ทิพยประกันภัย ผสาน 2 ยักษ์ใหญ่ รับทำประกันภัยในโครงการ“Phuket Smart Mobility ยานพาหนะพลังงานสะอาด”

ทิพยประกันภัย ผสานความร่วมมือ 2 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ เดินหน้าโครงการพัฒนาพาหนะพลังงานสะอาด ผ่านระบบสื่อสารไร้สาย ส่งเสริมพัฒนาเมืองท่องเที่ยวในประเทศ Green City และ Smart City พร้อมนำเทคโนโลยี 5G เปิดโปรเจ็กต์ Green City ภูเก็ตเมืองต้นแบบ ตอบรับไลฟ์สไตล์นักท่องเที่ยวยุคใหม่ที่ต้องการใช้พลังงานสะอาด

นางสาวสุภาพ ประดับการ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยพันเอก สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT และนายวอเตอร์ ยุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GBike Co.,Ltd ประเทศเกาหลีใต้ ร่วมเปิดให้บริการ Phuket Smart Mobility ยานพาหนะพลังงานสะอาด ณ แยกอาคารชาร์เตอร์แบงค์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โดยมี นายศรัทธา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดเข้าร่วม โดยบริการ Phuket Smart Mobility ยานพาหนะพลังงานสะอาด เกิดขึ้นจากวัตถุประสงค์ของ 3 หน่วยงาน ที่ต้องการนำศักยภาพการให้บริการที่มีมาผลักดันให้เกิดการใช้ยานพาหนะพลังงานสะอาด ผ่านระบบการสื่อสารไร้สายในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวหลักและเป็น Smart City ลำดับต้นของประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ

โดยทางบริษัท ทิพยประกันภัยได้รับประกันภัยเพื่อให้ความคุ้มครองผู้ใช้บริการรถจักรยานไฟฟ้า และรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า กรณีเกิดอุบัติเหตุคุ้มครองผู้ขับขี่ค่ารักษาพยาบาล 5,000 บาทต่อครั้ง และคุ้มครองกรณีเสียชีวิตและทุพพลภาพ สูงสุด 100,000 บาท พร้อมกับคุ้มครองทรัพย์สินบุคคลภายนอกตามค่าเสียหายจริงวงเงินไม่เกิน 10,000 บาท/ครั้ง รวมถึงตัวรถจักรยานไฟฟ้า และสกู๊ตเกอร์ กรณีที่ได้รับความเสียหายจากไฟไหม้หรือจากภัยธรรมชาติวงเงินสูงสุด 100,000 บาท

โดยความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นเฟสแรกของโครงการฯ โดยมีจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดนำร่องแห่งแรกของประเทศ ซึ่งมีแผนที่จะขยายพื้นที่การให้บริการตามแหล่งท่องเที่ยว และมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ทั่วประเทศในอนาคต

Loading