พาส่องแอปฯ PERSONA HEALTH จาก สสส. สุขภาพดีได้ แค่ปลายนิ้ว พร้อมไปขยับป้องกันโรค ให้โซเชียลสะเทือนทั่วไทย

สร้างสุขภาพดีให้ติดต่อแพร่กระจายในทุกกลุ่ม แนะดูแลตอนนี้ดีกว่ารักษาด้วย “PERSONA HEALTH” แอปพลิเคชันสื่อสุขภาพ เฉพาะคุณ

ยุคนี้ ใคร ๆ ก็สนใจเรื่องสุขภาพ และจะดีกว่าไหมหากเราสามารถเปลี่ยนแปลง พฤติกรรมของตัวเองใหม่ เพื่อป้องกันก่อนเกิดโรค สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เห็นถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพของคนไทย ภายใต้แนวคิดดูแลสุขภาพตัวเองในตอนนี้ ดีกว่ารักษาในภายหน้า โดยการจัดทำระบบข้อมูลด้านสุขภาพ เพื่อสร้างความรู้ด้านสุขภาพเฉพาะบุคคล ซึ่งได้รวบรวมไว้ในแอปพลิเคชัน “PERSONA HEALTH” พร้อมมีแคมเปญด้านสุขภาพต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์คนไทยที่ต้องการมีสุขภาพที่ดีทั้งกายและใจ รวมถึงการสร้างความตระหนักรู้ลดพฤติกรรมเสี่ยงโรคไม่ติดต่อ (NCDs)     

ซึ่งในปีนี้ สสส.ได้เดินหน้าสร้างการรับรู้ผ่านการจัดกิจกรรม ทั้งออนไลน์และออฟไลน์เพื่อขยับส่งต่อสุขภาพที่ดีให้คนไทย ผ่านวีดิโอไวรัล ชุด “เร่งรีบ! กดดัน! ไม่มีเวลา! ให้เราดูแลดีกว่า” แนะการดูแลสุขภาพของคนยุคใหม่ที่ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ปลายนิ้ว ที่ทั้งเสิร์ฟความสนุกและฉุดให้ตระหนักเรื่องสุขภาพของตนเองไปพร้อมกัน สามารถรับชมได้ที่เพจเฟซบุ๊กและยูทิวบ์ ศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สสส.

พร้อมกันนี้ยังได้มีการจัดกิจกรรมลงพื้นที่ Roadshow ไปยังสถานที่ต่าง ๆ รวมกว่า 10 ครั้ง ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทุกเพศ ทุกวัย ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนที่ให้ความสนใจ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “PERSONA HEALTH” กันเป็นอย่างดี โดยในงานนี้ยังมีกิจกรรมออนไลน์พิเศษให้ได้ลุ้นรางวัลกันอีกมากมาย  เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชันและทำการลงทะเบียนพร้อมกรอกแบบประเมินสุขภาพ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมนี้ได้ ผ่านลิงก์ https://bit.ly/3JhUTb8

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมชวนคนไทยให้สุขภาพกายดีมาโยกขยับสะบัดต่อให้ห่างโรคพร้อมลุ้นของรางวัลพิเศษมากมาย กับกิจกรรม #ท้าโยกก่อนโรคมา กับ Persona Health Dance Challenge ที่จะขอท้าชาวติ๊กต็อกเกอร์ผู้รักสุขภาพมาเต้นให้เกิดไวรัล สร้างสุขภาพดีให้ติดต่อแพร่กระจายสู่โลกออนไลน์เพื่อคนทั่วประเทศได้สุขภาพกายและใจที่ดีไปด้วยกัน สายแดนซ์พร้อมแล้วแค่ค้นหาแผ่นเสียง Persona Health Challenge หรือกดที่ลิงก์นี้ https://bit.ly/3NxA79P  อย่าลืมอัดคลิปมาแบ่งปันกันพร้อมติด #ท้าโยกก่อนโรคมา  #PersonaHealthDanceChallenge ประกาศผลผู้ชนะในเดือนกรกฎาคม

Loading