“ซัคเซสมอร์” โชว์ผลประกอบการ Q2 โตเพิ่ม 27.5% เดินหน้าลุยธุรกิจ New S – Curve

ซัคเซสมอร์ ประกาศผลงานไตรมาส 2/2566 ด้วยตัวเลขกำไรสุทธิ 25.5 ล้านบาท โตขึ้น 27.5% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/2566 ที่มีกำไรสุทธิ 20 ล้านบาท โดยมียอดขายหลักมาจากผลิตภัณฑ์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบรนด์ Nutrinal และกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตร แบรนด์ Growing More มั่นใจผลประกอบการครึ่งปีหลังยังเติบโตต่อเนื่อง ทั้งจากธุรกิจเดิม คือธุรกิจเครือข่าย (MLM) โดยบริษัทมีแผนบุกขยายตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตรแบรนด์ Growing More หลังได้รับรางวัล “ผลิตภัณฑ์เพื่อเกษตรกรยอดเยี่ยม” ควบคู่ไปกับการออกผลิตภัณฑ์ใหม่เจาะเทรนด์กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพ ขณะที่ แผนลุยธุรกิจ New S-Curve ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัทเป็นที่เรียบร้อยและพร้อมเริ่มทันทีภายในไตรมาสที่ 3

CEO นพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCM เปิดเผยถึงผลการดำเนินงาน ในไตรมาส 2/2566 บริษัทมีรายได้รวม 253.6 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 25.5 ล้านบาท ปรับตัวสูงขึ้น 27.5% เมื่อเทียบกับกำไรในไตรมาสแรกของปี โดยสินค้าที่มียอดขายสูงสุด 2 กลุ่มแรกของบริษัท ยังคงเป็นสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตร ตามลำดับ ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตรแบรนด์ Growing More เพิ่งได้รับรางวัล “ผลิตภัณฑ์เพื่อเกษตรกรยอดเยี่ยม” ทำให้ยังคงได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องจากเกษตรกร โดยในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ บริษัทมีแผนงานบุกตลาดเกษตรกรทั่วประเทศ เพื่อสร้างยอดขายสินค้าในกลุ่มนี้ให้เติบต่อเนื่อง ด้วยการใช้กลยุทธ์คาราวานแบบออฟไลน์ผสานกับดิจิทัลแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อให้เข้าถึงเกษตรกรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

บริษัทมีแผนงานที่จะขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มใหม่ ๆ โดยทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้ทำงานอย่างใกล้ชิด กับสมาชิกและผู้บริโภคเดิมของบริษัท รวมถึงทำการวิจัยตลาดเพื่อหาโอกาสสร้างฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ ด้วยการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบโจทย์ทั้งด้านคุณภาพการใช้งานและดีไซน์ที่เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้า รวมถึงมีราคาในระดับที่แข่งขันกับสินค้าใกล้เคียงในท้องตลาดได้ โดยบริษัทยังคงเดินหน้าขยายฐานสมาชิกด้วยกลยุทธ์ที่วางไว้เป็นสมการ XYZ โดยที่ X คือ การเพิ่มฐาน Member ให้มีปริมาณที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ Y คือ คุณภาพของสมาชิกต้อง Active หรือมีความต่อเนื่องในการซื้อสินค้า ส่วน Z คือ ยอด Order Size ที่สมาชิกแต่ละคนซื้อต่อครั้ง จะต้องมีขนาดใหญ่ขึ้น โดยปัจจุบัน SCM มีสมาชิกทั้งหมด ประมาณ 180,000 คน แบ่งเป็นสมาชิกในประเทศไทย 130,000 คน และสมาชิกในต่างประเทศอีกราว ๆ 50,000 คน และวางเป้าขยายฐานสมาชิกในประเทศไทยให้แตะระดับ 180,000 ราย ซึ่งหากรวมสมาชิกที่อยู่ในต่างประเทศที่ตั้งเป้าว่าจะขยายไปสู่ 70,000 ราย จะส่งผลทำให้ฐานสมาชิกรวมขยายไปแตะระดับ 250,000 ราย ในปีนี้

CEO นพกฤษฏิ์ กล่าวเพิ่มว่า เพื่อผลักดันให้ SCM เป็นบริษัทที่มีผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังจากเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อขออนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทในวงเงินไม่เกิน 300
ล้านบาทไปแล้วนั้น บริษัทได้ตั้งทีมพัฒนาธุรกิจเพื่อเร่งศึกษาโอกาสในการต่อยอดทางธุรกิจให้กับ SCM หรือธุรกิจที่เป็น New S-Curve โดยได้รับอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2566 ให้ SCM เข้าไปถือหุ้นในสัดส่วน 25% ใน บริษัท พาวเวอร์ อโกรเทค (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจครบวงจรเกี่ยวกับโดรนเพื่อการเกษตร โดยเป็นทั้งตัวแทน จำหน่ายโดรน, รับบริการฉีดพ่นด้วยโดรน, รับฝึกอบรมการใช้โดรน รวมไปถึงการเป็นตัวแทนประกันภัยโดรน และมีโครงการที่จะจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมโดรนในพื้นที่ต่าง ๆ ของประเทศไทย ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนธุรกิจเดิมของ SCM ที่มีฐานสมาชิกซึ่งเป็นเกษตรกรและใช้งานผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตรของบริษัท ซึ่งอยู่ในรูปแบบน้ำและต้องใช้การฉีดพ่นอยู่แล้ว ขณะที่ธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับโดรนของพาวเวอร์ อโกรเทค จะช่วยสร้างการเติบโตในแง่ที่ SCM เข้าไปเป็นผู้ถือหุ้น และเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่เข้มแข็ง โดยการเข้าไปลงทุนในครั้งนี้ SCM ใช้เงินลงทุนจากสภาพคล่องที่บริษัทมีอยู่แล้ว และหากผลการดำเนินงานของพาวเวอร์ อโกรเทค เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ บริษัทมีแผนที่จะพิจารณาลงทุนเพิ่มเติม ในอนาคต เป็นลำดับถัดไป

ทางด้าน นพ.สิทธวีร์ เกียรติชวนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ด้วยจุดมุ่งหมายของบริษัทที่ต้องการเติบโตในระยะยาว บริษัทเล็งเห็นถึงความสำคัญที่จะต้อง Diversify ธุรกิจ นอกเหนือจากธุรกิจเครือข่ายที่มีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว ไปสู่ธุรกิจใหม่ที่ต่อยอด เป็น New S-Curve ให้บริษัทมีความแข็งแกร่งมากขึ้น โดยการลงทุนใน บริษัท พาวเวอร์ อโกรเทค (ประเทศไทย) จำกัด ในครั้งนี้ เชื่อมั่นว่าจะสามารถต่อยอดธุรกิจให้กับ SCM และจะทำให้ SCM มีโอกาสทางการตลาดใหม่ ๆ ในกลุ่มสินค้าเพื่อการเกษตรได้อย่างแน่นอน พร้อมกันนี้ การบุกขยายไปในตลาดต่างประเทศก็เป็นอีกกลยุทธ์ที่บริษัทให้ความสำคัญเช่นกัน โดยบริษัทกำลังอยู่ในระหว่างการศึกษาเพิ่มเติม เพื่อจะขยายตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศเพิ่มขึ้น จากที่ในปัจจุบัน SCM มีตัวแทนจำหน่ายแล้วใน 7 ประเทศ ได้แก่ เมียนมา, สปป.ลาว, กัมพูชา, เวียดนาม, มาเลเซีย สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์

ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา SCM ได้เข้าไปมี ส่วนในการเติมเต็มชีวิตประจำวันของผู้บริโภค และยังคง เดินหน้าเพื่อยกระดับสุขภาพและคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามปณิธานองค์กร คือ Inspiration for Your Being” ดังนั้น SCM จะไม่หยุด คิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ ล่าสุด บริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Nutrinal Sweet Night” ตัวช่วยเพื่อการนอนหลับอย่างมีประสิทธิภาพ, สบู่ก้อนทำความสะอาดผิวกาย Body Cheer Body Soap” ที่มีประสิทธิภาพยับยั้งกลิ่นกาย แต่ราคาสบายกระเป๋า รวมถึงแป้งและรองพื้นแบรนด์ S Mone ที่ปกป้องแสง UV ติดทานนาน และมีราคาแข่งขันได้เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ในท้องตลาด ซึ่งได้การตอบรับเป็นอย่างดีจากสมาชิกและผู้บริโภคของบริษัท

“นอกจากผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงแล้ว จุดเด่นของ SCM ยังเป็นเรื่องของความมั่นคงทางการเงิน และแผนการจ่ายผลตอบแทนที่ตอบโจทย์นักธุรกิจเครือข่าย จึงมั่นใจได้ว่า SCM จะเติบโตต่อเนื่อง พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงให้กับผู้บริโภค และพร้อมเป็นแรงบันดาลใจเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนอย่างมั่นคง” นพ.สิทธวีร์ กล่าวสรุป

Loading