“พาณิชย์-DITP”ชูธง Top Thai Brands นำทัพผู้ส่งออกไทยและผู้นำเข้าสินค้าไทย เข้าร่วมงาน China-South Asia Expo ตั้งเป้าขาย 60 ล้านบาท

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) นำทัพผู้ประกอบการไทย 38 ราย และผู้นำเข้าสินค้าไทย จำนวน 20 ราย เข้าร่วมงานแสดงสินค้า China-South Asia Expo ครั้งที่ 7 หวังแนะนำ เปิดตัวสินค้า และเพิ่มโอกาสในการส่งออกเข้าสู่ตลาดจีน พร้อมจัดลงนาม MOU ร่วมมือส่งเสริมการค้าการลงทุนและโลจิสติกส์ ตั้งเป้างานนี้ สร้างรายได้กว่า 60 ล้านบาท
นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมได้นำผู้ประกอบการสินค้าไทยจำนวน 38 ราย และผู้นำเข้าสินค้าไทย จำนวน 20 ราย ในกลุ่มสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม สิ่งทอและแฟชั่น ของตกแต่งบ้าน สุขภาพและความงาม เข้าร่วมงานแสดงสินค้า China-South Asia Expo ครั้งที่ 7 ที่นครคุนหมิง มณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ในช่วงวันที่ 16-20 สิงหาคม 2566 ที่ศูนย์แสดงสินค้า Dianchi International Convention & Exhibition Center นครคุนหมิง มณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อแนะนำ เปิดตัวสินค้าไทย และเพิ่มโอกาสในการส่งออกสินค้าไทยเข้าสู่ตลาดจีน
ทั้งนี้ กรมได้ใช้โอกาสนี้ทำการเปิดงานแสดงสินค้า“สุดยอดแบรนด์ไทย ก้าวไกลสู่สากล”หรือ Top Thai Brands Kunming 2023 ณ บริเวณคูหาประเทศไทย อาคาร 6 ชั้น 3 ในช่วงการจัดงาน China-South Asia Expo โดยมีนายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ นางสาวภาวีวรรณ นรพัลลภ กงสุลใหญ่ ณ นครคุนหมิง นางสาวสุพัตรา แสวงศรี ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาตลาดและธุรกิจไทยในต่างประเทศ 1 นายณัฐ วิมลจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครคุนหมิง นายเชาว์ชัย เจียมวิจิตร ประธานคณะอนุกรรมการกลุ่มการค้าชายแดน ด้านจีนตอนใต้ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย นายหยิน ตง ผู้อำนวยการฝ่ายนิรรศการ สภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ นายหมู่ เจี้ยนเชิง เลขาธิการหอการค้าและ การลงทุนระหว่างประเทศ มณฑลยูนนาน เลขาธิการหอการค้ามณฑลยูนนาน หอการค้าระหว่างประเทศแห่งชาติจีน และนางสาวจันทร์จิรา อนันต์ชัยพัฒนา ประธานสมาคมนักธุรกิจไทยในจีนตะวันตกเฉียงใต้เข้าร่วมในพิธีเปิดงานดังกล่าวด้วย ในวันเดียวกันได้มีการจัดพิธีลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่างภาคเอกชนไทยกับจีน ได้แก่ บริษัท เมืองอุตสาหกรรมอุดรธานี จำกัด กับบริษัท Yunnan Tengjin Logistics จำกัด เพื่อร่วมมือในด้านการค้าการลงทุน และด้านโลจิสติกส์ระหว่างกัน
​ “กรมมั่นใจว่า ในการนำผู้ประกอบการไทยภายใต้โครงการ Top Thai Brands เข้าร่วมงานแสดงสินค้า China-South Asia Expo ในครั้งนี้ จะสามารถทำให้สินค้าไทยเป็นที่รู้จัก เป็นที่ยอมรับ และเปิดตัวเข้าสู่ตลาดจีนในมณฑลต่าง ๆ ได้เพิ่มขึ้น รวมถึงสามารถขายให้ผู้ซื้อที่เดินทางมาเข้าชมงานด้วย นอกจากนี้ ภายในงานมีกิจกรรมจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการไทยและตัวแทนจำหน่าย/ผู้นำเข้าจีน โดยคาดว่าจะสร้างมูลค่าการค้าประมาณ 60 ล้านบาท”นายภูสิตกล่าว
สำหรับการจัดงาน China-South Asia Expo รัฐบาลจีน มีเป้าหมายเพื่อสร้างความร่วมมือระหว่างจีนกับประเทศในเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในหลายมิติ อาทิ ด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน อุตสาหกรรม วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี การท่องเที่ยว นวัตกรรมใหม่และโลจิสติกส์ เป็นต้น และสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับกลุ่มประเทศอาเซียนและประเทศสมาชิก RCEP ภายใต้ยุทธศาสตร์ “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” โดยจัดงานมาแล้ว 6 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2556 และครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 7
สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ
(DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169

Loading