กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เผยผลประกอบการเติบโตต่อเนื่อง ต่อยอดแคมเปญ “เรื่องญี่ปุ่น ต้องกรุงศรี” คาดยอดใช้จ่ายผ่านบัตรที่ญี่ปุ่นโต 50%

          กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เผยผลประกอบการปี 2566 เติบโตแข็งแกร่ง โดยมียอดใช้จ่ายผ่านบัตร 365,000 ล้านบาท (+10%) คาดผลประกอบการไตรมาสแรกเติบโตต่อเนื่อง เดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2567 มียอดใช้จ่ายผ่านบัตร 62,000 ล้านบาท (+10%) ยอดสินเชื่อใหม่ 15,000 ล้านบาท (+8%) ยอดสินเชื่อคงค้าง 142,000 ล้านบาท (+3%) เตรียมเดินหน้าขยายธุรกิจผ่านความร่วมมือกับพันธมิตร ต่อยอดแคมเปญ “เรื่องญี่ปุ่น ต้องกรุงศรี” รุกตลาดคนรักญี่ปุ่นรับเทศกาลท่องเที่ยว จับมือกว่า 600 แบรนด์ชั้นนำ สร้างระบบนิเวศธุรกิจครบวงจร จัดดีลเที่ยว กิน ช้อป สุดคุ้ม ครบทุกเรื่องญี่ปุ่น หวังขยายฐานลูกค้า พร้อมเพิ่มยอดใช้จ่าย ตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรที่ญี่ปุ่นเติบโต 50% แตะ 2,950 ล้านบาท ภายในปี 2567

นายอธิศ รุจิรวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเนอรัล คาร์ด เซอร์วิสเซส จำกัด ในฐานะตัวแทนบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ เปิดเผยว่า “ผลประกอบการของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในปี 2566 เติบโตเป็นที่น่าพอใจ โดยมียอดใช้จ่ายผ่านบัตร 365,000 ล้านบาท (+10%) ยอดสินเชื่อใหม่ 92,000 ล้านบาท (+6%) เทียบกับปีก่อน สำหรับในไตรมาสแรกคาดว่าผลประกอบการจะเติบโตต่อเนื่องและเป็นไปตามเป้าหมาย โดยในเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2567 มียอดใช้จ่ายผ่านบัตร 62,000 ล้านบาท (+10%) ยอดสินเชื่อใหม่ 15,000 ล้านบาท (+8%) ยอดสินเชื่อคงค้าง 142,000 ล้านบาท (+3%) หมวดใช้จ่ายที่เติบโตสูง ได้แก่ 1. ตัวแทนท่องเที่ยว 2. สายการบิน 3. โรงแรมและรถเช่า ในปีนี้ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เตรียมรุกขยายธุรกิจ โดยมุ่งเน้นการเติบโตในธุรกิจหลัก พร้อมการสร้างความร่วมมือทั้งพันธมิตรในปัจจุบัน และการขยายพันธมิตรรายใหม่ เพื่อขยายฐานลูกค้า พร้อมการส่งเสริม และสร้างนวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการ ช่องทางการจำหน่ายใหม่ ๆ เพื่อสร้างความเติบโต ทั้งนี้ ในปี 2567 บริษัทตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตร 393,000 ล้านบาท ยอดสินเชื่อใหม่ 100,000 ล้านบาท ยอดสินเชื่อคงค้าง 151,000 ล้านบาท”

 นายสมหวัง โตรักตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด กล่าวเสริมว่า “จากข้อมูลยอดใช้จ่ายผ่านบัตรของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในปี 2566 พบว่า จากสัดส่วนยอดใช้จ่ายผ่านบัตรในต่างประเทศ ญี่ปุ่นเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของลูกค้าของเราและมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของตลาดดังกล่าว บัตรเครดิตในเครือ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในฐานะบริษัทในเครือกรุงศรี หนึ่งในเครือของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) จึงเตรียมต่อยอดแคมเปญ “เรื่องญี่ปุ่น ต้องกรุงศรี” ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้บริษัทได้ขยายความร่วมมือกับเครือข่ายทางธุรกิจที่แข็งแกร่งของ MUFG และพันธมิตรทั้งในญี่ปุ่นและไทยเพิ่มเติม รวมกว่า 600 แบรนด์ นำเสนอสิทธิประโยชน์ที่หลากหลายยิ่งขึ้น เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้บัตรที่ดียิ่งขึ้น และเสริมภาพลักษณ์ของบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในฐานะบัตรเครดิตหลักที่ลูกค้านิยมใช้จ่ายที่ญี่ปุ่น เพื่อขยายฐานลูกค้าและเพิ่มยอดใช้จ่ายผ่านบัตร โดยเฉพาะในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว”

ในปีที่ผ่านมา แคมเปญ “เรื่องญี่ปุ่น ต้องกรุงศรี” ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยในปี 2566 มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ที่ญี่ปุ่น 2,200 ล้านบาท (+250% เทียบกับปีก่อน) หมวดใช้จ่ายสูงสุด เรียงตามยอดใช้จ่าย ได้แก่ 1. ห้างสรรพสินค้า 2. โรงแรม ที่พัก 3. สินค้าแฟชั่น เครื่องแต่งกาย 4. เครื่องสำอาง สินค้าเบ็ดเตล็ด 5. สนามบินและสินค้าปลอดภาษี โดยลูกค้าส่วนใหญ่ราว 80% เป็นกลุ่ม Gen X และ Gen Y มียอดใช้จ่ายต่อคน เฉลี่ย 32,000 บาท หรือ เติบโต 10% เทียบกับปี 2565

“ในปีนี้ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ มุ่งต่อยอดความสำเร็จ สร้างระบบนิเวศทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง ผ่านแคมเปญ “เรื่องญี่ปุ่น ต้องกรุงศรี” ขับเคลื่อนด้วย 4 แนวทางหลัก ได้แก่ 1. ขยายความร่วมมือโดยเพิ่มจำนวนพันธมิตร เพิ่มสิทธิประโยชน์ เสริมหมวดหมู่ใหม่ ๆ ภายใต้ระบบนิเวศธุรกิจเพื่อคนรักญี่ปุ่น 2. นำเสนอทางเลือกในการชำระเงินที่หลากหลาย อำนวยความสะดวกให้ลูกค้า 3. เสริมประสบการณ์ให้หลากหลาย ครบทุกเรื่องญี่ปุ่น ทั้งในและต่างประเทศ เช่น เพิ่มสิทธิประโยชน์ด้านร้านอาหาร การช้อปปิ้ง และบริการ งานอีเวนต์ที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น 4. ใช้ข้อมูลและนวัตกรรม เสริมประสิทธิภาพการตลาด ทั้งนี้ คาดว่า สิทธิประโยชน์ที่ครบ จบ ทุกประสบการณ์เรื่องญี่ปุ่น และเครือข่ายพันธมิตรที่แข็งแกร่ง จะช่วยให้กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เป็นผู้นำธุรกิจในเซกเมนต์ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวญี่ปุ่น และกระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตร โดยบริษัทตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรที่ญี่ปุ่น 2,950 ล้านบาทในปี 2567 (เติบโต 50% เทียบกับปีก่อน)” นายสมหวัง กล่าวสรุป

แคมเปญ “เรื่องญี่ปุ่น ต้องกรุงศรี” มอบสิทธิพิเศษจากบัตรเครดิตในเครือ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ที่ครอบคลุมบริการครบทุกประสบการณ์เรื่องญี่ปุ่น อาทิ ส่วนลดหรือสิทธิพิเศษเมื่อจองบัตรโดยสารสายการบินที่ร่วมรายการ, สิทธิพิเศษเมื่อเลือกจองโรงแรม สายการบิน และบัตรเข้าสถานที่ท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นกับแพลตฟอร์มบริการท่องเที่ยวที่ร่วมรายการ เช่น Klook, Traveloka, Trip.com, Agoda, การใช้คะแนนสะสมแลกซื้อซิมเพื่อใช้งานที่ญี่ปุ่นในราคาพิเศษ หรือแลกสิทธิเข้าเลานจ์ภายในสนามบิน, สิทธิพิเศษเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรที่ห้างและร้านค้าพันธมิตรที่ญี่ปุ่น เช่น Takeya, Mitsui Outlet Group, Bic Camera, Keio Department Store, Kintetsu Department Store ทั้งนี้ ทุกยอดใช้จ่ายผ่านบัตรที่ญี่ปุ่นตามเงื่อนไข ยังสามารถสะสมยอดเพื่อรับเครดิตเงินคืนเพิ่มสูงสุด 5,200 บาท และสำหรับบัตรเครดิตกรุงศรี เจซีบี แพลทินัม และบัตรเครดิตสยาม ทาคาชิมายะ เจซีบี ยังได้รับเครดิตเงินคืน 10% เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรที่ญี่ปุ่นตามเงื่อนไข (ระยะเวลาและเงื่อนไขของแต่ละโปรโมชันขึ้นอยู่กับร้านค้าและประเภทของบัตรที่ร่วมรายการ) นอกจากนี้ เพื่อเป็นทางเลือกเพิ่มเติม ลูกค้าที่สนใจใช้บัตร Travel Card ยังสามารถเลือกใช้บัตร Krungsri Boarding Card จากธนาคารกรุงศรีฯ ซึ่งเป็นบัตร VISA Prepaid Card Multi-Currency ที่มีกระเป๋าเงิน e-Wallet 16 สกุลเงินต่างประเทศ และ 1 Wallet สกุลเงินบาท ตอบโจทย์ในด้านความคุ้มค่าของเรทเงิน และความสะดวกสบายในการใช้งานอีกด้วย ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญ เรื่องญี่ปุ่น ต้องกรุงศรี ติดตามได้จาก https://kcc.gg/sf0n

Loading