พิริย์จีรา สิริปภัสสรา นักธุรกิจตำแหน่ง Diamond บริษัท แอมวิช ยูนิเทค จำกัด “อย่าเอาความฝันของเราไปฝากไว้กับใคร”

“คนเรามีหนึ่งสมองสองมือเท่ากัน และในธุรกิจแอมวิชก็มีคนที่เข้ามาประสบความสำเร็จได้มากมาย ดังนั้นก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่ดิฉันจะไม่สำเร็จ เพราะในอุดมคติของดิฉันไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ นอกจากไม่ได้ลงมือทำ ซึ่งการทำธุรกิจย่อมมีอุปสรรคและปัญหา แต่ดิฉันไม่เคยมองอุปสรรคเป็นปัญหาเลย คนสำเร็จจะมองอุปสรรคเป็นโอกาส และก้าวไปสู่ความสำเร็จได้ การได้เจอเครื่องมือที่ใช่แล้วลงมือทำอย่างจริงจัง ผลลัพธ์ที่ดีก็จะเกิดขึ้นเอง”

พิริย์จีรา สิริปภัสสรา นักธุรกิจตำแหน่ง Diamond บริษัท แอมวิช ยูนิเทค จำกัด ก่อนหน้านี้เธอเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัวรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ (Freight Forwarder) เป็นธุรกิจหลักของครอบครัว ด้วยความเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเลยมองหาโอกาสลุงทุนในธุรกิจหลายด้าน อาทิ ร้านข้าวแกงปักษ์ใต้ ตัวแทนจำหน่ายเครื่องสำอางจังหวัดนครปฐม การทำแบรนด์ผลิตภัณฑ์ไนท์ครีม เดย์ครีม และการจ้างพรีเซ็นเตอร์ รวมถึงการเข้าอบรมเรื่องอสังหาริมทรัพย์และการสอบเป็นตัวแทนประกันชีวิต เป็นต้น แต่ทุกอย่างที่ทำมาแล้วนั้นมันไม่ใช่สิ่งที่เธอมองหา

“ดิฉันเป็นคนลงมือทำอะไรแล้วจะไม่ฟังเสียงคนที่รู้จักแต่ไม่รู้จริง ไม่ว่าใครจะบอกว่าสิ่งนั้นไม่ดี สิ่งนี้ไม่ใช่จะไม่ฟังเลย และจะขอเข้าไปสัมผัสให้รู้ด้วยตัวเอง และด้วยการเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวก็จะพยายามมองหาโอกาสไม่ว่าอะไรจะผ่านเข้ามา มารู้จักกับ “แอมวิช ยูนิเทค” เพราะเป็นภูมิแพ้ พอได้ใช้ผลิตภัณฑ์แล้วอาการดีขึ้นเลยบอกต่อให้คนอื่นได้รู้ แต่ก็ยังไม่ได้คิดที่จะทำเป็นธุรกิจ เพราะเป็นคนไม่ชอบเครือข่ายอยู่แล้วเป็นทุนเดิม จากที่เคยเห็นว่าจะต้องเข้าไปนั่งฟังแล้วก็ปรบมือ ซึ่งมันไม่ใช่ตัวเราเลย”

แต่เมื่อเธอได้รู้ผ่านอัพไลน์ระดับสูงในช่วงวิกฤติโควิด – 19 ว่า แอมวิช ไม่ต้องทำงานแบบออฟไลน์ก็ได้ถ้าเธอไม่ชอบ เพราะที่นี่มีระบบออนไลน์รองรับไว้ร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยใช้ความสามารถของเธอเพียง 20 เปอร์เซ็นต์ นอกนั้นจะใช้เพียงระบบและทีมงานเข้ามาเสริมถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ด้วยความเป็นคนชอบเรียนให้รู้จริง ทำให้เธอลองเข้ามาเรียนรู้และทำอย่างจริงจัง

“พอได้ยินเขาอธิบายแบบนั้น เลยทำให้เกิดความสนใจ เพราะตัวดิฉันเองชอบการทำงานในรูปแบบออนไลน์อยู่แล้ว จึงตัดสินใจลองทำดูสักตั้ง คิดว่าถ้าไม่ใช่ก็ไม่สายเกินไปที่จะถอยหลังกลับมาทำธุรกิจที่เคยทำ และใช้ชีวิตแบบเดิม ๆ ก็ไม่เสียหายอะไร แต่ถ้าใช่ก็จะกลายเป็นว่าได้พบกับธุรกิจที่เรามองหามาตลอดชีวิตเสียที”

และเธอก็ทำได้จริงด้วยการมีรายได้ตั้งแต่ 5 วันแรกเป็นจำนวนเงินถึง 5,000 บาท เพียง 13 วันเพิ่มขึ้นเป็น 10,000 บาท 17 วัน 20,000 บาท ซึ่งปัจจุบันด้วยเวลาแค่ 4 เดือน ก็สามารถก้าวขึ้นมาในตำแหน่ง Diamond ด้วยรายได้ต่อเดือนถึง 300,000 บาท
ปัจจัยที่ทำให้เธอประสบความสำเร็จได้ถึงในระดับนี้ เพราะด้วยความมุ่งมั่นและเป้าหมายที่ชัด พร้อมบุกตะลุยโดยไม่ฟังคำทัดทานใด ๆ จากแนวคิดที่บอกกับเราว่า “คนเรามีหนึ่งสมองสองมือเท่ากัน และในธุรกิจแอมวิชก็มีคนที่เข้ามาประสบความสำเร็จได้มากมาย ดังนั้นก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่ดิฉันจะไม่สำเร็จ เพราะในอุดมคติของดิฉันไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ นอกจากไม่ได้ลงมือทำ ซึ่งการทำธุรกิจย่อมมีอุปสรรคและปัญหา แต่ดิฉันไม่เคยมองอุปสรรคเป็นปัญหาเลย คนสำเร็จจะมองอุปสรรคเป็นโอกาส และก้าวไปสู่ความสำเร็จได้ การได้เจอเครื่องมือที่ใช่แล้วลงมือทำอย่างจริงจัง ผลลัพธ์ที่ดีก็จะเกิดขึ้นเอง”

“ดิฉันตั้งปณิธานไว้ว่าจะช่วยเหลือผู้คนให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น 1,000 ครอบครัว และ แอมวิช จะทำให้ทำสิ่งที่ตั้งใจได้สำเร็จ เพราะเป็นเครื่องมือที่ใช่ที่สุดเท่าที่เคยพบมา และเป้าหมายของตัวเองนั้นในปีนี้จะต้องขึ้นตำแหน่ง Double Diamond ให้สำเร็จอย่างรวดเร็วที่สุด ในขณะเดียวกันก็จะพาทีมงานให้สำเร็จให้ได้มากที่สุดด้วยเช่นกัน เพราะความสำเร็จคนเดียวก็ไม่เหมือนพาทีมประสบความสำเร็จ แต่ถ้าวันนี้ทีมไม่พร้อมจะสำเร็จ ในมุมมองของเราจะไม่เอาความฝันของเราไปฝากไว้กับใคร จะไม่รอใครที่ไม่อยากสำเร็จ เราจะทำงานหนักและเอาความสำเร็จมาให้เขาดูเป็นแบบอย่าง เพื่อที่เขาจะได้อยากสำเร็จแบบเดียวกับเรา”

Loading