กฤษณะ ไวยฉาย มาจับเงินล้านไปด้วยกันกับ The GEMS Innovation

“การทำธุรกิจ The GEMS ให้สำเร็จไม่ยาก ความยากอยู่ที่ตัวเรา ว่าเราจะมีความสามารถในการควบคุมตัวเองได้หรือเปล่า เพราะโดยส่วนใหญ่ คนที่ทำงานประจำแล้วออกมาทำธุรกิจอิสระ 80 เปอร์เซ็นต์ คือ ต้องกลับไปทำงานประจำเหมือนเดิม มีเพียง 20 เปอร์เซ็นต์ที่จะประสบความสำเร็จ ความยากในการทำธุรกิจอิสระก็คือ คนส่วนมากไม่มีความสามารถในการควบคุมตัวเอง ซึ่งถ้าเราสามารถควบคุมตัวเองให้ออกไปทำได้ อย่างไรก็ประสบความสำเร็จ”

            กฤษณะ ไวยฉาย นักธุรกิจตำแหน่ง TG 11 ของบริษัทที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้ The GEMS Innovation จากลูกชาวนาที่เรียนหนังสือจบเพียงมัธยมปลาย ทำงานมาแล้วเกือบทุกอย่าง แต่ก็ยังไม่ได้เป็นอย่างที่หวัง แต่เมื่อมารู้จัก The GEMS เขาสามารถมีบ้านหลังละเกือบ 10 ล้านบาท มีรถสปอร์ตหรูขับ รวมถึงรายได้ 6 หลักกลาง ๆ ซึ่งมีเป้าหมายต่อไปว่าต้องได้แตะเงินล้านต่อเดือน ที่เขาบอกว่าเพียงมีวินัย และทำตามระบบ ทุกอย่างก็ไม่มีอะไรยากเลย

มาทำความรู้จักกับนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จคนนี้ เริ่มต้นคือเขาเรียนจบมัธยมศึกษาตอนปลาย มี บิดา มารดา เป็นชาวนา เคยประกอบอาชีพมาแล้วหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นพนักงานชงกาแฟ เซลส์แมน หรือเด็กปั๊ม มาพบกับ The GEMS เพราะมีลูกค้าในร้านกาแฟมาเปิดโอกาสทางธุรกิจ เลยตัดสินใจเข้ามาดู เมื่อได้เห็นการตลาดว่า จ่ายเยอะ และจ่ายรายได้เป็นวินาที บวกกับที่เขาอยากจะเปลี่ยนชีวิตอยู่แล้ว จึงตัดสินใจเข้ามาทำธุรกิจกับ The GEMS ตอนอายุเพียง 25 ปี จากวันนั้นถึงวันนี้เขาได้ร่วมธุรกิจกับ The GEMS มาแล้วเป็นเวลาถึง 8 ปี

“ความโดดเด่นที่เป็น Key Success ของ The GEMS เลยก็คือการสอนงาน เพราะที่นี่จะไม่ได้สอนให้พาร์ตเนอร์ของเราขายของ แต่จะสอนให้ทุกคนเป็นนักธุรกิจได้ คำว่า นักธุรกิจเครือข่าย คือเข้ามาแล้ว ต้อง พูดได้ เขียนได้ และสามารถสอนงานได้ นั่นคือสิ่งที่ The GEMS แตกต่าง ที่สำคัญ The GEMS จะไม่เน้นเครือข่ายผู้บริโภค แต่จะเน้นเครือข่ายขยายธุรกิจ คือ ถ้าเราชวนคนมาต้องพาเขารอดให้ได้ และมีการสอนงานเป็นระบบเดียวที่ส่งต่อมาจากท่านประธาน คุณดวงใจ พงศ์ติวัฒนากุล ซึ่งเป็นระบบที่เราใช้ทั้งบริษัท ไม่ว่าจะทำธุรกิจอยู่ที่ภาคไหน หรือแม้กระทั่งต่างประเทศ ก็คือเป็นระบบเดียวกันทั้งหมด ซึ่งทุกคนสามารถก๊อบปี้ และทำได้จริง”

สำหรับเคล็ดลับจับเงินล้านของผู้นำที่ประสบความสำเร็จอย่างเขานั้น คือ ความมีวินัยในการลงมือทำ ซึ่งเขาบอกว่า ทุกคนที่เข้ามาทำธุรกิจเครือข่ายล้วนแต่มีเป้าหมาย แต่คนที่ไม่ประสบความสำเร็จในเป้าหมายนั้น เพราะขาดวินัย ซึ่งวินัยที่เขาพูดถึง คือ การควบคุมตัวเองให้ออกไปลงมือทำตามเป้าหมายได้ หลายคนที่ไม่ประสบความสำเร็จเพราะว่า เคลียร์ตัวเองไม่จบ มีข้ออ้างที่จะไม่ทำ การทำธุรกิจเครือข่ายให้สำเร็จนั้นต้องสามารถลงมือทำได้แม้แต่ในวันที่เราไม่มีอารมณ์จะทำ อีกสิ่งที่สำคัญ  คือ วินัยในการบริหารเวลา และการเงิน

“ถ้าอยากเป็นผู้นำที่ประสบความสำเร็จ สำหรับผมจะมี 5 ข้อที่ยึดถือในการทำงานมาตลอด คือ ทำงานหนัก มีความรู้ อยู่เคียงข้างทีมงาน เป็นแบบอย่างความสำเร็จให้กับทีมงาน และสุดท้าย ต้องรักษามาตรฐานของความสำเร็จ ไม่ทำให้ทีมงานเสื่อมศรัทธาในตัวเราเด็ดขาด ที่สำคัญมาก ๆ นอกจาก 5 ข้อนี้ก็คือ ต้องทำให้คนข้างล่างได้เงิน วันนี้คนข้างล่างชนะ เราชนะ ธุรกิจนี้ถ้าอยากประสบความสำเร็จ ให้มองลงข้างล่างเยอะ ๆ ว่าเขาได้เงินแบบเราไหม เขามีคุณภาพชีวิตที่ดีมั้ย เพราะถ้าอยากสำเร็จเราต้องทำให้คนข้างล่างสำเร็จและเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นได้”

ส่วนเป้าหมายต่อไปของเขาที่มีกับ The GEMS นั้น กฤษณะ บอกว่า อยากเป็นมนุษย์เงินล้านให้ได้ เพราะตอนนี้ก็อยู่ในตัวเลขหกหลักกลาง ๆ โดย Passive Income มาแล้ว 7 ปี จึงตั้งเอาไว้ว่าจะทำให้ได้เดือนละ 7 หลัก สร้างทีมงานให้มีรายได้หลักแสนให้ได้ 100 รหัส ซึ่งตอนนี้เขาก็ทำมาได้ครึ่งทางแล้ว ส่วนในเป้าหมายระยะยาว คือ เขาจะมีมนุษย์เงินล้านภายใต้องค์กรให้ได้ 10 รหัส

“การก้าวมาอยู่ในจุดนี้ผมมองว่าเหมือนฝัน คนข้างนอกที่มองเข้ามา เขาเห็นแต่ภาพความสำเร็จ เขาเห็นผมมีบ้านหลังละเกือบ 10 ล้าน มีรถสปอร์ตขับ แต่หลายคนไม่เคยเห็นในวันที่เราลำบากสุด ๆ ในวันที่เราเริ่มธุรกิจที่แม้แต่เงินลงทุนยังไม่มี ในวันที่เรากินมาม่า ในวันที่เราลำบากมาก ๆ และเราก็ไม่เคยคิดเคยฝันเหมือนกันว่า ชีวิตจะต้องมาทำธุรกิจเครือข่าย ธุรกิจที่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยชอบ แต่เมื่อเราได้เข้ามาสัมผัสจริง ๆ เรากลับพบว่าธุรกิจนี้มันวิเศษมาก วิเศษตรงที่สามารถย่นระยะเวลาความสำเร็จของเราได้ อย่างที่ผมบอกว่าผมทำธุรกิจนี้ตอนอายุ 25 พออายุ 28 ผมก็ Passive Income”

สำหรับคนที่อยากทำธุรกิจเครือข่าย แต่ยังกลัวธุรกิจนี้เพราะภาพจำในธุรกิจเครือข่ายมันไม่ดี ลองเข้ามาเรียนรู้จริง ๆ อันดับแรกยังไม่ต้องเปิดใจมาทำ แค่เปิดใจมาเรียนรู้ก่อน ถ้าชอบ ถ้าใช่ ก็ลงมือทำ แต่ถ้าดูแล้ว ไม่ชอบ ไม่ใช่ ไม่ถนัด ก็ไม่ต้องทำ อยากจะบอกว่า การเดินทางยังต้องการเข็มทิศ ความสำเร็จในชีวิตก็ต้องการแนวทางเช่นกัน เพราะฉะนั้นวันนี้ที่ The GEMS เรามีแนวทางไปสู่ความสำเร็จให้กับพวกคุณทุกคนที่กำลังมองหาโอกาส

 

Loading