย์ สิริพูนกิติกุล ผู้อำนวยการฝ่ายฝึกอบรมและบริหารสมาชิก กล่าวว่า “ในปีนี้จะมีการทำแบรนด์ดิ้งของยูนิเวอร์ซิตี้ที่ชัดขึ้น มีทีมโค้ชที่เชี่ยวชาญ ในแต่ละด้าน ตอนนี้เราก็มีกลยุทธ์ในการสร้างผู้เชี่ยวชาญในโปรดักต์เทรนเนอร์ที่มีใบรับรองให้ด้วย จัดมา 2 รุ่นแล้ว จะเป็นกลุ่มเฉพาะ ที่บริษัทจะสื่อสารและเทรนนิ่งในออนไลน์ให้ตลอด รวมถึงการจัดงานแคมป์สุขภาพ ซึ่งจะมีบทบาทบรรยายตามสาขา ตามไลน์โปรดักต์ที่เชี่ยวชาญ ซึ่งจะผลักดันให้เกิดเป็นรุ่น ๆ ต่อเนื่อง เพื่อเป็นกระบอกเสียงเล่าเรื่องสินค้าของเราได้ดีขึ้น

นอกจากนี้การเทรนด้านออนไลน์จะแบ่งเป็นการสร้างตัวตน Personal Branding และ สร้าง Profile ผ่านช่องทาง TikTok ทั้งยังได้ผุดช่องทางการสื่อสารใหม่ ด้วยการผลิตรายการวาไรตี้ ชื่อ “PR9 Variety” ที่จะสื่อสารผ่าน Facebook คาดหวังว่าจะเป็นแหล่งการเรียนรู้ให้ทั้งกับสมาชิก PR9 และคนทั่วไป ทั้งในเรื่องของ Mindset สินค้า และการทำตลาดแบบแข็งแกร่งในทุกมิติ”

อย่างไรก็ตาม พงษ์กฤตย์ กล่าวเสริมทิ้งท้ายว่า “เราต้องการพัฒนาสมาชิกเก่าให้มีความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งที่เติบโตขึ้น รายได้ที่เพิ่มขึ้น โฟกัสไปที่ผู้นำแต่ละภาค โดยจะร่วมพัฒนาไปพร้อม ๆ กันทั้งออฟไลน์และออนไลน์ นอกจากนี้ จะมีคอร์สที่วางกับผู้นำเป็นชุด คอมโบเซ็ต และนำคอร์ออนไลน์ไปสอนตามสาขา เป้าหมายของเราคือการขยายฐานไปสู่กลุ่มคนที่เป็น Young Gen เข้ามามากขึ้น และเป็นกลุ่มคนที่รักสุขภาพ เราจะเร่งปรับภาพลักษณ์ธุรกิจให้ตอบโจทย์ยุคสมัยใหม่ และกลุ่มสินค้าต่าง ๆของเราในอนาคตจะเป็นผู้ผลิตเอง 80% ผมเชื่อว่าหลังจากปรับภาพลักษณ์ต่าง ๆ และจัดกิจกรรมให้เข้มข้นขึ้นตามแผนที่วางไว้ คาดว่าปลายปีจะมีคนรุ่นใหม่เข้ามาเพิ่มมากขึ้น และเชื่อว่าจะเป็นแรงผลักดันให้ยอดขายรวมเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 30% ในปีนี้”

Loading