PR9 รุกตลาดกลุ่มความงาม เปิดตัว “พญ.พัทธ์ธีรา ภัทรไพศาลสิน” คุมทีมพัฒนาสูตรตามเทรนด์คนรักสุขภาพ

PR9 เดินหน้าเจาะตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพ รีเซ็ตกลุ่มผลิตภัณฑ์ “9beauty” ดึง “หมอกิ๊ฟ-พญ.พัทธ์ธีรา” ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังคุมทีมพัฒนาสูตร เตรียมล้อนท์เซรั่ม ครีมบำรุงผิว ครีมกันแดดSPF เป็นเฟสแรก เน้นกลุ่มเป้าหมายหลักที่เป็นคนอายุ 30 ปีขึ้นไปที่หันมาดูแลสุขภาพมากขึ้น หวังเป็นสินค้ากลุ่มหลักดันยอดขายเพิ่ม 30% ปี 2566 

พงษ์กฤตย์ องค์ศิริวัฒนา รองประธานบริหาร บริษัท พีอาร์ไนน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ในกลุ่มความงาม จะมีการรื้อไลน์ผลิตภัณฑ์ในเซ็กชั่นนี้ใหม่ทั้งหมด จากเดิมที่มีครีมกันแดดSPFตัวเก่าและครีมบำรุงไนท์ครีม โดยหลังจากนี้ พญ.พัทธ์ธีรา ภัทรไพศาลสิน จะเป็นผู้ดูแลและเป็นที่ปรึกษาในส่วนของผลิตภัณฑ์ความงามทั้งหมด โดยจะมีการปรับเปลี่ยนสูตรส่วนผสมให้เหมาะสมและเป็นไปตามเทรนด์ตลาดมากยิ่งขึ้น โดยจะเริ่มที่เซรั่ม ครีมบำรุงผิว ครีมกันแดด SPF เป็นเฟสแรก

ทางด้าน พญ.พัทธ์ธีรา เผยถึงการร่วมงานกับ PR9 ว่า  การได้เข้ามาร่วมงานกับทาง PR9 ในครั้งนี้ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ เนื่องจากเดิมเป็นแพทย์ผิวหนังและอาจารย์ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ซึ่งตนจะเข้ามาดูแลเป็นที่ปรึกษาในส่วนของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและ Anti-Aging ซึ่งจะช่วยให้ผู้บริโภคเชื่อมั่นได้ว่า ในทุกผลิตภัณฑ์ของ PR9 มีแพทย์ร่วมวิเคราะห์ในทุกขั้นตอน ดูทุกส่วนผสม จนถึงขั้นตอนการผลิต เพื่อให้ได้คุณภาพและมีผลงานการวิจัยรองรับจริง โดยขณะนี้ในส่วนของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวนั้น อยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการคัดสรรส่วนผสมให้เหมาะสมตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ตามเทรนด์คนที่สนใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายหลักที่เป็นคนอายุ 30 ปีขึ้นไปที่หันมาดูแลสุขภาพมากขึ้น

“เรื่องของแสงแดด นอกจากจะทำให้เกิดรอยด่างดำ ยังทำให้เกิดมะเร็งผิวหนังด้วย ถึงแม้คนเอเชียจะพบมะเร็งไม่ได้มากเท่ากับคนยุโรป แต่ปัจจุบันมีแนวโน้มที่จะเป็นมากขึ้น อย่างน้อยผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต้องมีสารกันแดดที่ได้ผลดีเนื้อบางเบา เราอยากได้แบบไหนก็อยากให้คนอื่นได้ใช้ด้วยเหมือนกัน”

พญ.พัทธ์ธีรา กล่าวเพิ่มเติมว่า เราคาดหวังว่าคนไทยจะได้ใช้ของดีมีคุณภาพ สวยทั้งภายในและภายนอก ใช้แล้วมีความมั่นใจ ผิวหน้าต้องใช้หลาย ๆ ปัจจัยในการบำรุง ซึ่ง Beauty Standard ของคนไทยตอนนี้คือต้องสวยด้วยและไม่เป็นโรค ดังนั้น เราต้องให้ความรู้ตั้งแต่มายเซ็ต การบริหารความเครียด การดูแลเรื่องอาหาร โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีเทคโนโลยีทันสมัยประกอบกัน โดยเฉพาะกันแดดเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่มีส่วนช่วยป้องกันผิวได้ทั้งความสวยงามและการเกิดโรคในอนาคต

ทั้งนี้ปัจจุบันตลาดอุตสาหกรรมเครื่องสำอางและความงามมีมูลค่าถึง 221,000 ล้านบาท โดยผลิตภัณฑ์บำรุงผิวมีมูลค่ามากถึง 88,766 ล้านบาท นอกจากนี้ข้อมูลจากสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) เปิดเผยว่า แนวโน้มของสินค้าเพื่อความงามและผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย (Beauty & Personal Care) ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดร่างกาย ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก หัวน้ำหอม และน้ำหอม พบว่า เป็นสินค้าที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ โดยในปี 2565 ตลาดค้าปลีกเครื่องสำอาง (Colour Cosmetics) ภายในประเทศ คาดว่าจะมีมูลค่า 811.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (25,953.6 ล้านบาท) ขยายตัว 12.1% จากปีก่อนหน้า และปี 2566 คาดว่าจะมีมูลค่าถึง 895.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (28,651.2 ล้านบาท) ขยายตัว10.4% จากปีก่อนหน้า

นายพงษ์กฤตย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกจากการขยายตลาดไปยังผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแล้ว PR9 ยังมีผลิตภัณฑ์คุณภาพอีกหลายตัว อาทิ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผงผักที่มีสารล้างพิษจากปอด ที่กำลังพัฒนาให้มีประสิทธิภาพแอดวานซ์มากขึ้น , คลอลาเจนตัวใหม่ที่มีส่วนประกอบของไทป์ 1 2 3 5 7 ซึ่งจะมีส่วนผสมใหม่อย่าง Super Antioxidant ซึ่งจะมากกว่า Astaxanthinด้วยเช่นกัน และ ผลิตตัวเด่นอย่าง บีรีเวอร์ 9 ที่เราทำตลาดมานานกว่า 10 ปี และมีการพัฒนาสูตรจนเป็นผลิตภัณฑ์ที่เรียกว่าซูปเปอร์ฟังก์ชั่น  โดยในปีนี้ทางบริษัทจะส่งบีรีเวอร์ 9 ไปแข่งในระดับโลกด้วย เพราะจุดเด่นของ PR9 คือ ผู้บริโภคเมื่อได้ใช้ผลิตภัณฑ์แล้วต้องได้ประโยชน์จริง ราคาจับต้องได้ และมีผลงานการวิจัยชัดเจนรองรับ เพราะเราต้องการสร้างการเติบโตของธุรกิจให้มั่นคงและยั่งยืนอย่างแท้จริงในอนาคต”

อย่างไรก็ดี บริษัทเชื่อมั่นหลังจากที่มีการเสริมทัพผู้บริหารอย่าง พญ.พัทธ์ธีรา แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามและผิวหนังเข้ามาเป็นที่ปรึกษาและร่วมพัฒนาสูตรกลุ่มความงามในครั้งนี้ จะส่งผลให้ผลิตภัณฑ์เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น และเชื่อว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์ 9Beauty จะเป็นตัวส่งให้เกิดการกระตุ้นยอดขายให้เติบโตเพิ่มขึ้น 30% ตามที่คาดการณ์ไว้ในปีนี้ได้อย่างแน่นอน

 

 

Loading