“KAN INNOVATION” ปั้นแบรนด์ OEM ครบวงจร !! สร้างแบรนด์หลักหมื่น!! ดันผู้ประกอบการ SME เติบโตอย่างยั่งยืน!!

“KAN INNOVATION” หรือ บริษัท เคเอเอ็น อินโนเวชั่น จำกัด ภายใต้การบริหารงานของ “รัชดาภรณ์ อิศดาบุญญากุล” นั่งตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท!! สร้างโรงงานผลิตสินค้า OEM รูปแบบใหม่ที่ครบวงจร ในที่เดียว ด้วยมาตรฐานการผลิต GMP ระดับสากล ตอบโจทย์การตลาดรูปแบบใหม่ ภายใต้วิสัยทัศน์ “The answer for your value” คำตอบสำหรับคุณค่าที่คุณต้องการ โรงงานรับผลิตแบรนด์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องสำอาง สร้างให้ครบ จบในที่เดียว พร้อมหนุนผู้ประกอบการที่อยากเป็นเจ้าของแบรนด์ด้วยต้นทุนที่ต่ำแต่มากด้วยคุณภาพ และรวมถึงการยกระดับ SME ไทย ที่มีการสร้างแบรนด์ที่เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง!! พร้อมตั้งเป้าการเติบโต 5 ปี ก้าวสู่ยอดขาย 1,000 ล้านบาท

KAN INNOVATION ครบจบในที่เดียว!!

รัชดาภรณ์ กล่าวว่า จุดเด่น!! ของโรงงาน KAN INNOVATION” มีอยู่ 5 ปัจจัยหลักด้วยกัน ซึ่งประกอบไปด้วย 1.การสร้างแบรนด์ดิ้งของโรงงานให้มีความน่าเชื่อถือ 2.ด้านนวัตกรรมเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและยุคแห่งนวัตกรรมได้ State of the art” ซึ่งเป็นยุคของศิลปะการแข่งขัน 3.กระบวนการผลิตสินค้าต้องมีประสิทธิภาพ ที่ทำให้ได้ของที่มีคุณภาพจากกระบวนการจริง ๆ 4.การดูแลลูกค้า Customer Relationship management บริษัทยึดหลักของแบรนด์ดิ้งเพื่อนำมาบริหารลูกค้า OEM ด้วย และ 5.การสร้าง KAN Academy ซึ่งแตกต่างจาก OEM อื่นที่ไม่มีในจุดนี้ ประกอบไปด้วยปัจจัยหลักดังต่อไปนี้ การพัฒนาผู้ประกอบการ Mindset ของผู้ประกอบการ การบริหารจัดการ การอ่านและการบริหาร key success factor ของธุรกิจ และการออกแบบกลยุทธ์โมเดลธุรกิจ เพื่อขับเคลื่อนไปข้างหน้าไปสู่การบรรลุเป้าหมาย และการพัฒนา Leadership ความเป็นผู้นำของลูกค้าของ KAN INNOVATION สิ่งเหล่านี้จะช่วยพัฒนาให้ลูกค้าเติบโตได้ด้วย บริษัทสร้างเป็น Academy บ่มเพาะปัญญาเพื่อให้คนทำแบรนด์มีความเข้าใจ

KAN INNOVATION เราวางตัวเป็น “ฮีโร่” ของธุรกิจ SME เพราะธุรกิจ SME มีความฝัน มีไฟปรารถนา อยากสร้างแบรนด์ มีเม็ดเงินจำนวนหนึ่ง แต่ความตกผลึกในการขับเคลื่อนธุรกิจแต่ยังตกผลึกไม่มากพอ เราก็จะไปเติมเต็มในส่วนนี้ ให้เขาเกิดความมั่นใจและสร้างชัยชนะไปด้วยกัน ซึ่งจากการที่เรามีประสบการณ์ในการขับเคลื่อนธุรกิจมาหลายสิบปี รู้เลยว่า การมีความฝัน มีไฟมีความปรารถนา มีเป้าหมาย มันไม่เพียงพอที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จในเชิงขับเคลื่อนธุรกิจได้ มันต้องมีหลายเรื่อง ทั้งความรู้ในเรื่องการบริหารกิจกรรม รวมถึงเรื่องความคิด Mindset ในการขับเคลื่อนพลังงานตนเองด้วย นอกจากความรู้ธุรกิจ การบริหาร กิจการที่เราจัดให้ใน Academy แล้ว ยังมีหลักสูตรแนวคิดของ Leadership Mindset และ The Winner ซึ่งเวลาที่พัฒนาในเรื่องของมุมมองความคิดต่าง ๆ จะทำให้เจ้าของแบรนด์สามารถคิดในทิศทางที่ถูกต้อง มีวิสัยทัศน์ ทำให้เขามีความเข้าใจมากพอ จนสามารถตัดสินใจในแต่ละครั้งได้ดีขึ้น และออกแบบวิธีแก้ปัญหา รวมถึงเขาเข้าใจตัวเองมากพอที่จะสร้างพลังงานตัวเองเพื่อกลับมาสู้อีกครั้งหนึ่ง”

ไลน์การผลิตสินค้า KAN INNOVATION

รัชดาภรณ์ กล่าวต่อว่า ขณะที่ไลน์การผลิตสินค้าในช่วงเริ่มต้น KAN INNOVATION” มุ่งเน้นไปในกลุ่มสินค้า ที่ได้รับความนิยมในยุคปัจจุบัน 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง (สกินแคร์) ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 กลุ่มนี้ ถือว่ามีศักยภาพทางการตลาดมาก มีขนาดของตลาด
ที่ใหญ่ และเป็น 2 กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ธุรกิจ SME เริ่มต้นธุรกิจได้ง่าย ใช้ต้นทุนที่ไม่สูงมาก

กลยุทธ์ระยะสั้นระยะยาว

KAN INNOVATION” วางเป้าหมายการทำธุรกิจในระยะสั้น ในปีแรกวางเป้าหมายยอดขายที่ 100 ล้านบาท ในปีที่ 2 สร้างยอดขาย 300 ล้านบาท และในปีที่ 3 สร้างยอดขาย 500 ล้านบาท สำหรับกลยุทธ์ในระยะยาวต้องการสร้างยอดขาย 1,000 ล้านบาท ในปีที่ 5 ของการดำเนินธุรกิจ เนื่องจากตอนนี้บริษัทเป็นขวัญใจของ SME ที่คิดริเริ่มธุรกิจ บริษัทจึงไม่เน้น MOQ ที่สูง ทำให้เจ้าของแบรนด์เริ่มต้นยาก เจ้าของแบรนด์สามารถเริ่มต้นธุรกิจได้ที่หลัก 1,000-2,000 ชิ้น ในการเริ่มต้น ธุรกิจกับ KAN INNOVATION ได้เลย

“เราพูดเสมอว่า ปรัชญาของเราไม่ต้องการให้คนมีฝันมาเสี่ยงด้วยเงินจำนวนมาก ต้องตัวเบาที่สุด โดยมาเริ่มต้นความเสี่ยงด้วยเงินหลักหมื่น เมื่อมีประสบการณ์มากขึ้น เข้าใจเกมส์การตลาดมากขึ้น เกมส์การแข่งขันมากขึ้น เราพร้อมที่จะซัพพอร์ตเมล็ดพันธุ์ทุก ๆ เมล็ดพันธุ์ที่เป็นระบบ SME ให้เขาเป็นต้นไม้ที่ค่อย ๆ เติบโต แกร่งกล้าในที่สุด”

ด้านกลยุทธ์หลัก KAN INNOVATION” ในส่วนของตัวของสำนักงานหรือโรงงานแบ่งเป็น 2 ลักษณะด้วยกัน คือ 1.ตัวโรงงานที่เป็นสินทรัพย์ (fixed assets) กับหน้าร้านที่อยู่ในเว็บไซต์ตอนนี้บริษัทได้พัฒนาเว็บไซต์ที่เป็นแนวโมเดิร์น มีวิสัยทัศน์ที่เป็นการช่วยให้ SME สามารถยืนตระหง่านขึ้นมาสู่ความยิ่งใหญ่ได้ และสามารถส่งมอบคุณค่า (Value) ในเรื่องของนวัตกรรมดี ๆ เพื่อช่วยให้เขาไปแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ 2.ด้าน
การประชาสัมพันธ์ จะมีการพีอาร์โรงงานอย่างต่อเนื่อง และจุดสำคัญที่ต้องทำให้ได้ก็ คือ การมีลูกค้าเข้ามาแล้วก็ผ่านขบวนการส่งมอบคุณค่าในเรื่องของ Academy แล้วทำให้เขาสามารถขับเคลื่อนธุรกิจและประสบความสำเร็จ ต่อไปผลลัพธ์ของลูกค้า
จะเป็นตัวชี้วัด และสร้างความเชื่อให้กับลูกค้าใหม่ ๆ เข้ามา นี่เป็นการเดินตามขั้นตอนที่วางไว้ โดยเน้นการสร้างความต่างให้กับลูกค้า

“โรงงานรับผลิตแบรนด์ “KAN INNOVATION” ตั้งอยู่ที่โครงการเดอะสตูดิโอ 7 อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ประกอบด้วยสำนักงาน โรงงานผลิต และร้านกาแฟที่ใช้ชื่อว่า Dream crafting cafe’ ซึ่งมีความหมายว่า การทำความฝันให้เป็นจริง!! เวลาเจ้าของแบรนด์ SME มาเพื่อต้องการสร้างแบรนด์ เขาก็มาด้วยความฝัน คุยไอเดียต่าง ๆ เยี่ยมชมโรงงานเสร็จ ก็มาสรุปข้อตกลงกันที่นี่ พอสรุปเสร็จให้รู้เลยว่า ที่นี่เป็นจุดเริ่มต้นในการทำฝันให้เป็นจริง เราไม่ได้ขายการว่าจ้างการผลิต แต่เราขายประสบการณ์ที่มีความสุข ความมั่นใจให้ SME มีขนาดใหญ่ขึ้น ไม่ใช่ผู้ผลิตทำให้เขาตัวเล็กลง เราจะมองเจ้าของแบรนด์เป็นคนสำคัญของเราเสมอ เพราะเราจะส่งพลังให้เขาตั้งแต่วันเริ่มต้น และเริ่มต้นทุกสิ่งทุกอย่าง พร้อมที่จะกดปุ่ม ความสำเร็จในร้านกาแฟนี้ไปด้วยกัน” รัชดาภรณ์ กล่าวในที่สุด

Loading