เอไอเอ ประกาศรายชื่อโรงเรียนผู้ชนะระดับภูมิภาค ในโครงการการแข่งขัน “สุดยอดโรงเรียนสุขภาพดี – AIA Healthiest Schools”

กลุ่มบริษัทเอไอเอ (“เอไอเอ” หรือ “บริษัท” รหัสหลักทรัพย์: 1299) ยินดีอย่างยิ่งที่จะประกาศรายชื่อโรงเรียนผู้ชนะระดับภูมิภาคในโครงการการแข่งขัน “สุดยอดโรงเรียนสุขภาพดี – AIA Healthiest Schools” ปีที่ 1 ซึ่งโครงการนี้ถือเป็นความคิดริเริ่มเพื่อส่งเสริมการใช้ชีวิตที่กระฉับกระเฉง การมีสุขภาพใจที่ดี และพฤติกรรมการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพของนักเรียนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาในภูมิภาคเอเชีย

 

โครงการนี้เป็นการแข่งขันเพื่อกระตุ้นให้โรงเรียนส่งผลงานหรือโครงการที่สร้างผลกระทบเชิงบวก รวมทั้งนำเสนอผลสำเร็จในการขับเคลื่อนผลลัพธ์ด้านสุขภาพที่ดีขึ้นในหมู่นักเรียน การแข่งขันนี้จึงนับเป็นเวทีสำหรับโรงเรียนในการสร้างชุมชนแห่งการแบ่งปัน ทั้งการแบ่งปันแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดและแนวคิดใหม่ ๆ เกี่ยวกับการส่งเสริมสุขภาพและสุขภาวะภายในโรงเรียน

 

ทั้งนี้ มีโรงเรียนที่สมัครเข้าร่วมโครงการ ระหว่างปีการศึกษา 2565/2566 จำนวนมากถึง 744 โรงเรียนทั้งระดับประถมและมัธยมศึกษาจาก 4 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย ฮ่องกง ไทย และเวียดนาม

 

นายสจ๊วต เอ สเปนเซอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด กลุ่มบริษัทเอไอเอ กล่าวว่า “ในฐานะที่เอไอเอเป็นผู้นำบริษัทประกันชีวิตและสุขภาพของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก การดูแลด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ของผู้คนในชุมชนเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากสำหรับเรา โครงการสุดยอดโรงเรียนสุขภาพดี – AIA Healthiest Schools จึงนับเป็นโครงการที่มุ่งส่งเสริมด้านสุขภาพและอนาคตที่ยั่งยืน โดยเริ่มต้นที่การส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ซึ่งเราภูมิใจกับความสำเร็จของโครงการในปีแรกนี้ และจะยังคงเดินหน้าโครงการตามวิสัยทัศน์ของเราต่อไป เพื่อขยายชุมชนสุขภาพดีภายในโรงเรียน ครอบครัว รวมถึงเด็กนักเรียนในวงกว้างมากขึ้น โดยถือเป็นการปลูกฝังพฤติกรรมการมีสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืนในภูมิภาค ซึ่งโครงการการแข่งขันสุดยอดโรงเรียนสุขภาพดีถือเป็นการต่อยอดความมุ่งมั่นตั้งใจในการสร้างความสัมพันธ์ การส่งมอบองค์ความรู้ รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนนับล้าน เพื่อให้ทุกคนมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้นภายในปี 2030”

สำหรับพิธีมอบรางวัลสุดยอดโรงเรียนสุขภาพดีระดับภูมิภาค ได้รับเกียรติจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการประเทศมาเลเซีย พร้อมด้วยพันธมิตรด้านการศึกษาเข้าร่วมงาน โดยโรงเรียนผู้ชนะได้รับการตัดสินจากขอบเขตของผลงานที่ส่งเข้าประกวด รวมไปจนถึงระดับการมีส่วนร่วมระหว่างบุคลากรและนักเรียน ผลกระทบเชิงบวก ตลอดจนแผนในอนาคต

“เรายินดีที่จะประกาศรายชื่อโรงเรียนผู้ชนะในโครงการสุดยอดโรงเรียนสุขภาพดี – AIA Healthiest Schools ปีที่ 1 โดยหลังจากที่คณะกรรมการได้ประเมินผลงานอย่างถี่ถ้วน เราได้ผู้ชนะมาแล้ว ซึ่งได้แก่ โรงเรียนดรุณวิทยา เทศบาลเมืองน่าน (บ้านสวนตาล) จากประเทศไทย และโรงเรียนอัลฟ่า จากประเทศเวียดนาม ในระดับชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตามลำดับ” นายสจ๊วต กล่าวทิ้งท้าย

โรงเรียนดรุณวิทยา เทศบาลเมืองน่าน (บ้านสวนตาล) ประเทศไทย – ชนะเลิศการแข่งขันโครงการสุดยอดโรงเรียนสุขภาพดีระดับภูมิภาค ในระดับชั้นประถมศึกษา

โรงเรียนดรุณวิทยา เทศบาลเมืองน่าน (บ้านสวนตาล) โดดเด่นในด้านกิจกรรมเพื่อส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ ซึ่งโรงเรียนผลักดันให้นักเรียนได้เข้าถึงแนวทางการมีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีแบบองค์รวม ผ่านด้านโภชนาการ การดูแลสุขภาพร่างกายและสุขภาพใจที่ดี รวมถึงมุ่งเน้นความยั่งยืน โดยนักเรียนได้มีส่วนร่วมอย่างกระตือรือร้น

โรงเรียนอัลฟ่า ประเทศเวียดนาม – ชนะเลิศการแข่งขันโครงการสุดยอดโรงเรียนสุขภาพดีระดับภูมิภาค ในระดับชั้นมัธยมศึกษา

โรงเรียนอัลฟ่า ได้รับการยอมรับจากความคิดสร้างสรรค์ที่โรงเรียนมุ่งเน้นไปที่สุขภาพใจที่ดีของนักเรียนผ่านเวิร์กช็อปเพื่อสัมผัสประสบการณ์เสมือนจริง ซึ่งทางโรงเรียนยังได้มีการจัดนิทรรศการ “School of Wellbeing” ที่แสดงถึงปัญหาสุขภาพที่เด็ก ๆ ต้องเผชิญด้วยวิธีการจัดการที่สร้างสรรค์และส่งผลกระทบเชิงบวก

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงเรียนผู้ชนะในโครงการ และสนใจลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการสุดยอดโรงเรียนสุขภาพดี – AIA Healthiest Schools ปีที่ 2 สามารถคลิกได้ที่เว็บไซต์ ahs.aia.com

 

Loading