เพ็ญพิชญา จรัสวิกรัยกุล มีวันนี้ได้ เพราะ The GEMS Innovation

“วันนี้สำหรับคนที่ทำงานประจำ ถ้าคุณมีรายจ่ายมากกว่ารายรับ อยากให้เปิดใจ เพราะ The GEMS มีคนที่ทำงานประจำและทำธุรกิจควบคู่ไป รายได้ก็จะเพิ่มขึ้นเป็น 2 ทาง ส่วนคนที่กำลังมองหาอาชีพ ลองเข้ามาเรียนรู้กับ The GEMS เพราะ The GEMS สามารถเป็นอาชีพที่จะทำให้ทุกคนได้มีอิสรภาพ ในเรื่องของการเงิน เวลา และสุขภาพ ลองเข้ามาศึกษาดูก่อน จะทำได้หรือไม่ได้ ก็อยากให้เข้ามาเรียนรู้ เพราะการเปิดโอกาสให้ตัวเอง อาจจะทำให้ชีวิตของคุณเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นตลอดกาล”

เพ็ญพิชญา จรัสวิกรัยกุล ผู้นำเบอร์ 1 ของ The GEMS Innovation ผู้หญิงหัวใจนักสู้ที่ฝ่าฟันทำธุรกิจมามากมายหลายอย่างแบบไม่ท้อถอย แต่ก็ไม่ได้ทำให้ไปถึงฝั่งฝัน เมื่อมาพบ The GEMS เธอก็บุกตะลุยจนขึ้นเป็นอันดับ 1 ที่ปัจจุบันรับรายได้มาแล้วถึง 46 ล้านบาท ภายใน 6 ปี แต่ไม่เพียงเท่านี้ เพราะเธอประกาศกร้าวว่าใน 10 ปี ต้องได้รับรายได้ 100 ล้านบาท ซึ่งคงไม่ยากสำหรับเธอ อย่างไรนั้น ติดตามได้ในคอลัมน์ Hall of Fame

เริ่มต้นทำความรู้จักกับผู้หญิงเก่งคนนี้ เธอเคยทำธุรกิจมาแล้วหลายอย่าง ทั้งขายของตามตลาดนัด มีร้านอาหารในโรงเรียน และทำร้านอาหาร สปา แต่แม้เธอจะทำธุรกิจมามากมาย ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ จนเธอได้มาพบกับ The GEMS

“รู้สึกประทับใจกับ The GEMS ทั้งในเรื่องของ แผนการจ่ายรายได้เป็นวินาที ลงทุนน้อย และเป็นการลงทุนครั้งเดียว ซึ่งไม่เหมือนธุรกิจที่เคยทำผ่านมา เลยตัดสินใจร่วมธุรกิจเพราะแน่ใจว่าที่นี่จะทำให้ปลดหนี้และประสบความสำเร็จได้ จึงมีความคิดว่าถ้าภายใน 6 เดือน ทำรายได้ได้ถึง 1 แสนบาท ก็จะปิดร้านสปา และมาทำกับ The GEMS ในแบบฟูลไทม์”

และเธอก็ทำได้อย่างที่ตั้งใจ ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้เป็นเวลาเกือบ 7 ปี ที่เธอได้เข้ามาร่วมธุรกิจกับ The GEMS แบบเต็มตัว จากที่มีหนี้หลักล้าน ก็สามารถปลดหนี้ได้ทั้งหมด จากที่อยู่เพียงแค่ห้องเช่า ก็มีบ้านในราคา 8 ล้านบาท ได้ซื้อรถเบนซ์ที่เป็นรถในฝัน ได้ท่องเที่ยว ได้ชีวิตที่ไม่เคยคิดว่าจะได้ ทั้งหมดนี้ก็เพราะเธอตัดสินใจร่วมธุรกิจกับ The GEMS

“หลาย ๆ ธุรกิจมีความยากง่ายแตกต่างกัน แต่สำหรับ The GEMS นั้นทำง่าย เพราะในเรื่องของการตลาดท่านประธานจะเป็นคนที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลอยู่แล้ว ทำให้สินค้าของที่นี่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม เรียกได้ว่า นวัตกรรมนำเทรนด์ เพราะมีการวิจัย และมีรางวัลการันตีในระดับโลก ดังนั้นการที่มีสินค้าที่ดี ทำให้การทำงานง่ายมาก”

หัวใจสำคัญที่ทำให้ประสบความสำเร็จในธุรกิจ The GEMS นั้น เพ็ญพิชญา บอกว่า เกิดจากทัศนคติ เพราะในการทำงานทุกอย่างล้วนต้องมีปัญหาอยู่แล้ว การมีทัศนคติที่ดีจะทำให้การแก้ปัญหาเป็นไปได้อย่างง่ายดาย พร้อมกับการมีหัวใจของนักสู้ ที่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ก็จะสามารถฝ่าฟันไปได้

ส่วนหลักในการบริหารทีมงานของเธอนั้น คือการเปิดใจ เพื่อจะได้รับรู้ว่าการที่เขาเดินเข้ามาร่วมธุรกิจกับ The GEMS นั้น เขาต้องการอะไร มีเป้าหมายแบบไหน และต้องรับฟังว่าตัวของเขาเองมีทัศนคติและมุมมองอย่างไร และสุดท้ายคือการจับมือกันเพื่อเดินไปสู่ความสำเร็จร่วมกัน เพราะธุรกิจนี้ไม่สามารถสำเร็จได้ถ้าทำด้วยตัวคนเดียว

“ดิฉันตั้งเป้ากับ The GEMS ไว้ว่า ภายใน 10 ปีนี้ ขอทำรายได้ให้ได้ 100 ล้านบาท ซึ่งวันนี้เดินทางมา 6 ปี เข้าปีที่ 7 แล้ว ผลลัพธ์ตอนนี้ได้มาแล้ว 46 ล้านบาท ซึ่งขาดอยู่ 54 ล้านบาท ก็ถือว่าเดินมาได้ครึ่งทางแล้ว ซึ่งการตั้งเป้าหมายใหญ่ไม่ใช่ความโลภ แต่การเป็นผู้นำถ้าเราตั้งเป้าหมายเล็กก็จะช่วยคนได้น้อย แต่ถ้าตั้งเป้าหมายใหญ่เราจะช่วยคนได้เยอะนั่นเอง”

การเดินมาสู่ความสำเร็จได้ในวันนี้ต้องขอขอบคุณ ท่านประธาน คุณดวงใจ พงศ์ติวัฒนากุล  และรองประธาน คุณอัพฟานร์ เสกหวัง  ที่เป็นต้นแบบของความสำเร็จ นำประสบการณ์มาแบ่งปันให้กับดิฉัน และท่านได้ก่อตั้งสถาบัน ที่มีการเรียนการสอนในการทำธุรกิจ ซึ่งแม้แต่ดิฉันที่ไม่เคยทำธุรกิจเครือข่ายมาก่อน ก็สามารถประสบความสำเร็จได้เหมือนในทุกวันนี้

“ธุรกิจเครือข่าย จริง ๆ แล้ว เป็นธุรกิจที่ดีมาก แต่บางคนยังไม่รู้จักอย่างแท้จริง ยังคิดว่าจะต้องไปตามบ้าน ไปเคาะประตู ตื๊อ ง้อ ขอ ขาย ถ้าหากเปิดใจเข้ามารู้จัก จะรู้ว่า ธุรกิจเครือข่าย เป็นธุรกิจที่งดงาม การลงทุนน้อย ไม่ใช่ธุรกิจมันนี่เกมส์ หรือแชร์ลูกโซ่ ที่คนไม่รู้จริงจะคิดแบบนั้น แต่ถ้าลองเข้ามาศึกษาจะรู้ว่า ธุรกิจเครือข่าย คือ ธุรกิจที่มีน้ำใจให้แก่กัน คนที่อยู่ด้านบนจะต้องช่วยเหลือคนด้านล่างให้เกิดรายได้ ถึงจะประสบความสำเร็จ วันนี้ไม่อยากให้ทุกคนปิดโอกาสของตัวเองโดยที่ยังไม่มีความรู้ อยากให้ลองเข้ามาศึกษาก่อน ว่าเหมาะกับคุณหรือเปล่า ลองเข้ามาเรียนรู้กับ The GEMS และเดินไปถึงความสำเร็จด้วยกัน”

 

Loading